Các mạng xã hội như YouTube, Instagram đang hướng đến việc cho người dùng sáng tạo những video ngắn.

TikTok đang là nền tảng mạng xã hội phổ biến với hơn 100 triệu lượt tải về. Ứng dụng này cho phép tạo những video thú vị cùng hàng nghìn tính năng hỗ trợ đi kèm với thời gian từ 15 giây đến 1 phút. Tuy nhiên, thời gian gần đây TikTok đang đối mặt với hàng loạt cáo buộc thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

Cụ thể, TikTok đang đối diện với lệnh cấm từ Ấn Độ và đang bị nhiều nước khác như Mỹ, Hàn Quốc… xem xét trong thời gian tới.

Sau YouTube, đến lượt Instagram cũng "học đòi" chạy theo TikTok 1

Không bỏ lỡ xu hướng, YouTube và Instagram gần đây cũng đã công bố bắt đầu thử nghiệm tính năng Reel mới, cho phép người dùng quay video ngắn 15 giây mới trên thiết bị di động. Hơn nữa, nó cũng có bộ lọc và công cụ chỉnh sửa tương tự ứng dụng TikTok.

Cho đến nay, Reels mới chỉ ra mắt ở Ấn Độ, Đức, Pháp và Brazil nhưng nó đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn người.

Sau YouTube, đến lượt Instagram cũng "học đòi" chạy theo TikTok 2

Sau YouTube, đến lượt Instagram cũng "học đòi" chạy theo TikTok 3

Sau thời gian phát hành hạn chế tại một số quốc gia, Mỹ sẽ là quốc gia tiếp theo có thể trải nghiệm Instagram Reel trong thời gian tới. Vào khoảng đầu tháng 8, tính năng này sẽ được ra mắt tại 50 quốc gia nhưng không rõ có Việt Nam hay không.

Dường như, TikTok đang dần bước vào thời kì khó khăn khi không chỉ liên tục đứng trước các cáo buộc hay lệnh cấm diễn ra ở nhiều nước mà còn bị các mạng xã hội "học đòi" tính năng của mình.

Hạnh Koy (Tổ quốc)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.