CafeLand - Hơn 1 tháng nữa là thị trường bước vào cao điểm kinh doanh, mua sắm hàng hóa, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014. Rất nhiều doanh nghiệp (DN) đang ráo riết chuẩn bị nguồn hàng nhằm phục vụ cho thị trường.

Theo Sở Công thương TPHCM, để chuẩn bị sản xuất hàng hóa cung ứng trong dịp tết 2014, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố được sự hỗ trợ mạnh mẽ và kịp thời của 5 ngân hàng thương mại thông qua việc cung ứng vốn với lãi suất ưu đãi (ngắn hạn 6%/năm, trung và dài hạn 10%/năm), cộng với nguồn vốn sẵn có của mình. Hiện nay, các DN trong chương trình bình ổn đều đã hoàn thành kế hoạch dự trữ hàng hóa, đảm bảo cung - cầu thị trường cuối năm.

Mặc dù, tình hình kinh tế chung còn nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp đã chủ động chuẩn bị kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng tết. Đứng trên phương diện nhà bán lẻ, đại diện của Saigon Co.op dự đoán sức mua và giá bán trong các chương trình bình ổn không tăng, nhưng lượng hàng sẽ tăng khoảng 25 - 30% so với năm ngoái.

Theo đó, Saigon Co.op đã có kế hoạch chuẩn bị 46.000 tấn hàng hóa bình ổn trị giá khoảng 3.900 tỷ đồng để phục vụ tết 2014. Trong đó, có hơn 12.000 tấn lương thực, 8.000 tấn thịt gia súc, gia cầm, 3.000 tấn thực phẩm chế biến và 16.000 tấn rau củ quả.

Hưởng ứng theo chỉ thị của thành phố đẩy mạnh chương trình bình ổn, các doanh nghiệp khác cũng đang tích cực triển khai kế hoạch chuẩn bị hàng tết. Là một trong những doanh nghiệp cung ứng bánh kẹo chủ lực cho thị trường, Công ty Kinh Đô sẽ tung ra thị trường hơn 4.500 tấn bánh kẹo, tăng 20% sản lượng so với năm ngoái. Còn Bibica dự kiến tung ra thị trường 1.250 tấn bánh kẹo và sôcôla các loại, tăng 10% so với năm ngoái. Riêng dòng bánh cao cấp, Bibica sẽ tăng sản lượng gấp đôi.

Hầu hết các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo đều dự đoán sức mua thấp, vì thế giá sẽ tăng nhẹ từ 1 - 2%. Thậm chí công ty SN Food còn khẳng định, năm nay sẽ có những sản phẩm mà công ty này không hề tăng giá so với tết năm ngoái, chỉ bán ở mức giá huề vốn để kích cầu, giữ vững thị phần.

Mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng doanh thu nội địa 10 tháng đầu năm của Công ty CP Sài Gòn Food vẫn tăng 10% so với cùng kỳ năm 2012, điển hình như dòng sản phẩm lẩu với sản lượng tăng 20%, các mặt hàng cá trứng tăng 10%, các mặt hàng khô hải sản cao cấp ăn liền tăng 15%.

Bà Lê Thị Thanh Lâm, Phó TGĐ công ty cho biết, trước tình hình sức mua thị trường giảm sút trong nhiều tháng qua nên khó có thể dự đoán được mức tiêu thụ mùa tết năm nay. Cũng như những năm trước, sức mua trong tháng tết đều cao hơn tháng bình thường từ 50 – 80% nhưng năm nay Saigon Food cũng chỉ dám chuẩn bị lượng hàng thành phẩm nhiều hơn tết năm trước khoảng 10% tương đương khoảng 500 tấn. Thực hiện song song các biện pháp vừa sản xuất thành phẩm hoàn chỉnh, vừa trữ nguyên liệu, vừa theo dõi thị trường để điều chỉnh chứ không sản xuất đón đầu tràn lan.

Ngoài sản phẩm lẩu đông lạnh, sản phẩm cháo bổ dưỡng và các mặt hàng thực phẩm chế biến truyền thống thì công ty sẽ tăng cường một số mặt hàng đặc trưng cho mùa tết như: lẩu tết, chả giò tết, seachip ăn liền…

“Tôi nghĩ kinh tế vẫn còn khó khăn lắm, thu nhập của người dân chưa cải thiện nên họ vẫn phải chi tiêu dè xẻn nên chúng ta đừng mong nhiều sẽ có đợt phóng tay chi tiêu trong dịp tết năm nay”, bà Lâm chia sẻ.

Song song với việc lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng tết, Saigon Food tiếp tục tung ra sản phẩm cháo bổ dưỡng nhằm vụ tối đa nhu cầu tiêu dùng thiết yếu trong dịp tết, khi mà ai cũng tất bật lo toan chuẩn bị tết nên không có thời gian chăm sóc sức khỏe cho người thân trong gia đình và sản phẩm này rất thích hợp cho những gia đình có kết hoạch đi cho xa trong dịp tết cổ truyền.

Để chuẩn bị nguồn hàng ổn định đáp ứng tốt nhu cầu mùa kinh doanh cao điểm này, Saigon Co.op đã ký thỏa thuận cung ứng với các nhà cấp cũng như liên kết đầu tư vào vùng nguyên liệu của nhiều địa phương để tạo nguồn hàng dự trữ, đầu tư vốn cho các nhà sản xuất để tạo nguyên liệu, sản xuất hàng hóa theo yêu cầu. Trước mắt, Saigon Co.op có 5 dự án (khoảng 700 tỷ đồng/năm) đầu tư vào khâu phân phối, sản xuất, ứng vốn, tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Hàng không bổ sung thêm 1.500 chuyến bay phục vụ Tết

    Hàng không bổ sung thêm 1.500 chuyến bay phục vụ Tết

    13/12/2022 4:31 PM

    Thông tin mới nhất ngày 13-12, Vietnam Airlines Group (bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) tiếp tục tăng thêm 224.000 chỗ, tương ứng 1.500 chuyến bay cho dịp cao điểm Tết 2023.

  • Ngày hội Đêm sắc màu 2021 - Phong vị ngày Tết

    Ngày hội Đêm sắc màu 2021 - Phong vị ngày Tết

    26/01/2021 10:01 AM

    CafeLand - Cuối tuần qua, CLB Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức sự kiện kết nối giao thương trong chương trình “Ngày hội Đêm sắc màu 2021 - Phong vị ngày Tết” tại Khu dân cư Eco Green Saigon (quận 7, TP.HCM).

  • Những công việc thu nhập tốt ngày Tết

    Những công việc thu nhập tốt ngày Tết

    25/01/2020 5:32 PM

    Giữ xe, trông nhà, kho xưởng, chăm thú cưng... là những công việc ngày Tết được trả thu nhập cao gấp 3-4 lần so với ngày thường.

  • Ngành bán lẻ tăng tuyển sếp sau Tết

    Ngành bán lẻ tăng tuyển sếp sau Tết

    22/01/2020 11:59 AM

    Navigos dự báo nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao ngành bán lẻ trong quý I sẽ tăng, đặc biệt là sau Tết Nguyên đán.

  • 8 cách siêu thị âm thầm rút cạn ví dịp Tết

    8 cách siêu thị âm thầm rút cạn ví dịp Tết

    17/01/2020 5:36 PM

    Chẳng có gì sung sướng bằng việc rủng rỉnh tiền bạc trong túi, được thoải mái la cà mua sắm trong các trung tâm thương mại, siêu thị lớn. Tuy nhiên, hãy “cảnh giác” bởi nếu không, rất có thể bạn sẽ trở về nhà với một cái túi rỗng...

  • 4 cách dùng tiền thưởng Tết

    4 cách dùng tiền thưởng Tết

    26/12/2019 8:53 AM

    Không nên dùng hết tiền thưởng Tết cho việc mua sắm và chơi Tết mà hãy xem đó là khoản dôi ra để có thể tiết kiệm, trả nợ hay một khoản dự phòng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.