CEO Apple chia sẻ giải pháp giảm thời gian sử dụng smartphone mà ai cũng có thể áp dụng.

Chia sẻ trong chương trình Outside Podcast, Tim Cook cho biết ông muốn cai nghiện smartphone sau khi nhận ra thời gian sử dụng mỗi ngày quá nhiều.

Dù không tiết lộ chính xác thời gian sử dụng smartphone trong ngày, Cook khẳng định con số trên là “rất cao”. Sau khi ông thay đổi một số thiết lập cơ bản, thời gian ấy đã giảm xuống.

Bi quyet cai nghien smartphone cua CEO Apple Tim Cook anh 1

CEO Apple quyết định cai nghiện smartphone sau khi thấy thời gian sử dụng hàng ngày quá nhiều. Ảnh: Getty Images.

“Con số ước tính của tôi và thực tế rất khác nhau. Tôi tự hỏi bản thân có cần biết mọi thông báo trên smartphone hay không? Tại sao tôi cần chúng? Có nhất thiết phải nắm bắt mọi thứ khi nó xảy ra không?”, CEO Apple chia sẻ ông quyết định cắt giảm lượng thông báo hiển thị trên máy để “dành thời gian cho những việc khác”.

Từ iOS 12, Apple đã bổ sung tính năng Screen Time cho phép kiểm tra thời gian sử dụng điện thoại. Người dùng có thể xem ứng dụng nào bật lâu nhất, gửi nhiều thông báo nhất để tùy chỉnh hoặc thiết lập giới hạn thời gian bật ứng dụng.

Người dùng iPhone vào Cài đặt > Thời gian sử dụng > Xem tất cả hoạt động > Thông báo để kiểm tra ứng dụng nào gửi nhiều thông báo nhất.

Nếu không cần thiết, hãy tắt thông báo từ ứng dụng đó bằng cách vào Cài đặt > Thông báo > Tên ứng dụng rồi tắt phần Cho phép thông báo. iPhone cũng sẽ gợi ý tắt thông báo trên Notification Center nếu người dùng không nhấp vào chúng trong thời gian dài.

Bi quyet cai nghien smartphone cua CEO Apple Tim Cook anh 2

Tính năng Screen Time trên iPhone cho phép kiểm soát tần suất sử dụng máy mỗi ngày. Ảnh: The Verge.

Nếu cho con sử dụng iPhone, cha mẹ có thể đặt giới hạn thời gian sử dụng, chặn một số website hoặc danh bạ không được liên lạc.

Cũng trong chương trình Outside Podcast, Tim Cook khẳng định mục tiêu của Apple không phải để người dùng phụ thuộc quá nhiều vào smartphone. Mô hình kinh doanh của Táo khuyết cũng không thu lợi từ việc này.

“Apple không muốn người dùng phụ thuộc quá nhiều vào sản phẩm. Mục đích của công ty là tạo ra sản phẩm để khách hàng tận dụng hết khả năng của chúng trong thời gian ngắn, giúp họ làm mọi thứ ưa thích”, CEO Apple nói.

Xem thêm bài viết về: Tim Cook
Phúc Thịnh (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.