CEO của hơn 80 công ty lớn ở Hoa Kỳ, trong đó có Goldman Sachs, JPMorgan, Boeing, đang cùng nhau gây áp lực yêu cầu Quốc hội giảm thâm hụt ngân sách liên bang bằng cách cắt giảm chi tiêu và cải cách thuế.

Trong bức thư đăng trên website tờ Wall Street Journal, các CEO tuyên bố đây là lúc khẩn cấp và cần thiết phải thực hiện một kế hoạch cứu chữa con nợ Hoa Kỳ.

Nếu đến cuối năm nay mà Quốc hội vẫn không đạt được thỏa thuận giảm thâm hụt thì “mỏm vực tài chính” sẽ kéo rớt nền kinh tế Hoa Kỳ với những đợt tăng thuế và cắt giảm chi tiêu.

Ước tính thâm hụt ngân sách Hoa Kỳ năm 2012 sẽ đạt 1.000 tỷ USD, đẩy tổng nợ quốc gia vượt quá ngưỡng 16.000 tỷ USD. Hiện thời, Hoa Kỳ được vay với lãi suất cực thấp nhưng giới đầu tư lo ngại sắp tới tình thế sẽ thay đổi.

Tuyên bố của các CEO nằm trong chiến dịch “Fix the Debt” (tạm dịch: chữa bệnh nợ) kêu gọi Washington dẹp qua 1 bên những bất đồng đảng phái để cùng lèo lái Hoa Kỳ đi vào con đường tài chính bền vững.

Đồng thời, các CEO cũng hối thúc chính phủ cải tổ, cải thiện hiệu quả của các chương trình chăm sóc sức khỏe như Midicare và Medicaid.

Theo Bảo Trúc (Đầu tư tài chính)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.