CafeLand - Thời buổi kinh tế khó khăn các đại gia vẫn mạnh tay chi tiêu cho những món quà xa xỉ. Ngoài thú vui tặng vật phẩm thì đại gia Việt cũng có sở thích chơi ngông không kém gì so với các đại gia của thế giới.

Hãy thử so sánh đại gia thế giới và đại gia Việt xem còn điều gì khác biệt?

Điếu thuốc lá điện tử nạm 246 viên kim cương

Được nạm 246 viên kim cương và có giá vào khoảng 550 nghìn bảng Anh, điếu thuốc lá điện tử được một nhà tỉ phú người Nga dành tặng bạn gái nhân dịp sinh nhật đã trở thành điếu thuốc đắt nhất thế giới. Điếu thuốc này do một công ty có trụ sở ở London (Anh) thiết kế và sản xuất. Các nhân viên đã phải bỏ công sức trong hơn 4 tháng để nạm 246 viên kim cương loại hai carat và giá mỗi viên kim cương là 1.800 bảng Anh.

Dùng 16 tấn tiền mặt để quảng bá

Chen Guangbiao, một triệu phú và nhà thiện nguyện nổi tiếng Trung Quốc đã trang trí một trường quay truyền hình bằng 16 tấn tiền mặt nhằm quảng bá cho cuộc thống kê kinh tế quốc gia. Hành động của ông là một cách giới thiệu rộng rãi đến công chúng về chương trình này, đồng thời tiết kiệm được chỗ trên các mặt báo giấy dùng để quảng bá về nó.

16 tấn tiền mặt gồm các tờ tiền có mệnh giá 100 nhân dân tệ được chuyển đến trường quay ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, trên một xe tải lớn. 20 người đã làm việc suốt 5 giờ đồng hồ mới trang trí xong số tiền ở trường quay. Chen Guangbiao, 45 tuổi, vốn sinh ra trong một gia đình nghèo và đi lên giàu có từ một công ty tái chế nguyên vật liệu.

Đôi bốt phủ kim cương giá hơn 65 tỷ đồng

Phủ đầy kim cương và sợi vàng, đôi bốt đắt nhất thế giới vừa trình làng với mức giá cực sốc 3,1 triệu USD (khoảng 65 tỷ đồng). Đôi bốt đắt khủng khiếp này là tác phẩm hợp tác giữa công ty chuyên sản xuất và chế tác kim cương Diarough/UNI-Design và công ty A.F. Vandevorst. Thứ đồ siêu xa xỉ này mang trên mình lượng kim cương hồng tía cực hiếm nặng tới 1.550 carats và được làm bằng da cao cấp màu đen. Đôi bốt có lẽ chỉ nên dùng để ngắm này mang cỡ 39 theo tiêu chuẩn châu Âu và nổi bật với 4.783g vàng cùng 39.083 viên kim cương tự nhiên. Những viên kim cương gắn trên đôi bốt này có màu hồng, xám... Được biết, các nghệ nhân phải mất hơn 30.000h để chọn lọc và gắn những viên kim cương lên đôi bốt cực đắt này.

Đai gia Việt mua “siêu gường” cho dân ngắm

Không chỉ nổi tiếng với chiếc siêu xe có một không hai ở Vũng Tàu, đại gia 75 tuổi ông Lê Ân sắp đưa về Việt Nam chiếc giường được cho là đắt nhất thế giới.

Chiếc "siêu giường" trị giá 6 tỷ đồng sẽ về đến Việt Nam và đặt tại Làng du lịch Chí Linh ở TP Vũng Tàu để người dân khắp cả nước đến xem miễn phí!. Đây là chiếc giường đặc biệt vì các công đoạn đều làm bằng tay, nệm của chiếc giường được làm từ 30 kg lông đuôi ngựa Nam Mỹ được xé bằng tay và bọc trong len cashmere của Mông Cổ. Kiểu dáng của chiếc giường Royal Beds được dựa trên kiểu thiết kế giường dành cho Hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740. Màn treo quanh giường được thêu từ hơn 2.500 km sợi lụa được làm bởi các thợ thủ công của nhãn hàng xa xỉ Hermes.

Tặng bút trăm triệu lấy lòng đối tác

Năm mới, thị trường bút viết cao cấp gây xôn xao về những chiếc bút mạ vàng 18k được chạm khắc tinh xảo có giá lên tới 1 tỷ đồng. Theo quan niệm của nhiều người, bút ngoài chức năng viết, ký tên, chúng còn thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng của người dùng. Các loại bút tầm trung có giá từ 40 - 60 triệu đồng; các dòng bút đẳng cấp có giá 130- 500 triệu đồng/chiếc.

Hiện nay, dòng bút máy đang rất hút khách, loại bút này được làm thủ công từ gỗ quý kết hợp vàng 18k (số lượng chỉ có 300 chiếc). Giá của loại bút này là 115 triệu đồng/chiếc. Trong số những dòng bút cao cấp thì đắt nhất là bộ 4 chiếc bút máy theo mệnh "thuỷ, mộc, hoả, thổ" được làm từ chất liệu quý, cao cấp như: Vàng 18k, bạc, rhodium, bạch kim với các chi tiết tinh xảo, bắt mắt. Nét bút viết mềm mại, trơn tru, thích hợp làm bút viết, bút ký... ước tính bộ sưu tập bút "thuỷ, mộc, hoả, thổ" có giá lên đến 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, loại bút làm từ chất liệu sứ cũng thu hút không ít doanh nghiệp. Trên thế giới, giá thấp nhất của một cây bút sứ màu trắng không kèm hoa văn cũng lên đến 90 triệu đồng. Còn thông thường giá tầm từ vài trăm triệu đồng trở lên, thậm chí đến 50- 60 nghìn USD/cây (tùy vào mỗi loại hoa văn được vẽ trên thân bút bằng sứ) chiếc bút này xứng đáng với mức giá khủng vì không riêng quá trình sản xuất công phu mà phần ngòi bút và một số chi tiết ở đầu bút đều là vàng, bạch kim nguyên chất.

Nhà dát vàng, xe cũng vàng luôn

Khách sạn Grand Plaza Hà Nội - do một tập đoàn Hàn Quốc đầu tư - là khách sạn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, tính đến thời điểm này, được dát vàng. Sự hào nhoáng, sang trọng với rực rỡ sắc vàng được bao trùm ngay từ khu vực hành lang, cột trụ, mặt trần đều được trang trí bằng vàng.

Ngoài khách sạn dát vàng, ở Việt Nam bây giờ còn xuất hiện căn hộ cao cấp được dát vàng, nhằm đáp ứng nhu cầu "xài sang" cho giới đại gia. Căn hộ siêu sang D'Palaise de Louis khiến bao người ngỡ ngàng khi dát vàng rất nhiều chi tiết trong căn hộ như phòng tắm, những họa tiết trang trí hay toàn bộ mặt tường và phân cách bằng các khung gỗ tự nhiên, phào chỉ PU tổng hợp thếp vàng 24K. Dự án căn hộ này có giá ngất ngưởng tới 1,2 triệu USD/căn (từ 13-26 tỷ đồng).

Dù kinh tế khó khăn nhưng dường như không ảnh hưởng nhiều đến sở thích chơi siêu xe của các đại gia Việt. Những chiếc siêu xe này ngoài giá “chát” thì con khoác lên mình những chiếc áo dát vàng sáng chói. Chiếc xe mới dát vàng gần đây nhất phải nói đến chiếc Rolls-Royce Phantom mạ vàng của ông Đoàn Hiếu Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ôtô Regal, đơn vị phân phối xe Rolls-Royce chính hãng tại Việt Nam.

So với những chiếc xe mạ vàng đã xuất hiện ở Việt Nam thì chiếc Rolls-Royce Phantom mạ vàng 24K mới gây chú ý nhiều nhất vì chiếc xe này có phần diện tích vàng lớn hơn hẳn. Lớp kim loại óng ánh màu vàng được thể hiện rõ nét nhất là ở nẹp khung "lò sưởi" và biểu tượng Spirit of Ecstasy phía trên. Các chi tiết màu vàng khác cũng xuất hiện ở nhiều chi tiết như mặt la-zăng, logo 2 bên hông, tay nắm cửa (trong lẫn ngoài), nẹp cửa sổ... Chủ nhân của xe không tiết lộ thêm về giá bán cũng như các trang bị lắp thêm nhưng Ghost bản tiêu chuẩn bán ở Mỹ đã có giá từ khoảng hơn 250.000USD.

Gia Bảo (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.