Trong danh sách này có những ngành không ngờ đến, nhưng ngẫm lại thì nhiều người lại gật gù đồng ý.

Dịch Covid-19 xuất hiện đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân khắp thế giới. Có thể nói, mọi khía cạnh của cuộc sống đều bị tác động, thói quen sinh hoạt của không ít người cũng thay đổi để thích ứng dần với điều kiện mùa giãn cách. Và gần như tất cả ngành nghề, công việc cũng bị tác động bởi dịch bệnh dù ít hay nhiều.

Mới đây, TikToker Nguyễn Trương Tuyến - còn được biết đến với vai trò một doanh nhân, một startup từng xuất hiện trên Shark Tank mùa đầu tiên - đã đăng tải đoạn clip, dự đoán về 10 ngành nghề sẽ quay trở lại và phát triển bùng nổ sau khi hết dịch. Hiện đoạn clip này này đang thu hút sự chú ý khá lớn của dân mạng.

Theo đó, danh sách top 10 ngành nghề được doanh nhân Nguyễn Trương Tuyến đưa ra gồm:

1. Ngành vận tải hàng không

2. Ngành dịch vụ cầm đồ

3. Ngành du lịch nghỉ dưỡng

4. Ngành cắt tóc

5. Ngành làm bảng hiệu quảng cáo

6. Ngành cho vay tiền

7. Ngành thay pin điện thoại di động

8. Ngành bán bia

9. Ngành bán thuốc giảm cân

10. Ngành sửa chữa điện lạnh

Doanh nhân Trương Tuyến cho biết thêm, kết quả trên dựa vào gần 5000 mẫu khảo sát. Cuối đoạn clip, anh khéo léo đặt câu hỏi: "Tôi đố bạn, tại sao ngành làm bảng hiệu quảng cáo lại được nhiều người đánh giá cao?", song anh không đưa ra câu trả lời chính xác mà hứa hẹn sẽ trả lời ở clip sau.

Trong danh sách này, hàng không và du lịch nghỉ dưỡng được nhận xét là 2 ngành khó có thể phản bác nhất bởi dịch bệnh kéo dài, không ít người đam mê du lịch đã phải "chôn chân" ở nhà nên chỉ cần có cơ hội thì việc đầu tiên mà họ làm có lẽ là xách ba lô lên và đi.

Điều đáng nói, trong dự đoán CEO Trương Tuyến đưa ra còn bao gồm một số ngành khá bất ngờ như thay pin điện thoại, bán đồ uống có cồn hay cắt tóc, bảng hiệu quảng cáo… Ban đầu nghe thì có vẻ hơi vô lí nhưng khi ngẫm lại, nhiều người lại gật gù thấy đúng. Nhiều dân mạng còn mở hội đoán lý do vì sao các ngành lạ như kể trên lại xuất hiện trong danh sách.

"Mình nghĩ là là sau dịch nhiều doanh nghiệp, cửa hàng phá sản, sang tên đổi chủ, chủ mới sẽ thuê làm bảng mới nên nó hot chăng? Mà cũng có thể bảng hiệu sau một thời gian dài nghỉ dịch không hoạt động thường bị hư hỏng mạch điện nên họ làm mới", tài khoản Nguyễn Tr. bình luận.

"Tôi đoán vụ sửa chữa điện lạnh là do ở nhà bật điều hòa máy lạnh nhiều, nhanh bẩn, sau dịch cần vệ sinh gấp. Rồi ở nhà xài điện thoại nhiều nên sau dịch phải đi thay pin nữa, nghề này cũng sẽ hot", bạn Mai Mai nói.

Đây chỉ là dự đoán mang tính cá nhân chứ không phải do tổ chức uy tín thống kê, nghiên cứu nên chỉ xem cho vui nhưng đến nay, đoạn clip đã thu hút được hàng trăm nghìn lượt xem với rất nhiều bình luận. Nhiều người tỏ ra thích thú với những dự đoán mà doanh nhân Trương Tuyến đưa ra.

Ông Nguyễn Trương Tuyến hiện là cố vấn chiến lược của 30 doanh nghiệp nhỏ & vừa. Từng giữ vị trí Đại Sứ BNI Việt Nam, cùng với hơn 10 năm kinh nghiệm bán hàng & marketing, 8 năm quản lý & điều hành doanh nghiệp, ông đã xây dựng thành công chuỗi 60 cửa hàng rửa xe tự động, nắm giữ vị trí chủ tịch CLB Khởi Nghiệp, cũng như tham gia tư vấn cho nhiều công ty bên bờ vực phá sản hoạt động & tăng doanh thu vượt trội sau 6 tháng.

Chi Phan (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.