Một doanh nhân Hong Kong (Trung Quốc) đã mạnh tay chi gần 80 triệu USD chỉ trong 2 ngày để mua kim cương tặng con gái.
Hãng tin Bloomberg đưa tin, tỷ phú Joseph Lau - một ông trùm bất động sản ở Hong Kong (Trung Quốc) – đã chi 48,6 triệu USD trong phiên đấu giá của công ty đấu giá quốc tế Sotheby’s để sở hữu viên kim cương xanh Blue Moon. Trước đó một ngày, viên kim cương hồng 16,08 carat trong cuộc đấu giá tại Thụy Sĩ của hãng Christie cũng về tay vị đại gia này với mức giá 28,55 triệu USD.
Bloomberg cho hay, hai viên kim cương “khủng” này được ông Joseph Lau mua về tặng cho cô con gái 7 tuổi.
Theo thông tin từ tạp chí Forbes, ông Joseph Lau năm nay 64 tuổi, đã ly dị vợ và hiện có 5 người con. Tài sản của ông vào khoảng 10,2 tỉ USD theo thống kê tính tới ngày 13/11/2015, và xếp thứ 5 trong danh sách 50 người giàu nhất Hồng Kông năm 2015.
Để chiều con gái rượu, tỷ phú Joseph Lau không tiếc tiền mua kim cương đắt giá.
Năm ngoái, tỷ phú Joseph Lau cũng đã mua cho cô con gái 13 tuổi của mình một viên kim cương 9,75 carat với giá 32,6 triệu USD tại phiên đấu giá của Sotheby’s ở New York (Mỹ). Bên cạnh đó, nàng công chúa nhỏ này cũng nhận được viên đá quý ​10,1 carat với giá khoảng 8,5 triệu USD từ cha mình.
Mức độ “chịu chơi” của đại gia Joseph Lau còn được thể hiện qua việc mạnh tay chi vài chục triệu đô đẻ sở hữu các sản phẩm nghệ thuật đặc sắc. Vị tỷ phú này mua bức tranh “The Ring (Engagement)” (tạm dịch là: Nhẫn đính hôn) của Roy Lichtenstein tại Sotheby’s ở New York giá 41,7 triệu USD. Trước đó một ngày, ông cũng đã mua bức tranh "Buste de femme" của danh họa Pablo Picasso tại hãng đấu giá Christie với mức giá 67,4 triệu USD.
Ngoài ra, ông Joseph Lau cũng chi nhiều tiền bạc để mua biệt thự xa hoa trong các phiên đấu giá.
Tỷ phú Joseph Lau từng bị cáo buộc hối lộ, rửa tiền ở Macau. Tuy nhiên, do Macau và Hong Kong không có hiệp ước dẫn độ nên hiện tại ông vẫn đang được tự do./.
Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.