Chỉ vì một câu nói của CFO David Ebersman, mạng xã hội số 1 thế giới đã mất đi số tiền khổng lồ.

Trong buổi báo cáo về hoạt động kinh doanh quý 3/2013, Facebook vẫn cho thấy mình đang giữ vững ngôi vị mạng xã hội số 1 thế giới.

Tại quý này, Facebook đã đạt lợi nhuận tới 425 triệu USD, một kết quả kinh doanh vô cùng ấn tượng nếu biết cùng kỳ năm ngoái họ lỗ tới 59 triệu USD.

Về mặt doanh thu, trong quý 3/2013, Facebook đã cán mốc 2 tỉ USD, trong đó doanh thu quảng cáo tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,8 tỉ USD.

Cũng trong thời điểm này, Facebook có 728 triệu người dùng truy cập hàng ngày, tăng 25% so với năm trước. Số lượng người vào mạng xã hội này qua smartphone và máy tính bảng đạt xấp xỉ con số nửa tỉ mỗi ngày.

Nếu kết thúc tại đây, buổi báo cáo tài chính này hẳn sẽ cực kỳ thành công cho Facebook nhưng Tổng giám đốc tài chính (CFO) David Ebersman đã có phát ngôn mà theo giới chuyên môn nhận định đều là những thứ không đáng nói.

David Ebersman đã nói như sau: "Lượng người dùng tích cực hàng ngày của Facebook có sự giảm nhẹ ở lứa tuổi thanh thiếu niên trẻ". Câu nói tưởng chừng như vô hại này được đánh giá thực sự là một thảm họa đối với Facebook.

Cổ phiếu Facebook sụt giảm không phanh

Bởi ngay sau đó, chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, cổ phiếu của Facebook đã sụt giảm thảm hại từ 57,1 USD xuống còn 47,4 USD. Với giá 10 USD/cổ phiếu, đồng nghĩa với việc Facebook đã thiệt hại tới 18 tỷ USD.

Có lẽ đây là câu nói đáng giá nhất mà CFO của Facebook David Ebersman từng phát ngôn. Và cũng là một trong những câu nói gây thiệt hại nghiêm trọng nhất trong ngành tài chính từ trước đến nay.

Gia Bảo (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.