CEO Amazon Jeff Bezos vừa vượt qua nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett để trở thành người giàu thứ 3 thế giới.
CEO Amazon trở thành người giàu thứ 3 thế giới
Jeff Bezos - nhà sáng lập kiêm CEO của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất hành tinh Amazon - vừa vượt qua huyền thoại đầu tư người Mỹ Warren Buffett để trở thành người giàu thứ 3 thế giới.
Theo hãng tin tài chính Bloomberg, tài sản ròng của nhà sáng lập Amazon.com đạt 65,05 tỷ USD, nhiều hơn 32 triệu USD so với tỷ phú Warren Buffett.
Tài sản của ông Jeff Bezos đã tăng 5,4 tỷ USD trong năm nay, đánh dấu sự hồi phục sau khi xuống mức 43 tỷ USD vào tháng 2/2016 trong bối cảnh thị trường toàn cầu náo loạn.
Phần lớn tài sản của Jeff Bezos đều gắn với Amazon nhờ tập đoàn này đang hưởng được lợi từ nhu cầu chuyển phát khổng lồ, dịch vụ đám mây và các thiết bị như Kindle và Echo.
Bên cạnh đó, sự tăng hạng của Jeff Bezos trong bảng xếp hạng tỷ phú còn dựa một phần vào hoạt động từ thiện của ông Warren Buffett. Ông đã quyên góp số chứng khoán trị giá 2,2 tỷ USD trong tháng này cho quỹ Bill & Melinda Gates.
Tỷ phú Jeff Bezos, 52 tuổi, hiện chỉ xếp sau "ông trùm" thời trang Tây Ban Nha Amancio Ortega (73 tỷ USD) và "gã khổng lồ" công nghệ Bill Gates (89 tỷ USD).
VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.