Từ phản ánh của khách hàng về sữa Fristi chứa "vật thể lạ", Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã tiến hành kiểm định chính chai sữa này cùng mẫu lưu tại nhà máy và đưa ra kết luận chính thức.

>>Dutch Lady quá thiếu chuyên nghiệp khi xử lý sự cố sữa Fristi

Như Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã thông tin việc, ngày 21/10, chị Nguyễn Thị H.G (SN 1985, trú tại phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) phản ánh phát hiện “vật thể lạ” sau khi sử dụng sữa Fristi (của  nhãn hàng Dutch Lady).

Đồng thời, qua thông tin mà Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải về sự việc này, Công ty FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu nhãn sữa Fristi) đã tiến hành xác minh thông tin sữa Fristi có “vật thể lạ” mà khách hàng Nguyễn Thị H.G phát hiện.

Sản phẩn sữa và mẫu sữa Fristi được chị Nguyễn Thị H.G phát hiện "vật thể lạ" khi sử dụng ngày 21/10/2012.

Theo đó, ông Trương Văn Toàn - Giám đốc đối ngoại, Pháp chế và Chế định của Công ty FrieslandCampina Việt Nam cho biết, sau khi nhận được phản ánh của khách hàng, bộ phận Quản lý của Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã tiến hành kiểm định chính chai sữa do chị H.G cung cấp cùng mẫu lưu tại nhà máy lô sản phẩm sữa Fristi có cùng mã số sản xuất 010413A4 S.

Kết quả kiểm nghiệm trên mẫu cùng lô và trên chính mẫu sản phẩm do chị H.G cung cấp (chai Fristi nguyên vẹn, chưa mở) đều cho thấy mùi vị, màu sắc và cấu trúc sữa hoàn toàn bình thường.

Các mẫu sữa hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định cả về cảm quan, vi sinh và hóa lý theo đúng với công bố chất lượng của Công ty FrieslandCampina Việt Nam tại Cục ATVSTP (Bộ Y tế). Sản phẩm sữa hoàn toàn không có bất kỳ ngoại vật gì trong các sản phẩm được kiểm định.

“Trường hợp chị H.G phản ánh trong chai sữa Fristi đã mở có “ngoại vật” có thể do ảnh hưởng của việc vận chuyển và bảo quản trên thị trường đã gây ra sự thương tổn trên bao bì – nơi màng nhôm gắn ống hút từ đó, làm thay đổi cấu trúc bên trong chai. Tuy nhiên, việc đó chỉ xảy ra cục bộ, đơn lẻ trên chính chai sữa này mà thôi”, ông Trương Văn Toàn nhận định.
 
“Để đảm bảo khách quan hơn, giúp chị yên tâm hơn, công ty chúng tôi đã đồng thời chuyển mẫu lô hàng đến Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Quatest) để kiểm nghiệm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến khách hàng khi có kết quả chính thức từ trung tâm Quatest. Chúng tôi lấy làm tiếc về sự bất tiện chị đã gặp và chúng tôi xin đổi lại sản phẩm mới thay cho sản phẩm chị đã phản ánh” – ông Toàn cho biết thêm.
 
Theo ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, phụ trách truyền thông Công ty FrieslandCampina Việt Nam, nguyên nhân khiến việc xử lý chậm trễ thông tin về “sữa Fristi có vật thể lạ” là do sự cố rơi vào ngày chủ nhật, các thủ tục chuyển thông tin đến FrieslandCampina Việt Nam cũng trải nhiều công đoạn, thủ tục.

Công văn phản hồi của Công ty FrieslandCampina Việt Nam.

“Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng và mong khách hàng thông cảm về sự chậm trễ xử lý thông tin chị ấy phản ánh. Sau việc này, chúng tôi sẽ làm việc lại với đại diện nhà phân phối và nhân viên giám sát của công ty ở Vĩnh Phúc để rút kinh nghiệm và hoàn thiện hơn trong quá trình chăm sóc, giải quyết phản ánh khách hàng trong thời gian tới”, ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân cho hay.
Theo Hải Sơn (Giáo Dục Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Dutch Lady chính thức có kết luận về “vật thể lạ” trong sữa Fristi

    Dutch Lady chính thức có kết luận về “vật thể lạ” trong sữa Fristi

    02/11/2012 7:44 AM

    Từ phản ánh của khách hàng về sữa Fristi chứa "vật thể lạ", Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã tiến hành kiểm định chính chai sữa này cùng mẫu lưu tại nhà máy và đưa ra kết luận chính thức.

  • Dutch Lady quá thiếu chuyên nghiệp khi xử lý sự cố sữa Fristi

    Dutch Lady quá thiếu chuyên nghiệp khi xử lý sự cố sữa Fristi

    30/10/2012 8:51 PM

    Chính những người chứng kiến "vật thể lạ" trong sữa Fristi ở chợ Vĩnh Yên cũng cho rằng: “Cách làm việc của hãng sữa Fristi quá thiếu chuyên nghiệp. Dutch Lady không thể chỉ biết bán hàng là bán hàng thôi mà hãy thử đặt mình vào vai trò người sử dụng như chúng tôi sẽ thấy vấn đề ngay”.

  • Gặp “sự cố vật thể lạ trong sữa”, Dutch Lady lại đổ lỗi cho khách hàng

    Gặp “sự cố vật thể lạ trong sữa”, Dutch Lady lại đổ lỗi cho khách hàng

    30/10/2012 3:37 PM

    “Chị ấy điện thoại vào bộ phận chăm sóc khách hàng không được vào ngày chủ nhật, thì ngày thứ Hai gọi điện phản ánh để bộ phận tiếp nhận thông tin báo lại bằng email cho văn phòng mà khu vực có liên quan sẽ giải quyết được ngay. Vì vấn đề này là công ty giải quyết chứ chị báo cho đại lý, cho nhà phân phối làm sao giải quyết được?” – anh Nguyễn Tiến Duẩn, nhân viên giám sát phàn nàn về việc khách hàng không biết phản ánh sự việc.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.