Meta sẽ thực hiện nghĩa vụ thuế thông qua cổng thông tin điện tử và ứng dụng do Tổng cục Thuế cung cấp thay vì nộp hồ sơ bản cứng.

Mới đây, trong chuyến công tác tháp tùng Thủ tướng dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Mỹ tại Washington, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã tiếp Phó chủ tịch Tập đoàn Meta (Facebook) Joel Kaplan.

Cụ thể, đại diện Meta cho biết đang phối hợp với Tổng cục Thuế để hoàn thiện việc kê khai, nộp thuế của tập đoàn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Meta mong muốn tiếp tục được thúc đẩy sự hiện diện tại Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc chuyển đổi số, đặc biệt dành cho doanh nghiệp và người dân.

Vào tháng 4 trước đó, Meta đã có cuộc trao đổi với Tổng cục Thuế để làm rõ quy trình đăng ký, kê khai và nộp thuế đối với nhà thầu nước ngoài tại Việt Nam trong Thông tư 80.

Bên cạnh việc xác nhận triển khai Thông tư 80 theo quy định, Meta sẽ làm việc và cung cấp những thông tin cần thiết tới các nhà quảng cáo, khách hàng để đảm bảo quá trình kê khai, nộp thuế diễn ra thuận lợi.

Trước đó ngày 21/3, Tổng cục Thuế đã cho ra mắt cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp ở nước ngoài (Etaxvn.gdt.gov.vn) và công bố ứng dụng thuế điện tử eTax Mobile dành cho thiết bị di động.

Mọi giao dịch từ đăng ký, kê khai, nộp thuế… sẽ được các nhà cung cấp ở nước ngoài nộp trực tuyến thông qua kênh này thay vì cung cấp hồ sơ bản cứng đến cơ quan thuế tại Việt Nam.


Các nhà cung cấp dịch vụ ở nước ngoài không phải nộp hồ sơ trực tiếp. Ảnh: BI.

“Khi đăng ký thực hiện giao dịch thuế điện tử, nhà cung cấp ở nước ngoài thực hiện đăng ký giao dịch thuế điện tử cùng với đăng ký thuế lần đầu thông qua cổng thông tin. Đồng thời, phải đảm bảo điều kiện có khả năng truy cập và sử dụng Internet, có địa chỉ thư điện tử để giao dịch với cơ quan thuế quản lý trực tiếp", đại diện Cục Thuế doanh nghiệp lớn thông tin.

Các thủ tục sẽ có mã xác thực giao dịch điện tử gửi đến email của nhà cung cấp ở nước ngoài đăng ký trước đó với cơ quan thuế Việt Nam. Ngoài ra, nhà cung cấp ở nước ngoài chỉ được đăng ký một địa chỉ thư điện tử chính thức để nhận thông báo xuyên suốt quá trình giao dịch với cơ quan thuế quản lý trực tiếp.

Sau khi hoàn thành thủ tục đăng ký thuế lần đầu, cổng thông tin sẽ gửi thông tin về tài khoản giao dịch điện tử kèm mã số thuế vào địa chỉ thư điện tử của người nộp thuế đã đăng ký để thực hiện các thủ tục về thuế trên cổng thông tin.

Trong cuộc trả lời chất vấn trước Quốc hội về việc thu thuế bán hàng online trên mạng xã hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết ngành thuế đã thu gần 5.000 tỷ đồng từ kinh doanh trên môi trường mạng. Chẳng hạn các doanh nghiệp như Facebook là 1.694 tỷ đồng, Google là 1.618 tỷ đồng, Microsoft 576 tỷ đồng và thương mại xuyên biên giới 1.317 tỷ đồng...

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.