LG đang cân nhắc rút khỏi thị trường smartphone vào năm 2021.

Smartphone Wing của LG. (Ảnh: The Verge).

Được biết, sau khi thua lỗ khoảng 4,5 tỷ USD trong 5 năm qua, mảng kinh doanh smartphone của LG gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ khác.

Giám đốc điều hành LG Kwon Bong-seok đã thông báo với các nhân viên rằng công ty đang xem xét thực hiện những thay đổi lớn trong hoạt động kinh doanh smartphone.

Kwon Bong-seok đã gửi một bản thông báo nội bộ cho nhân viên vào ngày 20/1, đề cập về sự thay đổi trong hướng kinh doanh điện thoại của LG.

Một lãnh đạo LG cho biết: “Do sự cạnh tranh trên thị trường smartphone toàn cầu đang trở nên ngày càng gay gắt, đã đến lúc LG phải đưa ra quyết định và lựa chọn tốt nhất. Công ty đang xem xét tất cả các biện pháp khả thi ví dụ như bán, thu hồi và giảm quy mô kinh doanh smartphone.”

LG đã xác nhận độ xác thực của bản thông báo nội bộ trong một tuyên bố và lưu ý rằng công ty vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Phát ngôn viên của LG cho biết: “Ban lãnh đạo LG cam kết sẽ đưa ra những quyết định cần thiết để giải quyết các thách thức trong mảng kinh doanh smartphone của mình vào năm 2021. Cho đến hôm nay, vẫn chưa có gì được hoàn thiện.”

Bản thông báo nội bộ mới được đưa ra sau một báo cáo đã bị gỡ bỏ của cửa hàng TheElec của Hàn Quốc vào đầu tháng 1/2021, cho biết LG đang có kế hoạch thoát khỏi mảng kinh doanh smartphone.

Tuy nhiên, LG sau đó khẳng định rằng báo cáo đưa ra hoàn toàn sai sự thật và không có giá trị.

Trước đây, LG cam kết sẽ thu hút người tiêu dùng và làm cho bộ phận smartphone thu được lợi nhuận. LG đã đưa ra các sản phẩm G7, V40, G8 và V50 để cạnh tranh với Samsung và Huawei.

Tuy nhiên, dường như mọi thứ vẫn chưa đủ để đẩy thị phần của công ty đạt được như kỳ vọng. LG đã tạo ra những điều được cho là mới mẻ vào 2 dòng smartphone Velvet và Wing nhưng cả hai đều không được đón nhận.

Samsung, Huawei, Xiaomi, Vivo và Apple đều tiếp tục thống trị thị phần smartphone trên toàn thế giới. LG hiện đang chuyển trọng tâm sang điện thoại Rollable của mình với nỗ lực tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

LG đã giới thiệu thiết bị Rollable Triển lãm Điện tử Tiêu dùng vào tuần trước với màn hình có thể thay đổi kích thước độc đáo có thể mở rộng từ màn hình điện thoại trở thành màn hình máy tính bảng.

LG hứa hẹn rằng thiết bị có thể cuộn sẽ ra mắt vào năm 2021. Tuy nhiên, với việc công ty đang xem xét lại kế hoạch kinh doanh smartphone, đây có thể là một trong những dòng điện thoại LG cuối cùng được tung ra.

Ngô Chuyên (Giáo Dục Và Thời Đại)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: LG, smartphone