Sau khi tuyên bố Facebook đang thực hiện “một tỷ lượt truy vấn mỗi ngày”, CEO Mark Zuckerberg khẳng định Facebook sẽ phát triển một công cụ tìm kiếm trong tương lai.

Tại triển lãm thương mại Disrupt do TechCrunch tổ chức tại San Francisco (Mỹ), Tổng Giám đốc Mark Zuckerberg của Facebook cho biết Facebook sẽ phát triển công cụ tìm kiếm, mặc dù chưa công bố mốc thời gian chính xác.

Mark Zuckerberg nói: “Chúng tôi thực hiện một tỷ lượt truy vấn mỗi ngày và chúng tôi thậm chí còn chưa thử nghiệm (công cụ tìm kiếm). Hầu hết người dùng Facebook thường tìm kiếm về con người, các trang thương hiệu hoặc tìm kiếm ứng dụng. Cơ hội lớn ở lĩnh vực tìm kiếm là cung cấp một bộ các câu trả lời cho câu hỏi nhất định và Facebook đang ở vào vị trí thích hợp để làm điều đó”. Theo ví dụ của Mark Zuckerberg, người dùng Facebook có thể đặt ra những câu hỏi như: “Người bạn nào của tôi hoặc của bạn bè tôi đang làm việc ở công ty mà tôi muốn ứng tuyển?”.

Mark Zuckerberg khẳng định “Tại một thời điểm trong tương lai, chúng tôi sẽ thực hiện điều dó. Khi tôi nói rằng chúng tôi chưa thử nghiệm, đó chỉ là nói vui”. Từ nhiều năm nay đã xuất hiện những suy đoán về việc Facebook tham gia mảng kinh doanh tìm kiếm. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Mark Zuckerbergtiết lộvề kế hoạch của Facebook về vấn đề này. Đây chắc chắn không phải tin tốt lành đối với Google – gã khổng lồ vốn đã đang bị đe dọa bởi mảng kinh doanh quảng cáo của Facebook.

Theo Phạm Duyên ( ICTnews )
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.