CafeLand - Theo tờ báo The New York Times, nhà đồng sáng lập Instagram Kevin Systrom đang được tiếp cận như một ứng viên tiềm năng cho vị trí CEO của TikTok.

TikTok đã không có CEO kể từ cuối tháng Tám, khi Kevin Mayer từ chức sau ba tháng tại nhiệm ngắn ngủi. Nhưng theo các điều khoản được cho là thuộc thỏa thuận để TikTok được phép ở lại Mỹ, công ty này sẽ phải có một CEO người Mỹ để tách biệt khỏi công ty mẹ ở Trung Quốc là ByteDance. Tổng giám đốc của TikTok tại Mỹ, bà Vanessa Pappas, đang tạm thời nắm giữ vị trí CEO sau khi ông Mayer ra đi.

Các cuộc đàm phán giữa TikTok và Systrom được báo cáo chỉ ở mức "sơ bộ" và chưa đi đến quyết định cuối cùng. Ông Systrom là nhà đồng sáng lập Instagram vào năm 2010 và là CEO của ứng dụng chia sẻ hình ảnh sau thương vụ bán mình cho Facebook cho đến tháng 09/2018, khi ông và nhà đồng sáng lập còn lại là Mike Krieger từ chức.

Nhà đồng sáng lập Instagram Kevin Systrom có khả năng sẽ trở thành CEO mới của TikTok

Một bức tranh rõ ràng hơn về việc tái cấu trúc TikTok, được thiết kế để xoa dịu những lo ngại về an ninh quốc gia của chính phủ Mỹ, đã xuất hiện trong tuần này. Là một phần của thỏa thuận, TikTok sẽ được chia thành công ty có trụ sở chính tại Hoa Kỳ và các nhà đầu tư Hoa Kỳ sẽ chiếm đa số quyền sở hữu nó từ ByteDance, Bloomberg và Reuters đưa tin. Oracle dự kiến ​​sẽ nắm giữ 20% cổ phần, trong khi Walmart và các nhà đầu tư khác sẽ chiếm lượng cổ phần nhỏ hơn.

Cùng nằm trong thỏa thuận này - vốn cần sự thông qua của Tổng thống Donald Trump và chính phủ Trung Quốc - TikTok sẽ phải thuê một CEO người Mỹ và một ban giám đốc bao gồm hầu hết là người Mỹ, theo Bloomberg.

TikTok không có CEO toàn cầu trước khi bổ nhiệm Mayer, cựu CEO của Disney, vào tháng Sáu. Công ty này đã tạo ra vị trí CEO toàn cầu vào năm 2020 để phần nào chứng minh sự tách biệt của nó khỏi ByteDance. Mayer đã viện dẫn "những thay đổi về cấu trúc doanh nghiệp" và "môi trường chính trị" đang thay đổi trong đơn từ chức của ông.

Systrom thành lập Instagram cùng Krieger vào năm 2010, hai năm trước khi Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD. Systrom và Krieger đột ngột từ bỏ vai trò dẫn dắt Instagram vào tháng 09/2018, một động thái xảy ra trước "căng thẳng ngày càng tăng" giữa những người đồng sáng lập Instagram và CEO Facebook là Mark Zuckerberg về định hướng của ứng dụng chia sẻ hình ảnh, Bloomberg đưa tin vào thời điểm đó.

Lam Vy (Business Insider)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.