Năm 2013, Samsung có thể vượt qua đối thủ nặng ký Apple trong cuộc chiến smartphone.

Samsung Lợi nhuận vượt trội so với các ước tính

Theo báo cáo quý 4 của hãng Samsung Electronics Co cho biết doanh số bán hàng điện thoại thông minh (smartphone) của Samsung cao hơn Apple.

Năm nay, doanh số bán hàng của Samsung tăng 18%, thu nhập tại các đơn vị điện thoại di động có thể tăng lên gấp đôi so với năm trước. Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg thì doanh số bán hàng của Samsung tăng do Apple bị trục trặc phần mền bản đồ của iPhone 5.

Các sản phẩm của Samsung được đánh giá là có khả năng cạnh tranh cao trên mọi phương diện từ các thiết bị cấp thấp đến các mẫu máy chủ lực cấp cao. Các dòng sản phẩm Galaxy S III, Galaxy Note II, máy tính bảng cũng gặt hái được nhiều thành công lớn. Trong thời gian tới, Samsung sẽ tung ra Galaxy S IV vào tháng 4 và Galaxy Note III, cả hai sản phẩm này dự kiến sẽ mang lại doanh thu khổng lồ cho Samsung.

Theo Kim Hyoung Sik - một nhà phân tích tại Taurus Investment & Securities đánh giá: Doanh số bán hàng của Galaxy S III có thể bị ảnh hưởng trong quý này khi Samsung tung ra sản phẩm Galaxy S IV, tuy nhiên công ty sẽ tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu ở phân khúc trung cấp trên thị trường smartphone.

Còn nhà phân tích tại Daewoo Securities Co lại cho biết: “Thách thức lớn nhất của Samsung là liệu có thể duy trì khả năng cạnh tranh của mình trên thị trường smartphone khi các dòng sản phẩn mới dự kiến sẽ được phát hành trong thời gian tới bởi các ông lớn như Apple và Google.

Theo ước tính của Daewoo trong quý này, Samsung đã bán được khoảng 62 triệu smartphone so với Apple là 45 triệu. Thế nhưng, Công ty Hàn Quốc này còn gặp rắc rối trong cuộc chiến pháp lý về bằng sáng chế với đối thủ, đồng thời là đối tác của mình là Apple vào tháng 9 vừa qua.

Trong năm 2012 lợi nhuận bán hàng ở Mỹ của Samsung tăng 44%, trong khi đó đối thủ lớn là Apple chỉ tăng 31%. Theo ước tính của Strategy Analytics cho rằng: năm 2013 Samsung sẽ bán được 290 triệu smartphone và đạt mức tăng trưởng hàng năm 35%. Trong khi đó, Apple sẽ bán khoảng 180 triệu máy iPhone trong năm 2013, tăng 33% so với năm 2012.

Một số nhà phân tích đoán rằng Apple sẽ ra mẫu iPhone mini trong năm nay nhằm hướng tới các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ và trong tương lai các iPhone mini giá rẻ sẽ có mặt trên thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo Park Hyun - một nhà phân tích của Tong Yang Securities ở Seoul nói: trong thời gian tới Samsung có thể sẻ tăng thêm kinh phí cho hoạt động marketing nhằm cạnh tranh tốt hơn với các sản phẩm mới như Apple và các đối thủ khác.

Nỗ lực ngăn chặn doanh số bán các dòng sản phẩm Samsung ở Mỹ của Apple không thành công. Điều này có thể thúc đẩy một cuộc chiến công nghệ sẽ bùng nổ mạnh mẽ trên thị trường smartphone vì trong tương lai đây sẽ là mảnh đất “béo bở” cho những ai giành được thị phần lớn.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.