Đài Truyền hình Việt Nam ngừng phát sóng game "Điệp vụ tuyệt mật" sau khi tập một của chương trình bị phát hiện đưa hình minh họa thủ đô Hà Nội của Việt Nam nằm ở Trung Quốc.

Hơn 18h ngày 4/5, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) liên lạc với công ty Cát Tiên Sa - đơn vị liên kết với VTV sản xuất chương trình Điệp vụ tuyệt mật - để thông báo việc tạm dừng phát sóng, chờ chấn chỉnh lại nội dung chương trình.

Hình ảnh được cắt ra từ đoạn video giới thiệu giải thưởng của AirAsia dành cho thí sinh đoạt giải, bao gồm khung hình thể hiện các tuyến bay được khai thác của hãng này.

Quyết định này được VTV đưa ra sau khi tập đầu tiên của Điệp vụ tuyệt mật - phát sóng vào 20h tối 2/5 - để xảy ra sự cố nhầm lẫn về thông tin địa lý. Theo đó, ngay đầu tập một chương trình có trailer giới thiệu, quảng bá về nội dung, luật chơi của gameshow. Ở phần giải thưởng dành cho top 4 chung cuộc có đoạn thể hiện hình ảnh đồ họa về đường bay của hãng hàng không AirAsia từ Thái Lan đến Hà Nội. Khán giả phát hiện đồ họa sai sót khi không có hình ảnh Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam; đồng thời, vị trí Hà Nội bị xê dịch, nằm lọt vào địa phận của Trung Quốc. Đơn vị sản xuất cho biết, hình ảnh đồ họa này do AirAsia cung cấp cho chương trình.

Chiều 4/5, hãng hàng không AirAsia có công văn gửi đến báo giới Việt Nam với nội dung xin nhận trách nhiệm. "... Vì lý do thiếu cẩn trọng trong quá trình duyệt file, sự việc đáng tiếc đã xảy ra... Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sai sót nghiêm trọng này, sẽ lập tức chỉnh sửa lại hình ảnh đúng với thực tế địa lý...", hãng cho biết.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng vừa yêu cầu Đài truyền hình Việt Nam giải trình về sai sót trong hình minh họa ở tập một chương trình.

"Điệp vụ tuyệt mật" có sự tham gia tranh tài của 12 nghệ sĩ Việt Nam, gồm: Vĩnh Thụy, Phương Mai, Nathan Lee, David Phạm, Lâm Chi Khanh, Harry Lu, Hồng Quế, Huỳnh Anh, Cường Seven, Lily Nguyễn, diễn viên Khả Ngân và ca sĩ MLee. Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là ca sĩ Tim. Gameshow do đạo diễn Cường Ngô thực hiện. Đây là phiên bản Việt của chương trình mang tên Sabotage của Hà Lan. Việt Nam là nước châu Á đầu tiên mua bản quyền chương trình. Trước đó, Sabotage được chuyển format qua các nước Pháp, Italy.

Chương trình lên sóng truyền hình lúc 20h, bắt đầu từ thứ bảy, ngày 2/5.

Thất Sơn (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.