Môi trường làm việc cởi mở, sự công nhận, sự tự chủ trong công việc và cơ hội thăng tiến là những nhân tố giúp Lazada trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á.

Theo công bố từ HR Asia, tạp chí nhân sự uy tín châu Á, Lazada được trao giải là Nơi làm việc tốt nhất châu Á với điểm số vượt trội so với mặt bằng chung các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT).

Lazada Việt Nam và Lazada Elogistics Việt Nam cùng nhận giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2019 của HR Asia.

Thành lập từ năm 2012, Lazada Việt Nam là một trong những công ty tiên phong, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và định hình ngành TMĐT dưới sự điều hành của tập đoàn Lazada - nền tảng mua sắm và giải trí trực tuyến lớn Đông Nam Á.

Ông James Dong, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Bên cạnh việc nâng tầm trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng và thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của các doanh nghiệp TMĐT, phát triển mạng lưới logistics, việc tiếp tục xây dựng đội ngũ nhân sự tại Việt Nam luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Ông James Dong - tân Tổng giám đốc Lazada Việt Nam nhận giải thưởng từ đại diện HR Asia.

Là công ty về công nghệ, nhưng ông James luôn nhìn nhận con người là nhân tố tiên quyết để doanh nghiệp phát triển bền vững.

“Môi trường làm việc tại Lazada Việt Nam được đánh giá là năng động và hấp dẫn nhất, dành cho những tài năng địa phương khao khát được trải nghiệm và đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực này tại Việt Nam và Đông Nam Á”, ông James Dong chia sẻ thêm.

Theo đó, Lazada không chỉ phát triển nguồn lực nội tại thông qua các chương trình Phát triển Lãnh đạo (LEAP) hay chương trình Quản trị viên Tập sự (MAP), mà còn mang đến những cơ hội và thử thách để nhân sự có trải nghiệm thực thế, tự chủ trong công việc, thỏa sức sáng tạo và phát triển sự nghiệp trong môi trường cạnh tranh, năng động.

Nếu trong các chương trình quản trị viên tập sự khác, các ứng viên sẽ có cơ hội trải nghiệm một năm trong doanh nghiệp, thì tại Lazada, các ứng viên sẽ có 24 tháng để trải nghiệm ở các phòng ban khác nhau.

Từ đó, họ sẽ tìm ra công việc giúp mình phát huy tốt nhất những kỹ năng và phát triển sự nghiệp tương lai. Hầu hết ứng viên tham gia chương trình này đều ởtrở thành cấp quản lý sau thời gian thử thách qua các phòng ban và có cơ hội gắn bó lâu dài với Lazada.

Ông James Dong cho biết mục tiêu của Lazada đến năm 2030 là đẩy nhanh sự phát triển của TMĐT thông qua đầu tư vào công nghệ, cơ sở hạ tầng, hệ sinh thái và xây dựng tài năng địa phương.

Hiện tại, nhân sự của công ty có đến 96% “dân số” và 60% đội ngũ quản lý thuộc thế hệ Millennials. Đây là thế hệ đang ở độ tuổi phù hợp để cống hiến và phát triển sự nghiệp. Họ không chỉ năng động mà còn nhạy bén và có tính tự chủ cao.

Chính vì thế, Lazada luôn khuyến khích tất cả cộng sự dù ở cấp độ nào đều có thể trình bày, trao đổi trực tiếp với nhân sự cấp cao để có cơ hội hiện thực hóa ý tưởng của mình. Từ đó, họ được công nhận khi đóng góp giá trị cho tổ chức.

Với sự trao quyền từ tổ chức, những nhân sự thuộc thế hệ Millennials tại Lazada có cơ hội phát huy tối đa tiềm lực của bản thân, tự chủ quyết định công việc để mang lại lợi ích cao nhất cho tổ chức và các bên liên quan.

Họ là những người đã góp phần đưa Lazada trở thành ứng dụng mua sắm hàng đầu tại Đông Nam Á trong bảng xếp hạng quý 1 của App Annie.

Thế hệ Millennials được xem là chìa khóa để hiện thực hóa mục tiêu và tầm nhìn của Lazada.

Thay vì dùng email, Lazada sử dụng ứng dụng để trao đổi thông tin. Việc tối ưu hóa công nghệ giúp công việc được thực hiện nhanh hơn, hiệu quả hơn khi tất cả nhân sự trong một nhóm làm việc đều nắm được thông tin, tiến độ cùng lúc. Điều này tạo nên một môi trường làm việc cởi mở, minh bạch cho toàn bộ nhân viên ở các vị trí, cấp bậc khác nhau.

Với nỗ lực xây dựng môi trường làm việc đầy cảm hứng, hỗ trợ nhân sự phát huy hết khả năng để phát triển sự nghiệp, Lazada đã được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất châu Á.

Thành lập từ năm 2012, Lazada hiện là địa chỉ mua sắm và bán hàng trực tuyến hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, có mặt tại 6 quốc gia gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Giang Tiểu San (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.