Đúng như nhiều dự báo trước đó, ngày khai trương cửa hàng đầu tiên của McDonald’s tại Việt Nam và cũng là cửa hàng thứ 10.000 của thương hiệu này tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã thu hút hàng ngàn người tiêu dùng, đặc biệt giới trẻ.

>>Phụ huynh sẽ rất lo lắng khi McDonald's vào VN

>>Cho dù McDonald’s vào thì khủng long cứ quẫy và đàn chim lạc vẫn cứ tiến

>>Được và mất khi McDonald’s vào Việt Nam?

>>McDonald's vào Việt Nam: Liệu có bùng nổ cuộc chiến Fast Food?

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Bảo Hoàng, người sáng lập Công ty Good Day Hospitality - đơn vị được cấp phép phát triển thương hiệu McDonald’s, chỉ trong 2 ngày đầu khai trương cửa hàng đã đón khoảng 20.000 khách hàng. Nhờ dự đoán trước được tình hình nên công tác chuẩn bị, đón tiếp được nhiều khách hàng đánh giá là khá chuyên nghiệp.

Chẳng hạn, để tăng sức nóng, trong suốt ngày khai trương McDonald’s đã tổ chức một chương trình với sự góp mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu. Đây cũng được xem là cách để tăng độ nhận diện thương hiệu của McDonald’s trong người tiêu dùng, nhất là với lớp trẻ.

Đặc biệt với mô hình drive-thru lần đầu xuất hiện tại Việt Nam cũng được khách hàng đón nhận khá nồng nhiệt. Theo nhận định ban đầu, McDonald’s đã vượt mặt Starbuck về độ nóng trong ngày khai trương. Người khổng lồ dường như đã thể hiện đúng đẳng cấp của mình, tuy là thương hiệu vào Việt Nam khá muộn nhưng sức hút của nó lại rất mạnh mẽ.

Theo dự kiến, trong vòng 3 tháng nữa cửa hàng thứ hai của McDonald’s sẽ khai trương tại Việt Nam. Và cũng như lần đầu, mọi thông tin chi tiết liên quan đến cửa hàng thứ hai này đều không được tiết lộ. Song điều nhiều người quan tâm là sau những ngày khai trương rầm rộ này, McDonald’s có giữ được sức nóng của mình hay không.

Bởi nếu nhìn qua một thương hiệu đình đám khác là Starbuck, có thể thấy một thực tế: cửa hàng thứ 2, thứ 3 của thương hiệu này đã không còn giữ được phong độ như ban đầu. Việc thưởng thức những món ăn trong thực đơn của các cửa hàng thức ăn nhanh đang dần trở thành một phần trong văn hóa của người Việt, nhất là giới trẻ. Và nếu McDonald’s tiếp tục khẳng định được mình, có thể khẳng định thị phần của các thương hiệu trên thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ được phân chia lại.

Có một lý do để không ít người tin tưởng vào sự thành công này, đó là dù các nguyên liệu cho các sản phẩm của McDonald’s đều được nhập khẩu từ hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu, nhưng giá của một phần ăn cơ bản lại có giá tương đối hợp lý.

Có thể thấy, việc McDonald’s chính thức tham gia thị trường sẽ mở ra một cuộc cạnh tranh thực sự khốc liệt và những thương hiệu khác hẳn sẽ phải có những chiến lược của riêng mình để không bị mất quá nhiều thị phần vào tay đối thủ khác.

Đức Mạnh (SGĐTTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Tuổi trẻ bươn chải, thành công ở tuổi 53 của cha đẻ McDonald’s

    Tuổi trẻ bươn chải, thành công ở tuổi 53 của cha đẻ McDonald’s

    10/11/2019 4:23 PM

    Tuy không khai sinh ra cửa hàng McDonald’s đầu tiên, Ray Kroc lại là người có công lập nên đế chế đồ ăn nhanh McDonald’s vĩ đại.

  • McDonald’s đóng cửa 169 cửa hàng ở Ấn Độ

    McDonald’s đóng cửa 169 cửa hàng ở Ấn Độ

    25/08/2017 9:17 PM

    McDonald’s đã chấm dứt hợp đồng nhượng quyền thương mại cho 169 cửa hàng ở khu vực phía bắc và phía đông Ấn Độ.

  • 10 thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới

    10 thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới

    22/07/2015 10:33 AM

    Những thương hiệu lớn sẽ không dừng lại cho đến khi họ hiện diện trên mọi ngõ phố chính. Dựa vào các tiêu chí như kích thước hệ thống, sức mạnh và mức tăng trưởng tài chính, kích cỡ và sức phát triển trên toàn cầu… trang Entrepreneur và Business Insider đăng tải danh sách các thương hiệu nhượng quyền mạnh nhất thế giới.

  • Starbucks muốn trở thành McDonald’s mới

    Starbucks muốn trở thành McDonald’s mới

    05/06/2015 1:32 PM

    Starbucks đang ấp ủ mong muốn trở thành nhà bán lẻ thức ăn nhanh hàng đầu thế giới, tương tự như tập đoàn McDonald’s, trong tương lai, trang tin Business Insider (Mỹ) đưa tin ngày 4.6.

  • EC xem xét điều tra trốn thuế đối với tập đoàn McDonald’s

    EC xem xét điều tra trốn thuế đối với tập đoàn McDonald’s

    06/05/2015 1:25 PM

    Trong một phát biểu mới đây, Ủy viên châu Âu phụ trách cạnh tranh Margrethe Vestager cho biết dựa vào những thông tin cung cấp bởi các nghiệp đoàn, Ủy ban châu Âu (EC) đang nghiên cứu khả năng mở cuộc điều tra về giao dịch thuế của McDonald’s, một trong những tập đoàn có tên trong danh sách bê bối trốn thuế LuxLeaks tại Luxembourg bị phanh phui hồi cuối năm ngoái.

  • Nga chỉ trích các ông lớn Coca-Cola và McDonald’s

    Nga chỉ trích các ông lớn Coca-Cola và McDonald’s

    09/03/2015 10:13 AM

    Nga mới đây đã lên tiếng chỉ trích các ông lớn về đồ ăn nhanh của Mỹ như Coca-Cola hay McDonald's vì các sản phẩm được cho là "có hại cho sức khỏe" của họ vào thứ Năm (05/03), khi so sánh các chiến lược quảng cáo cạnh tranh giữa họ giống như một cuộc chiến nhằm vào người dân Nga.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc


Tham gia cộng đồng môi giới

Chia sẻ thông tin dự án tại đây
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.