Chính những người chứng kiến "vật thể lạ" trong sữa Fristi ở chợ Vĩnh Yên cũng cho rằng: “Cách làm việc của hãng sữa Fristi quá thiếu chuyên nghiệp. Dutch Lady không thể chỉ biết bán hàng là bán hàng thôi mà hãy thử đặt mình vào vai trò người sử dụng như chúng tôi sẽ thấy vấn đề ngay”.

Như Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã thông tin việc, ngày 21/10, chị Nguyễn Thị H.G (SN 1985, trú tại phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) phản ánh phát hiện “vật thể lạ” sau khi sử dụng sữa Fristi (của nhãn hàng Dutch Lady).

Chứng kiến sự việc này, nhiều người dân gần khu vực bán hàng của chị H.G tại chợ Vĩnh Yên (nơi chị H.G phát hiện sữa có “vật thể lạ” – PV) hiện vẫn tỏ rõ sự lo lắng vì không biết “vật thể lạ” trong sữa là cái gì khi nhà sản xuất chưa đưa ra câu trả lời cụ thể.
Có người nhìn thấy sữa Fristi có "vật thể lạ" đã vội về nhà kiểm tra sữa nhà mình.

“Tôi là người hôm đó trực tiếp nhìn thấy cái lọ sữa mà chị G mang ra cho con uống. Đúng là có cái gì đó trong sữa thật nhưng không biết là cái gì?”, cô L - bán hàng ở chợ Vĩnh Yên, cho biết.
Cũng có mặt khi xảy ra sự việc ngày hôm đó, chị H - bán hàng ở chợ Vĩnh Yên, khẳng định: “Hôm ấy, tôi đang bán hàng thì thấy mấy đứa kêu toáng lên vì uống phải cái gì đó trong sữa. Tôi có sang xem khi chúng nó đổ lọ sữa màu cam ra khay và thấy một vật gì đó hình sợi, sờ vào cảm giác nhầy nhầy và không thấy có mùi khác lạ”.
Song điều khiến những người chứng kiến vụ việc bức xúc là cách đại diện nhà phân phối sữa Frissti và nhãn hàng Dutch Lady xử lý phản ánh của khách hàng khá chậm trễ (qua 3 ngày khách hàng phản ánh).
“Tôi chưa nói đến thực hư câu chuyện sữa (Fristi) nhà chị H.G mua về sử dụng, rồi phát hiện “vật thể lạ” trong đó là như thế nào, nhưng cách làm việc của nhân viên công ty chẳng thể chấp nhận được.

Là người tiêu dùng, khi mua sản phẩm của một nhãn hàng nào đó về để sử dụng là đã đặt sự tin tưởng vào nhà sản xuất rồi. Nhưng qua cách làm việc của chủ hãng sữa Fristi như thế, có lẽ chúng tôi chuyển sang nhãn hàng khác, bởi nếu sữa “có vấn đề” thật thì biết làm thế nào khi không thể trông chờ vào sự giải quyết nhà sản xuất? – chị Th bày tỏ quan điểm.
Đồng quan điểm với chị Th, anh N – người chứng kiến sự việc nhận xét: “Cách làm việc của hãng sữa Fristi quá thiếu chuyên nghiệp. Hai đứa con nhà tôi cũng đang sử dụng sản phẩm này. Dutch Lady không thể chỉ biết bán hàng là bán hàng thôi mà hãy thử đặt mình vào vai trò người sử dụng như chúng tôi sẽ thấy vấn đề ngay”.
Để kiểm chứng thêm độ xác thực thông tin, chúng tôi tìm đến ki-ốt của chị Nh – người chứng kiến sự việc này và đưa ra hai mẫu sữa khác nhau. Chúng tôi đưa ra cho lọ sữa Fristi màu tím (hương vị nho) và chị này khẳng định ngay: “Không phải cái lọ sữa màu này mà là màu cam cơ. Tối hôm đó tôi cũng có mặt chứng kiến vụ việc nên còn nhớ rất rõ”.
Theo khách hàng, việc tiếp thu, xử lý sự cố "vật thể lạ trong sữa Fristi" của Công ty Friesland Campina Việt Nam là quá chậm trễ và thiếu chuyên nghiệp.

“Thú thật, sau khi nhìn cái gì đó lẫn trong lọ sữa, tôi chột dạ vội về nhà mang ra một lốc sữa của nhãn hàng khác để kiểm tra xem có cái đó không. Nhưng không thấy có vì con nhà tôi mới được hơn 2 tuổi, ngày nào cũng uống sữa tươi, sữa hộp mà. Tôi cũng chưa gặp trường hợp nào như vậy cả nhưng sau khi khách hàng phản ánh sự việc vài ngày rồi mà phía công ty sữa mà chưa nói gì với khách hàng thì kém quá. Phải xem xét kiểm tra mẫu sữa xem thế nào chứ, nhỡ đâu người bị làm sao thì sao” – chị Nh cho biết thêm.
Mặc dù, đến nay phía Công ty FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu nhãn sữa Fristi) đã tiếp nhận thông tin của khách hàng phản ánh, nhưng với khách hàng, động thái này là quá chậm trễ. Ngay chính những người chứng kiến sự việc cũng cho rằng: Trong thời điểm nhiễu loạn tin đồn thất thiệt liên quan đến sữa như hiện nay, thêm bất cứ thông tin bất lợi nào không được xử lý tức thời, hậu quả để lại sẽ rất lớn. Lẽ ra điều này, chính đội ngũ nhân viên tại công ty lớn như FrieslandCampina Việt Nam phải hiểu rõ hơn cả.
Theo Giáo dục Việt Nam
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Dutch Lady chính thức có kết luận về “vật thể lạ” trong sữa Fristi

    Dutch Lady chính thức có kết luận về “vật thể lạ” trong sữa Fristi

    02/11/2012 7:44 AM

    Từ phản ánh của khách hàng về sữa Fristi chứa "vật thể lạ", Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã tiến hành kiểm định chính chai sữa này cùng mẫu lưu tại nhà máy và đưa ra kết luận chính thức.

  • Dutch Lady quá thiếu chuyên nghiệp khi xử lý sự cố sữa Fristi

    Dutch Lady quá thiếu chuyên nghiệp khi xử lý sự cố sữa Fristi

    30/10/2012 8:51 PM

    Chính những người chứng kiến "vật thể lạ" trong sữa Fristi ở chợ Vĩnh Yên cũng cho rằng: “Cách làm việc của hãng sữa Fristi quá thiếu chuyên nghiệp. Dutch Lady không thể chỉ biết bán hàng là bán hàng thôi mà hãy thử đặt mình vào vai trò người sử dụng như chúng tôi sẽ thấy vấn đề ngay”.

  • Gặp “sự cố vật thể lạ trong sữa”, Dutch Lady lại đổ lỗi cho khách hàng

    Gặp “sự cố vật thể lạ trong sữa”, Dutch Lady lại đổ lỗi cho khách hàng

    30/10/2012 3:37 PM

    “Chị ấy điện thoại vào bộ phận chăm sóc khách hàng không được vào ngày chủ nhật, thì ngày thứ Hai gọi điện phản ánh để bộ phận tiếp nhận thông tin báo lại bằng email cho văn phòng mà khu vực có liên quan sẽ giải quyết được ngay. Vì vấn đề này là công ty giải quyết chứ chị báo cho đại lý, cho nhà phân phối làm sao giải quyết được?” – anh Nguyễn Tiến Duẩn, nhân viên giám sát phàn nàn về việc khách hàng không biết phản ánh sự việc.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.