Trương Thị Tuyết Nga sinh năm 1961, nổi tiếng là một người phụ nữ “đẹp người, đẹp nết”, là cựu sinh viên của trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, bà Nga đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh, Giám đốc công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vũ Lan.

Xinh đẹp và quyền lực

Được nhiều người đánh giá là đẹp, thông minh, tài giỏi, bà Nga từng đạt nhiều danh hiệu cao quý như: “Quý bà thành đạt” trong cuộc thi Hoa hậu quý bà đẹp và thành đạt năm 2009. Tại cuộc thi Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012, bà Nga đã giành ngôi vị á hậu (Mrs. Vietnam Global 2012).

Bà Nga cũng khá nổi tiếng trong các hoạt động từ thiện như: xây dựng nhiều nhà tình nghĩa; mổ tim từ thiện; khám chữa bệnh cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những bà mẹ neo đơn; tặng quà cho trẻ em khuyết tật; ủng hộ 100 triệu đồng cho quỹ học bổng Vừ A Dính… Với những hành động thiết thực này, bà Nga đã được Hội Chữ thập đỏ TPHCM tặng danh hiệu “Hoa việc tốt”. Năm 2009, bà đạt danh hiệu Cúp vàng Doanh nhân Tâm – Tài.

Với mong muốn xây dựng một bệnh viện cao cấp hiện đại, năm 2002, bác sỹ Trương Thị Tuyết Nga quyết định xây dựng Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh. Bệnh viện Vũ Anh được xây dựng trên 10.000m2, có 200 giường bệnh, nhà thuốc, có khuôn vườn nghỉ dưỡng được thiết kế theo kiểu một quán cà phê, hệ thống nhà khách cho công nhân viên nghỉ ngơi…

Bệnh viện này chính thức đi vào hoạt động từ năm 2007, được trang bị hệ thống cơ sở vật chất ngang tầm khách sạn 5 sao, với các dịch vụ y tế chất lượng cao sánh ngang cùng nền y học thế giới chủ yếu là phục vụ cho những người có kinh tế khá giả. Do đó, bà mạnh dạn đầu tư máy MSCT 64 lát cắt, máy MRI 1,5T, trang bị phòng hồi sức cấp cứu theo mô hình của Nhật Bản, hệ thống mổ nội soi OR1, hệ hống lọc máu nhân tạo của Đức, phòng xét nghiệm tự động, máy X - quang di động số hoá 3D Arcadis Orbic, máy siêu âm 4 màu…

Dấu chấm hết của sự nghiệp

Những tưởng rằng thành công trong cuộc sống với nhiều danh hiệu cao quý bà sẽ trân trọng nâng niu, gìn giữ, ai ngờ trên con đường sự nghiệp của mình bà gặp không ít những tai tiếng, đáng kể nhất là vụ bắt giam vào ngày 27/4 vừa qua để điều tra về cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước khi bị bắt, cuối năm 2010, bà Nga từng bị TAND TP.HCM áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm xuất cảnh vì một vụ tranh chấp dân sự giữa bà với Công ty Nealand International College Ltd (gọi tắt là NZIC), nhưng lệnh cấm này sau đó đã được gỡ bỏ.

Bà Nga lại tiếp tục gặp rắc rối về việc chồng bà ông V.V.H đệ đơn lên TAND quận Gò Vấp xin ly hôn. Được biết, vợ chồng bà kết hôn từ năm 1984, và đã ly thân từ lâu. Tại buổi hòa giải, ông H. yêu cầu chia phần tài sản chung gồm bảy lô đất tại phường Bình Khánh (quận 2), Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, hai căn nhà và chiếc ôtô hiệu Lexus.

Có lẽ rắc rối lớn nhất của bà đã bắt đầu từ khá lâu rồi, vì theo như đơn tố cáo của bà Dương Mỹ Linh thì khoảng cuối năm 2007, đầu năm 2008, bà Nga ký hợp đồng và bản ghi nhớ chuyển nhượng quyền sử dụng 30.000m2 đất dự án tại phường Bình Khánh, quận 2, TP Hồ Chí Minh cho bà Dương Mỹ Linh, trú tại phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh, để thực hiện dự án đầu tư xây dựng căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại.

Hai bên thỏa thuận trong thời hạn 2 tháng, bà Nga sẽ có trách nhiệm hoàn tất thủ tục cấp phép xây dựng và các giấy tờ liên quan. Cùng với thỏa thuận này, bà Nga đã nhận đặt cọc của bà Linh số tiền 2 triệu USD và cam kết sẽ hoàn lại tiền nếu không thực hiện được thỏa thuận. Một trong những điều khoản cam kết là bà Nga không được chào bán, cầm cố, sang nhượng, thế chấp hoặc góp vốn kinh doanh bằng khu đất trên. Nhưng trên thực thế thì “Hoa hậu quý bà” Trương Thị Tuyết Nga từ khi nhận 2 triệu USD tiền cọc thì không làm bất cứ việc gì và không có ý định trả lại tiền.

Sau đó, bà Nga lại tiếp tục đem lô đất này thế chấp ngân hàng để vay 131 tỉ đồng. Đến năm 2012, bà lại làm giấy ủy quyền cho con trai được sử dụng một số lô đất, trong đó có phần diện tích đất đã thế chấp cho ngân hàng.

Ngoài ra, đây cũng là lô đất không được UBND TP.HCM cấp phép vì nằm trong quy hoạch, thế nhưng bà Nga đã sử dụng lô đất này chuyển nhượng cho nhiều người để chiếm đoạt tài sản với số tiền khủng lên đến 3,1 triệu USD, 170 tỷ đồng tiền ngân hàng (tính cả gốc lẫn lãi) vẫn không thanh toán.

Ngày 27/4, tại TP. Hồ Chí Minh, CQĐT Viện KSND Tối cao đã thực hiện lệnh khám xét, bắt bị can để tạm giam đối với Trương Thị Tuyết Nga (SN 1961), trú tại tòa tháp Ruby 2, chung cư Sài Gòn Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vì sao hoa hậu quý bà Tuyết Nga bị truy tố?

    Vì sao hoa hậu quý bà Tuyết Nga bị truy tố?

    24/06/2014 4:36 PM

    Từng đứng ở đỉnh cao danh tiếng về sắc đẹp và tiền bạc, nay hoa hậu quý bà thành đạt 2009 Trương Thị Tuyết Nga đối mặt với cáo buộc “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

  • Ngày buồn với quý bà Vũ Anh

    Ngày buồn với quý bà Vũ Anh

    13/05/2013 9:13 AM

    Việc bà Trương Thị Tuyết Nga, Tổng giám đốc Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, bị bắt tạm giam vì tội danh lừa đảo đã gây sửng sốt cho nhiều người. Trước nay trong mắt họ, bà Nga là một nữ doanh nhân thành đạt và tài năng khi sở hữu bệnh viện khách sạn đầu tiên của Việt Nam.

  • Cuộc đời đầy sóng gió của “nữ hoàng sắc đẹp” Trương Thị Tuyết Nga

    Cuộc đời đầy sóng gió của “nữ hoàng sắc đẹp” Trương Thị Tuyết Nga

    29/04/2013 2:51 PM

    Trương Thị Tuyết Nga sinh năm 1961, nổi tiếng là một người phụ nữ “đẹp người, đẹp nết”, là cựu sinh viên của trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, bà Nga đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vũ Anh, Giám đốc công ty TNHH Đầu tư xây dựng Vũ Lan.

  • Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga bị bắt

    Hoa hậu quý bà Trương Thị Tuyết Nga bị bắt

    29/04/2013 8:34 AM

    Hoa hậu quý bà thành đạt năm 2009, hiện là giám đốc Bệnh viện Vũ Anh bị nhà chức trách tình nghi lừa đảo số tiền rất lớn.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.