Sự phục hồi du lịch mạnh mẽ của Singapore đã thu hút sự chú ý của nhiều chủ khách sạn giàu nhất khu vực. Ít nhất 10 tỉ phú, bao gồm cả Pansy Ho của Hong Kong và Sukanto Tanoto của Indonesia, hiện đang đầu tư hơn 6 tỉ đô la Singapore (4,4 tỉ USD) để xây dựng các khách sạn mới.

Một khách sạn biểu tượng ở Singapore - Ảnh Forbes.

Theo Forbes, đường Orchard sẽ là nơi tọa lạc của một số khách sạn mới nhất của thành phố. Tập đoàn UOL đang phát triển tòa nhà Faber House thành một khách sạn 19 tầng, cung cấp 200 phòng.

Nằm phía sau Đại sứ quán Thái Lan, khách sạn Pan Pacific Orchard đã mở cửa lần đầu tiên vào tháng 6. Khách sạn sang trọng gồm 347 phòng có 4 sân hiên ngoài trời với hơn 7.300m2 tán lá bao phủ tòa nhà 23 tầng. Khách sạn lấy cảm hứng từ thiên nhiên đã trở thành một trong những tài sản hàng đầu của UOL, được kiểm soát bởi tỉ phú Wee Cho Yaw.

Vào tháng 2/2022, OUE của tỉ phú Indonesia Mochtar Riady đã mở lại Hilton Orchard, trước đây là Mandarin Orchard. Khách sạn 1.080 phòng đã được tân trang lại rộng rãi hơn.

Trên đường Orange Grove gần đó, Invictus Developments của tỉ phú Indonesia Bachtiar Karim đang xây dựng một khách sạn boutique 143 phòng dưới thương hiệu của mình là The Standard. Dự án dự kiến sẽ khai trương vào năm tới ngay cạnh Shangri-La.

Ngay gần đường Orchard, COMO Metropolitan Singapore sẽ khai trương trong tháng này. Tổ hợp khách sạn và mua sắm gồm 156 phòng được phát triển bởi Como Hotels & Resorts, công ty có trụ sở tại Singapore do Christina Ong, vợ của giám đốc điều hành Hotel Properties Ong Beng Seng, thành lập.

Pan Pacific Orchard là khách sạn hàng đầu mới nhất của Tập đoàn Pan Pacific - Ảnh: UOL GROUP

Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Singapore cho thấy lượng du khách đến đảo quốc Sư tử đã tăng gấp đôi lên 1,42 triệu lượt vào tháng 7 so với một năm trước, được hỗ trợ bởi sự trở lại của du khách Trung Quốc. Chính phủ dự kiến sẽ có khoảng 14 triệu khách du lịch đến thăm đất nước này trong năm nay, chi tới 21 tỉ đô la Singapore.

Theo báo cáo của công ty quản lý du lịch FCM Consulting, giá phòng trung bình tại Singapore đã tăng lên 880 đô la Singapore mỗi đêm, tăng 27% so với năm trước, khi thành phố này tổ chức một loạt các sự kiện quốc tế hoành tráng như Giải đua xe Công thức 1 Singapore Grand Prix.

Các khách sạn xung quanh đường đua Công thức 1 có thể tính phí cao hơn, với giá phòng tại Marina Bay Sands (MBS) mang tính biểu tượng sẽ có giá khoảng 2.000 đô la Singapore một đêm trong suốt cuộc đua cuối tuần từ ngày 15-17/9 so với mức giá ban đầu là 800 đô la Singapore.

MBS đang xây dựng một tòa tháp mới để bổ sung thêm 1.000 phòng, trong đó bao gồm một nhà thi đấu giải trí 15.000 chỗ ngồi.

Tại Tanjong Pagar, bên rìa khu thương mại trung tâm Raffles Place, Công ty Bất động sản Pacific Eagle của tỉ phú Indonesia, Sukanto Tanoto đã khai trương khách sạn Singapore đầu tiên vào tháng 7. Khách sạn Mondrian Duxton Singapore gồm 304 phòng gần khu phố Tàu được xây dựng với chi phí 400 triệu đô la Singapore.

Bên kia Cảng Keppel, Tập đoàn Hoàng gia của tỉ phú Asok Kumar Hiranandani đang làm việc ngoài giờ để hoàn thành việc xây dựng toàn bộ biệt thự sang trọng Raffles Sentosa Resort and Spa trên Đảo Sentosa trước dịp khai trương vào năm tới.

Royal Group cũng có kế hoạch tái phát triển Ming Arcade, một trung tâm mua sắm cũ kỹ trên đường Cuscaden gần đường Orchard, thành một khách sạn cổ điển.

Hồ bơi trên sân thượng tại Mondrian Singapore nhìn ra khu thương mại trung tâm Raffles - Ảnh Forbes.

Trên cùng con phố, Shun Tak Holdings của Pansy Ho sẽ khai trương Artyzen Singapore gồm 142 phòng vào tháng 11.

Cũng trong tháng 11, City Developments của tỉ phú Kwek Leng Beng và Tập đoàn Hong Leong sẽ khai trương khách sạn First Edition của Singapore, một khách sạn boutique gồm 204 phòng, nằm trong dự án phát triển hỗn hợp cao cấp, bao gồm khu chung cư Boulevard 88 bên cạnh Khách sạn Four Seasons.

Ở những nơi khác ở Singapore, tỉ phú Choo Chong Ngen, người đã sớm kiếm được tài sản từ chuỗi khách sạn bình dân Hotel 81 ở khu đèn đỏ của thành phố, đã nhanh chóng mở rộng sang các thị trường hạng trung.

Được dẫn dắt bởi con gái ông Carolyn, Choo's Worldwide Hotels đã mua lại Parkroyal on Kitchener gần Little India với giá 525 triệu đô la Singapore vào tháng 7 từ Tập đoàn UOL của Wee và đổi tên thành Novotel Singapore. Công ty đang chi thêm 1,1 tỉ đô la Singapore để mở hai khách sạn hoàn toàn mới vào cuối năm nay.

Bảo Minh (Theo Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.