CafeLand - Dẫn đầu top những gia đình “gây sốc” trong năm 2013 không thể không kể đến gia đình ông Dương Chí Dũng, Huỳnh Uy Dũng. Những vụ lùm xùn của 2 đại gia tên Dũng trong thời gian này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của nhiều người trên cả nước.

Dương Chí Dũng: Vinh quang và cay đắng

Dương Chí Dũng là người sinh trưởng trong gia đình "danh gia vọng tộc" đất cảng, nhưng sức mạnh của đồng tiền đã khiến Dương Chí Dũng liên tiếp mắc sai lầm, không những kéo theo cả anh em ruột vào đường tù tội mà còn đưa cả con thuyền gia tộc xuống vực sâu.

Con đường quan lộ dễ dàng và nhanh chóng vươn lên như diều gặp gió của ông Dương Chí có lẽ do nhờ uy tín cũng như quyền lực của bố, cựu Đại tá Dương Khắc Thụ, nguyên Giám đốc Công an TP.Hải Phòng.

Chỉ trong vòng 10 năm, từ cán bộ "quèn" ông Dương Chí Dũng lên chức liên tục như: Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng đường thủy (Vinawaco), Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), Chủ tịch HĐQT Vinalines. Đầu năm 2012, ông Dũng bất ngờ được điều sang giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

6 năm lãnh đạo Vinalines, Dương Chí Dũng dính nhiều lùm xùm liên quan tới tham ô, hối lộ và góp phần làm Vinalines bị thua lỗ, nợ lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Khi vụ tham ô ụ nổi bị phanh phui thì bất ngờ ông Dũng biến mất trước sự bất ngờ của lực lượng cảnh sát điều tra.

Trong quá trình Dương Chí Dũng "biến mất", cơ quan điều tra đã truy tìm ra được đường dây đưa người trốn đi nước ngoài, trong đó "mắt xích" chính là Dương Tự Trọng (nguyên đại tá, Phó GĐ Công an TP Hải Phòng, nguyên Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an, em ruột Dương Chí Dũng) cùng gần 10 người trong ngành công an. Con đường quan lộ đầy hứa hẹn của Đại tá Trọng bỗng chốc tiêu tan, lâm cảnh lao lí khi luỵ tình tổ chức cho anh trai là ông Dũng bỏ trốn ra nước ngoài.

Ngoài vấn đề tham ô, Dương Chí Dũng còn nổi lên khi có con ngoài giá thú với với cô bồ nhí kém 25 tuổi tên là Ph.T.T (sinh năm 1982, quê Thanh Hóa). Ông Dũng còn mua hai căn hộ chung cư cao cấp cho bồ nhí. Trong khi dư luận đang xôn xao nóng hổi về việc ông Dũng lấy tiền đâu mua nhà cho vợ bé thì bà Phạm Thị Mai Ph. (vợ ông Dũng) cho biết lại lên tiếng: “Tôi biết chồng tôi có con trai với người phụ nữ khác và tôi đồng ý việc này vì tôi có ba con gái mà chồng tôi lại là con trai trưởng”. Về số tiền 10 tỉ đồng mà ông Dũng dùng để mua hai căn hộ chung cư cho “bồ nhí”, bà Phương cho rằng đây là số tiền của bà.

Hôm nay (12/12), ông Dũng cùng 9 người khác bị đưa ra xét xử vì gây thiệt hại hơn 366 tỷ đồng, tham ô 10 tỷ khi còn đương chức tại TAND Hà Nội. Vụ án này còn tiếp diễn và thu hút dư luận quan tâm trong những ngày tới.

Huỳnh Uy Dũng liên tục làm dư luận bị “sốc nặng”

Trái ngược với Dương Chí Dũng thì ông gia đình ông Huỳnh Uy Dũng lại là một nhà từ thiện có tiếng và là nơi có nhiều phát ngôn gây “sốc” nhất trong năm 2013.

Vụ việc khiến dư luận quan tâm gần đây nhất là việc bà Nguyễn Phương Hằng - vợ ông Huỳnh Uy Dũng - quyết định tặng cho bộ đội Trường Sa vườn cao su 170 tỷ đồng. Ngay lập tức dư luận bày tỏ hàng loạt quan điểm trái chiều về hành động này của bà Hằng. Nguyên nhân là mảnh đất tranh chấp này chắc gì đã được coi là tài sản của bà Hằng. Và việc bà hiến tặng mảnh đất đang gây tranh cãi thì nhằm mục đích gì?...

Trước sự ồn ào của dư luận, mới đây bà Hằng cho biết, giữa tháng 12/2013, bà sẽ cho luật sư liên lạc với cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục pháp lý ủy quyền, công chứng, cho - tặng... nhằm trao toàn bộ tài sản mà bà được phân chia cho bộ đội Trường Sa. Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật, đại diện bộ đội Trường Sa có thể phát mãi chuyển thành tiền, sử dụng nguồn tiền đó phục vụ đời sống các chiến sĩ.

Trước đó, ông Huỳnh Uy Dũng - chủ khu du lịch Đại Nam có hàng loạt vụ việc "gây sốc" dư luận như vụ việc ông gửi đơn cho Thủ tướng Chính phủ tố cáo ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khiến dư luận "nóng ran" và vụ việc này sẽ là đề tài “hot” được báo chí tiếp tục nhắc đến trong năn 2014.

Nhưng đây không phải lần đầu đại gia này "gây sốc", chỉ cách đây ít lâu, dư luận đã xôn xao trước thông tin Huỳnh Hằng Hữu, con trai Huỳnh Uy Dũng vừa tròn 1 tuổi trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị được cha mẹ trao cho khối tài sản khổng lồ gồm: Khu du lịch Đại Nam, Khu công nghiệp Sóng Thần 2, Khu dân cư Dĩ An, Khu công nghiệp và dân cư Sóng Thần 3 (tỉnh Bình Dương), Khu dân cư Bình Phước. Việc cậu bé 1 tuổi được gọi là Chủ tịch HĐQT đây là điều “không thể” bởi vì Huỳnh Hằng Hữu không có năng lực hành vi dân sự vì thế đây chỉ là di chúc chưa có hiệu lực pháp luật. Hành động này của ông Dũng đã khiến mọi người đua nhau bàn tán, có người cho đó là hành vi “chơi ngông” “trò lố” khoe của của giới nhà giàu.

Trước đó khá lâu ông Dũng lại tiếp tục “chơi ngông” khi treo thưởng 100 tỷ đồng cho bất cứ ai chứng minh được lời đồn thổi về việc vợ ông Dũng, bà Nguyễn Phương Hằng - Phó Tổng giám đốc CTCP Đại Nam - đem tài sản của ông đi thế chấp vay tiền bên ngoài.

Xem thêm bài viết về: Ông Huỳnh Uy Dũng
Gia Bảo (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.