Tập đoàn Y tế Raffles của tỉ phú Loo Choon Yong (Singapore) đã đồng ý mua phần lớn cổ phần của Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) tại TP.HCM, khi bệnh viện này đang tìm cách mở rộng hoạt động ra nước ngoài.

Tỉ phú Loo Choon Yong tại Bệnh viện Raffles ở Singapore - Ảnh WEI LENG TAY/BLOOMBERG.

Thương vụ này diễn ra sau thương vụ mua lại công ty điều hành Bệnh viện Việt Pháp (FV) tại Việt Nam với giá 381 triệu USD của tỉ phú Peter Lim (Singapore) vào tháng 7 vừa qua.

Bệnh viện Quốc tế Mỹ có địa chỉ tại 199 Nguyễn Hoàng, phường An Phú, TP.Thủ Đức bắt đầu hoạt động vào năm 2018, có trị giá 45,6 triệu USD (tương đương khoảng hơn 1.200 tỉ đồng) và quy mô 120 giường bệnh.

Hiện bệnh viện có khoảng 500 nhân viên, trong đó có 60 y bác sĩ. Với thương vụ này, Raffles Medical có thể khai thác nhu cầu đang bùng nổ về dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân tại Việt Nam.

Theo Forbes, Raffles Medical của tỉ phú Loo Choon Yong có nguồn tài chính vững chắc với gần 300 triệu đô la Singapore tiền mặt và các khoản tương đương tiền tính đến cuối tháng 6.

Công ty đạt lợi nhuận ròng 60 triệu đô la Singapore trên doanh thu 371 triệu đô la Singapore trong 6 tháng đầu năm.

Được thành lập vào năm 1976, Raffles Medical hiện có hơn 100 phòng khám trên khắp châu Á. Nổi tiếng nhất với Bệnh viện Raffles ở Singapore và mở rộng sang Trung Quốc trong những năm gần đây với các bệnh viện ở Bắc Kinh, Trùng Khánh và Thượng Hải.

Bên cạnh đó, với tài sản ròng trị giá 1 tỉ USD, tỉ phú Loo Choon Yong đang xếp thứ 44 trong danh sách 50 người giàu nhất Singapore được công bố vào tháng trước.

Bảo Minh (Nguồn Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.