Quyết định mua Instagram với giá 1 tỉ USD lại là món “hời” kéo lại uy tín cho Mark Zuckerberg – CEO trẻ tuổi của Facebook trong nửa đầu năm 2012 tồi tệ.

Thôn tính Instagram là điểm sáng trong nửa đầu năm 2012 tồi tệ của Facebook. Ảnh: Internet

Thời điểm Facebook công bố mua lại Instagram, ứng dụng chia sẻ hình ảnh trên điện thoại Android và iPhone chỉ có 860.000 người dùng hàng ngày (daily active users – DAU). Tuy nhiên, hôm nay con số đã tăng lên 11 triệu, đồng nghĩa với mức tăng trưởng kỉ lục: 1179% trong 6 tháng. Hai số liệu trên đều là của App Data – nguồn tin tức đáng tin cậy về số người dùng ứng dụng Facebook và di động.

Biểu đồ thể hiện mức tăng trưởng DAU kỉ lục của Instagram

So sánh DAU của Instagram và ứng dụng mới nổi Pinterest

Trong vài tháng gần đây, Pinterest đã từ chối khoản mua lại trị giá hơn 2 tỉ USD. Nếu Instagram còn là công ty độc lập, chắc chắn công ty sẽ nhận được nhiều lời đề nghị mua lại béo bở hơn vì thực tế, đến cuối thập niên này, sẽ có nhiều người truy cập Internet trên di động hơn trên laptop hay desktop của mình.

Sau Facebook với 543 triệu người dùng hàng tháng trên di động và Twitter với 140 triệu người dùng hàng tháng trên mọi nền tảng, không mạng xã hội nào đạt được thành công lớn như Instagram trên di động, với 30,3 triệu người dùng hàng tháng. Tất nhiên, vấn đề với Instagram cũng là vấn đề với Facebook: rất khó kiếm tiền từ việc đặt quảng cáo gần các tấm ảnh.

Dù vậy, Facebook cũng cho thấy tiềm năng trong lĩnh vực quảng cáo di động, mở đầu bằng việc bán “Sponsored Stories” (những câu chuyện được tài trợ). “Sponsored Stories” sẽ xuất hiện ngay tại cập nhật mới News Feed trên ứng dụng Facebook di động.

Hồi tháng 7/2012, Sponsored Stories mang lại doanh thu 500.000 USD/ngày cho Facebook, hay 183 triệu USD/năm. Dù không nhiều, kết quả vẫn đưa Facebook trở thành nhà bán quảng cáo di động lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Google. Hình thức quảng cáo này cũng có thể áp dụng cho màn hình chủ Instagram trên di động, vốn có tính năng tương tự News Feed.

Theo Du Lam ( ICTnews )
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.