Xây dựng lịch trình thực hiện chương trình khuyến mãi
Bước đầu tiên trong kế hoạch quảng bá cuối năm là tạo ra lịch trình thực hiện các chương trình khuyến mãi. Kế hoạch phải bao quát được những thông tin căn bản nhất về mọi hoạt động cần được tiến hành trong suốt mùa lễ hội, trong đó quan trọng nhất là chiết khấu và tung ra các sản phẩm đặc biệt.
Thời gian khởi động và kết thúc các chương trình phải được cân nhắc chọn lựa chặt chẽ nhằm đón được đúng “thời điểm vàng” của giai đoạn mua sắm cuối năm.
Tập trung cho việc soạn và gửi email
Email luôn là công cụ đầy uy lực trong tiếp thị trực tuyến, giúp bạn gửi đi những thông tin tiếp thị hấp dẫn đến các khách hàng. Kế hoạch thực hiện email nên bao gồm những chi tiết cụ thể, từ nội dung email, phân khúc danh sách khách hàng, thiết kế thông điệp chào hàng và cả cách thức theo dõi tỷ lệ hồi âm của người nhận thư.
Để tận dụng tốt nhất cơ hội mua bán cuối năm, thời điểm gửi email cũng cần được tính toán kỹ, không quá sớm nhưng cũng đừng quá muộn.
Phát huy những nỗ lực SEO
Tối đa hóa công cụ tìm kiếm (SEO - Search Engine Optimization) là điểm mấu chốt của thành công của đợt bán hàng cuối năm. Nếu khách hàng không thể tìm thấy website của bạn trong kết quả tìm kiếm, họ sẽ không thể biết bạn bán sản phẩm gì đặc biệt hay giảm giá bao nhiêu, nói gì đến chuyện mua hàng.
Để làm cho hoạt động này trôi chảy, bạn nên cập nhật lại tất cả những miền đáp trên website của doanh nghiệpmình bằng những cụm từ khóa và meta tag hợp thời nhất, qua đó khiến những trang tìm kiếm như Google, Bing hay Conduit dễ dàng nhận diện ra trang của bạn. Đừng quên cập nhật mọi thông tin trên blog, truyền thông xã hội và những đường link truyền dẫn về website chính.
Tái thiết kế hình ảnh của doanh nghiệp hợp thời điểm
Tại trang chủ doanh nghiệp, email hay các banner quảng cáo ở website khác, những hình ảnh mới mẻ tạo không khí lễ hội cũng rất cần thiết. Hãy bổ sung ảnh, video clip kịp thời vì người xem sẽ chán nản khi thấy hình ảnh chuẩn bị đón Giáng sinh mãi sau Tết Dương lịch mới xuất hiện…
Chuẩn bị dịch vụ khách hàng thật chu đáo
Cần đảm bảo hệ thống đón nhận điện thoại khách hàng, bộ phận trả lời thư đặt hàng qua mạng và đội ngũ nhân viên phục vụ tại cửa hàng trong những ngày lễ hội không chỉ đủ về số lượng, mà còn có tinh thần phục vụ cao. Nếu bạn chỉ bán hàng trực tuyến, hãy giao cho một nhân viên chuyên giám sát hệ thống máy chủ, đảm bảo website của doanh nghiệp luôn sẵn sàng đón nhận một lượng lớn người truy cập.
Chú ý đến lượng hàng trong kho
Khách hàng sẽ rất thất vọng khi nghe nhân viên nói rằng những sản phẩmhọ thật sựmuốnmua đã hết. Để tránh làm buồn lòng khách hàng, hãy chủ động dự báo mức độ tiêu thụ hàng hóa trong giai đoạn cuối năm và luôn có đủ hàng hóa trong kho để đáp ứng nhu cầu của họ.
Thông báo rõ ràng chính sách chuyển phát hàng
Trước khi gửi đi email, cần kiểm tra lại nội dung thư xem khách hàng có nắm bắt được chính sách chuyển phát hàng của bạn không. Nếu phải tốn thêm phí để chuyển phát nhanh vào những thời điểm nóng thì phải thông báo với khách hàng thật cụ thể để họ xác nhận và có biện pháp phối hợp với đơn vị chuyển hàng đảm bảo hàng đến đúng thời điểm khách hàng mong đợi.
Chăm sóc sức khỏe của toàn đội ngũ nhân viên
Mùa mua sắm cuối năm sẽ khiến mọi người phải tất bật, mệt mỏi nên chính bạn cần có biện pháp duy trì tinh thần và thể lực thật tốt, đồng thời hướng dẫn các nhân viên cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, người khỏe mạnh hỗ trợ người yếu đuối để mọi người cùng hướng về đích thành công.
-
Ngân hàng của tỉ phú Wee Cho Yaw tăng gấp đôi việc mở rộng bán lẻ và phát triển kỹ thuật số
08/09/2023 10:34 AMĐược thúc đẩy bởi việc mua lại hoạt động kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citibank với giá 4,9 tỉ đô la Singapore (3,5 tỉ USD) tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, Ngân hàng United Oversea của tỉ phú Wee Cho Yaw đang đẩy mạnh việc mở rộng ở Đông Nam Á.
-
Nghèo lại hoàn nghèo, từ nhân viên bán hàng thành tỉ phú rồi trắng tay chỉ trong vài tháng
30/08/2021 8:46 AMDoanh nhân Ấn Độ B.R. Shetty từng sở hữu khối tài sản trị giá hơn 3 tỷ USD, nhưng một cuộc điều tra về công ty của ông đã tiết lộ khoản nợ ẩn 4 tỷ USD. Trước đó, ông đã từ một nhân viên bán kem dưỡng da ở Abu Dhabi trở thành ông chủ siêu giàu.
-
Sàn TMĐT phải kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Người bán hàng online không còn cơ hội “né thuế”
20/07/2021 11:15 AMCác sàn thương mại điện tử phải kê khai, nộp thuế thay cho những người bán hàng từ 1/8. Doanh thu kê khai bao gồm tất cả dòng tiền từ các đơn hàng COD, chuyển khoản hay hình thức trung gian thanh toán.
-
Hai năm mở nhà hàng bán cho Tây: Lỗ thảm 2 tỷ, đóng cửa đi làm thuê
12/07/2021 11:17 AMCứ nghĩ chuyện kinh doanh mở nhà hàng chuyên phục vụ khách nước ngoài ở đất Sài Gòn là khá dễ dàng, thế nhưng cô nàng 28 tuổi này thất bại thảm hại.
-
Người bán hàng online ở Việt Nam lao đao sau bản cập nhật iOS 14.5
06/05/2021 1:47 PMBản cập nhật iOS mới nhất cho phép người dùng chặn các ứng dụng như Facebook theo dõi họ. Điều này khiến hiệu quả quảng cáo trên mạng xã hội này giảm sút.
-
Tài xế Trung Quốc: 'Chúng tôi như bán mạng để giao hàng'
28/01/2021 9:50 AMCác nhân viên giao hàng Trung Quốc gần như bị vắt kiệt sức lao động. Khi nhu cầu giao hàng bùng nổ, tài sản của nhiều tập đoàn phình to, thu nhập của các tài xế ngày càng ít đi.