The Information cho biết đại gia thương mại điện tử eBay (Mỹ) đang cân nhắc tách riêng mảng thanh toán trực tuyến PayPal trong năm 2015.

Hãng đã thông báo việc này với các ứng cử viên tiềm năng cho chức CEO PayPal - vị trí David Marcus đã bỏ lại để đầu quân cho Facebook đầu năm nay, The Information trích lời một nguồn tin cho biết. Cổ phiếu eBay đã tăng gần 4% trên sàn chứng khoán Mỹ sau thông tin trên.

PayPal hiện là cỗ máy tăng trưởng của eBay. Doanh thu quý trước từ mảng này đã tăng tới 20% lên 1,95 tỷ USD, trong khi doanh thu tổng của eBay chỉ lên 9%. Khi được hỏi về việc tách riêng, người phát ngôn của eBay - Amanda Miller chỉ cho biết: "Hội đồng quản trị sẽ tiếp tục đánh giá tất cả phương án nhằm tạo ra giá trị dài hạn, đẩy mạnh tăng trưởng và củng cố vị thế cạnh tranh cho cả eBay và PayPal".

David Marcus đã rời PayPal sang Facebook đầu năm nay. Ảnh: Bloomberg

Nếu việc này được xác minh, đây sẽ là bước ngoặt trong quan điểm của eBay. CEO hãng này - John Donahoe đến nay vẫn từ chối yêu cầu tách riêng của nhà đầu tư nổi tiếng Carl Icahn với lý do PayPal là một thể thống nhất với eBay và việc tách riêng sẽ chẳng có ý nghĩa nào cả.

Icahn hồi tháng 4 cũng rút lại yêu cầu trên. Ông cho biết dù ủng hộ tách PayPal trong tương lai gần, nhưng ông cũng không cho là việc này cần xảy ra ngay. Trong khi đó, một số nhà đầu tư khác lại cảm thấy PayPal có thể phát triển hơn nữa nếu được độc lập và thu hút chính các đối thủ trong ngành bán lẻ online của eBay.

Thông tin trên The Information cũng cho biết họ vẫn chưa rõ liệu eBay sẽ tách cả hay chỉ một phần PayPal và sẽ sắp xếp công ty theo cấu trúc nào.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eBay - tượng đài công nghệ 25 tuổi

    eBay - tượng đài công nghệ 25 tuổi

    08/09/2020 8:12 AM

    Trang thương mại điện tử eBay khởi nguồn từ một tình yêu, bất ngờ thành công trong kỷ nguyên bong bóng dot-com và trở thành tượng đài trong lòng nhiều thế hệ người dùng Internet.

  • Bùng nổ hàng nghìn triệu phú làm giàu chỉ nhờ eBay tại nước Anh

    Bùng nổ hàng nghìn triệu phú làm giàu chỉ nhờ eBay tại nước Anh

    29/05/2018 2:38 PM

    Số lượng triệu phú nhờ bán hàng trên eBay đã tăng lên 300 người trong năm vừa qua khiến người dân Anh đua nhau tham gia kinh doanh trên thị trường béo bở này.

  • “Ông trùm” eBay và những điều chưa biết

    “Ông trùm” eBay và những điều chưa biết

    08/01/2018 1:21 PM

    Ủy viên quản trị của Đại học Tufts và học viện Santa Fe, ủy viên trong hội đồng của Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng… là những “bí mật” chưa từng được tiết lộ về ông trùm eBay – “vua đấu giá” Pierre Omidyar.

  • Ông chủ eBay đang "ra chiêu" gì mới?

    Ông chủ eBay đang "ra chiêu" gì mới?

    29/09/2016 3:15 PM

    14 tháng sau khi chia tách, cổ phiếu eBay đã tăng 11% trong khi PayPal gần như không nhúc nhích.

  • Pierre Omidyar – sống theo niềm đam mê

    Pierre Omidyar – sống theo niềm đam mê

    04/08/2015 9:49 AM

    Đối với vị CEO tài năng này, đam mê mới là thứ có thể giúp bạn tiến tới thành công, chứ không phải tiền bạc. Chính sự đam mê và niềm tin vào bản thân đã giúp Pierre Omidyar (sinh năm 1967, người Mỹ gốc Iran) vươn lên trở thành tỉ phú khi mới 31 tuổi và sau ba năm khởi nghiệp.

  • Google, Alibaba và eBay “nhún nhường” tại Nga

    Google, Alibaba và eBay “nhún nhường” tại Nga

    21/04/2015 1:39 PM

    Các ông lớn Internet toàn cầu như Google, Alibaba và eBay sẽ phải tuân thủ một bộ luật mới gây tranh cãi tại Nga, Interfax đưa tin.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.