Trước quá nhiều áp lực phải đối mặt trong nhiệm kỳ vô cùng khó khăn hiện nay, chủ tịch FED cho biết ông không còn mặn mà với vị trí lãnh đạo đầy quyền lực này thêm một nhiệm kỳ nữa.

Ben Bernanke đã nói với những người bạn thân tín rằng, ông có thể sẽ không tranh cử chức Chủ tịch cục Dự trữ liên bang Mỹ vào nhiệm kỳ thứ ba ngay cả khi tổng thống Barack Obama chiến tháng trong đợt tranh cử vào ngày 6/11 tới, New York Times đưa tin.

Ứng cử viên của đảng cộng hòa Mitt Romney đã khẳng định ông sẽ không tái bổ nhiệm Bernanke nếu như trở thành tổng thống Mỹ. Nhiệm kỳ của chủ tịch Bernanke sẽ kết thúc vào tháng 1/2014.

Và như vậy, với quá nhiều sóng gió dồn dập đến từ nhiều phía, Bernanke sẽ không ngồi chờ để bị sa thải mà sẽ tự động rút lui khỏi vị trí quyền lực bậc nhất thế giới này vào năm 2014, nguồn tin cho hay.

Bernanke sẽ không ngồi chờ để bị sa thải mà sẽ tự động rút lui khỏi vị trí quyền lực bậc nhất thế giới này vào năm 2014.


Những nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng của FED trong thời gian qua đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của nhiều người. Họ cho rằng, những giải pháp mà FED đưa ra có thể đe dọa đến tình hình kinh tế Mỹ, gây lạm phát và châm ngòi cho xu hướng tiêu dùng hoang phí tại nước này.

Bộ trưởng tài chính Timothy Geithner cũng bày tỏ mong muốn rời vị trí lãnh đạo của mình vào cuối năm nay.

Cựu bộ trưởng Tài chính Mỹ Lawrence Summers sẽ là ứng viên hàng đầu trong danh sách của Obama có thể thay thế vị trí của ông Bernanke nếu chủ tịch hiện tại không tái tranh cử. Janet Yellen, phó chủ tịch FED cũng rất có thể là cái tên tham gia tranh cử vào chức vụ này. Trong khi đó, Glenn Hubbard, người từng đứng đầu ủy ban cố vấn kinh tế thời tổng thống George W. Bush có vẻ là ứng viên triển vọng nhất mà Romney có thể lựa chọn để đảm nhiệm vị trí cao nhất của FED.

Theo Hung Ninh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tân quan chưa sớm tân chính sách

    Tân quan chưa sớm tân chính sách

    03/12/2013 9:06 AM

    Tuy quá trình phê chuẩn trong Thượng viện Mỹ chưa kết thúc, nhưng gần như chẳng còn gì có thể cản trở bà Janet Yellen, hiện là Phó Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thay thế ông Ben Bernanke ở cương vị Chủ tịch Fed từ ngày 1/2/2014 tới.

  • Cái vỗ tay lớn cho Janet Yellen

    Cái vỗ tay lớn cho Janet Yellen

    16/10/2013 9:03 PM

    Sau nhiều tháng tranh cãi ai là người xứng đáng ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thay cho Ben Bernanke, cuối cùng Tổng thống Barack Obama đã xướng lên tên của người được chọn vào hôm thứ Tư (9.10): Phó Chủ tịch FED Janet Yellen. Bà là phụ nữ đầu tiên trở thành Chủ tịch FED trong lịch sử 100 năm của cơ quan này.

  • Lộ diện chủ tịch mới của FED

    Lộ diện chủ tịch mới của FED

    19/09/2013 10:26 AM

    Tuần tới, nước Mỹ mới công bố người thay thế ông Ben Bernanke - Chủ tịch FED, người sẽ hết nhiệm sở vào tháng 1 năm sau, nhưng ngày 18/9, một quan chức của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Barack Obama sẽ đề cử bà Janet Yellen làm chủ tịch FED.

  • Fed bất ngờ tuyên bố giữ nguyên chương trình QE

    Fed bất ngờ tuyên bố giữ nguyên chương trình QE

    19/09/2013 8:24 AM

    Vào lúc 1 giờ sáng 19/9 (theo giờ Việt Nam), Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã bất ngờ tuyên bố sẽ giữ nguyên quy mô chương trình nới lỏng định lượng (QE), trái ngược với nhận định trước đó của giới chuyên gia về khả năng Fed quyết định rút lại QE trong bối cảnh kinh tế Mỹ đã bắt đầu khởi sắc.

  • Chủ tịch FED: 'Tôi không hiểu nổi giá vàng'

    Chủ tịch FED: 'Tôi không hiểu nổi giá vàng'

    19/07/2013 9:16 PM

    Thị trường vàng phục hồi hôm qua và sáng nay, sau khi ông Ben Bernanke kết thúc bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ.

  • Chủ tịch FED chưa muốn rút kích thích kinh tế

    Chủ tịch FED chưa muốn rút kích thích kinh tế

    11/07/2013 10:37 AM

    Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) - Ben Bernanke ủng hộ duy trì gói kích thích, kể cả khi biên bản cuộc họp tháng 6 vừa công bố vẫn còn tranh cãi liệu có nên giảm quy mô chương trình trong năm hay không.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.