Chủ tịch kiêm CEO ngân hàng Goldman Sachs, ông Lloyd Blankfein, là hiện thân của Giấc mơ Mỹ. Ông đi lên từ ngôi nhà do chính phủ trợ cấp ở Brooklyn, nhận bằng Đại học Harvard và tích lũy hàng tỉ USD.
CEO Goldman Sachs Lloyd Blankfein
Theo CNBC, giám đốc điều hành Lloyd Blankfein vừa nói với một nhóm thực tập sinh ở ngân hàng Goldman Sachs rằng ông sẽ khuyên chính mình ở tuổi 20 một câu ngắn gọn: “Thư giãn đi”.
Theo Blankfein, đây là lời khuyên không thể làm theo được. Tuy nhiên ông cho biết nếu có thể đi ngược thời gian, ông vẫn muốn nói với phiên bản trẻ hơn của mình câu đó. “Đó là thực tế và đây là lời nguyền, rằng bạn không có quyền đi về phía trước và nhìn lại. Bạn phải trải qua nó”, ông Blankfein nói.
Sếp Goldman Sachs tiếp tục: “Đây không phải là môn thể thao, không phải là hoạt động nào đó trong cuộc đời mà khi bạn càng nắm chặt, bạn càng giỏi hơn. Dù cho là quả bóng chày hay golf, bạn càng nới lỏng thì mọi chuyện sẽ càng đi xa hơn, vì chuyện di chuyển nhanh về phía trước theo một hướng xác định sẽ dễ dàng hơn nhiều với một sợi dây hơn là một cây gậy. Không phải càng chặt chẽ, khuôn cứng thì càng giỏi hơn”.
Ông Blankfein cũng cho rằng mỗi người nên nghiên cứu lịch sử thông qua kinh tế hoặc thị trường những ngày còn trẻ. Lịch sử làm người ta yên tâm, ông cho biết, vì bạn có thể đọc về những người thất bại năm hay sáu lần trước khi chạm đến điều tuyệt vời, hoặc những người không thành công mãi đến lúc họ già.
CEO Goldman Sachs thừa nhận ngay cả ông cũng cảm thấy lạc lối ở tuổi 20. Ông theo học Trường Luật Đại học Harvard và làm luật sư trong 5 năm trước khi trở thành nhân viên bán kim loại quý tại một công ty sau này được ngân hàng Goldman Sachs mua lại.
“Tất cả những thất bại, những con đường vòng, sự thất vọng, tôi nghĩ rằng nó có nhiều tính chỉ dẫn và giáo dục hơn là bài học tài chính”, ông nói.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.