Sự kiện trong Tuần lễ thời trang London của Burberry được truyền trực tiếp trên internet, cho phép người hâm mộ trên thế giới có thể chiêm ngưỡng xu hướng thời trang mới nhất của thương hiệu này. Nhưng chương trình hoành tráng này lại diễn ra vào thời điểm khó khăn của Burberry: doanh số giảm, cổ phiếu cũng giảm 18%.

Bởi vì, sau khi mở rộng nhanh chóng ở châu Á, thương hiệu này bắt đầu suy giảm. Trung Quốc, được coi là thị trường phát triển nhanh nhất của Burberry, nhưng doanh số tại thị trường này cũng đang giảm khoảng 30%.

Các nhà phân tích đổ lỗi sự sụt giảm này do suy thoái kinh tế của Trung Quốc và chính sách trừng phạt các doanh nghiệp sử dụng quà sang trọng để hối lộ. Điều đáng nói là tình cảnh của Burberry tồi tệ hơn so với các đối thủ.

Chẳng hạn, cổ phiếu của LVMH chỉ giảm 4%; Hermès thì dường như phần lớn không bị ảnh hưởng bởi chính sách thắt lưng buộc bụng tại châu Á.

Điều này đã làm dấy lên nghi ngờ về chiến lược của Burberry. Từ năm 2006, Burberry đã có ý định khai thác công nghệ để mở rộng lĩnh vực sáng tạo. Vì thế, Burberry trông khá khác so với các công ty thời trang truyền thống của Anh.

Một cửa hàng mới, rất lớn ở Regent Street, London, gần trung tâm du lịch của khu Piccadilly, có một màn hình lớn giới thiệu hình ảnh của những bộ sưu tập mới nhất, kèm theo đó là âm thanh ồn ào của dàn loa công suất lớn.

Các cửa hàng trang bị màn hình tương tác và thẻ RFID (nhận dạng tần số vô tuyến), giúp khách hàng có thể thử quần áo ảo với màn hình tương tác. Người mua cũng có thể truy cập trực tuyến rồi mới tới các cửa hàng để mua sắm...

Một số nhà marketing lo ngại sự “số hóa” mạnh mẽ này sẽ khó phù hợp với một nhãn hiệu thời trang như Burberry. Họ so sánh Burberry có hình ảnh của một hãng công nghệ hơn là thời trang cao cấp.

Tuy nhiên, Giám đốc Điều hành của Burberry cho rằng, “ngành công nghiệp thời trang cần bắt kịp thế hệ mua sắm mới bằng hình ảnh sinh động chứ không phải hình ảnh trên những cuốn tạp chí”.

Vì thế, Burberry tiếp tục những kế hoạch số hóa gây tranh cãi trong chương trình “Khách hàng 360”. Burberry sẽ ghi lại lịch sử mua sắm của khách hàng, xây dựng hồ sơ kỹ thuật số sở thích mua sắm, giúp các nhân viên bán hàng của Burberry có thể truy cập để đưa ra phương án bán hàng tốt nhất.

Một số nhà phân tích cho rằng, khách hàng của Burberry được di chuyển quá nhanh chóng lên “kim tự tháp giá trị” - ngưỡng khả năng chi trả cao nhất - nên khách hàng có thể bỏ đi nơi khác. Chẳng hạn, các cửa hàng ở London của Burberry niêm yết chiếc áo khoác python da vàng và áo khoác da cá sấu với giá gần 90.000USD!

Bỏ qua những quan tâm này, giới làm marketing của Burberry vẫn tin tưởng: “Khách hàng sang trọng bây giờ rất hiểu biết và họ thường nhanh chóng đưa ra quyết định mua sắm. Nắm lấy sự chú ý của họ trong xu hướng bùng nổ kỹ thuật số cũng là cách tốt nhất để Burberry trở thành thương hiệu đầu tiên xuất hiện trong tâm trí khách hàng, chứ không phải là một thương hiệu khác”.

Theo Hà Cúc (Doanh nhân Sài Gòn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Apple đặt cược vào “nữ thần” của Burberry

    Apple đặt cược vào “nữ thần” của Burberry

    22/10/2013 11:38 AM

    Nữ CEO được trả mức lương “khủng” nhất trên quỹ FTSE 100 năm 2012 Angela Ahrendts vừa quyết định sẽ đầu quân về Apple sau 7 năm điều hành nhãn hàng hiệu nổi tiếng Burberry.

  • Giá cổ phiếu Apple vượt 500 USD nhờ CEO từ Burberry

    Giá cổ phiếu Apple vượt 500 USD nhờ CEO từ Burberry

    16/10/2013 1:04 PM

    Thông tin Apple vừa tuyển mộ được Angela Ahrendt lập tức có hiệu ứng tốt khi đẩy giá cổ phiếu của công ty này trở lại mốc 500 USD. Ngược lại cổ đông của Burberry - nơi nữ CEO này từng phục vụ lại tỏ ra khá thất vọng.

  • Người phụ nữ Mỹ giữ gìn di sản thời trang Anh

    Người phụ nữ Mỹ giữ gìn di sản thời trang Anh

    01/07/2013 8:24 AM

    Sự kiện Angela Ahrendts, Tổng Giám đốc (CEO) của thương hiệu thời trang cao cấp Burberry, nhận mức lương thưởng 23,7 triệu bảng Anh trong 2 năm gần đây đã gây xôn xao giới quản trị doanh nghiệp lẫn các nhà đầu tư.

  • Chuyện kể của những đôi giày

    Chuyện kể của những đôi giày

    04/04/2013 10:31 AM

    Ít ai biết rằng những đôi giày hiệu như Reebook, Puma, Keds, Burberry... bán khắp thế giới lại được gia công từ nhà máy ở Việt Nam. Cũng ít ai biết đến tên tuổi của Đông Hưng Group, dù đây là một trong những doanh nghiệp da giày có quy mô lớn trong ngành da giày. Có lẽ là do ông chủ của nhà máy gia công này rất kín tiếng dù trong tay ông có 22 dây chuyền sản xuất và 10.000 công nhân, kim ngạch xuất khẩu gần trăm triệu USD... Vì thế, câu chuyện của ông cũng chỉ nói về giày, giày và... giày.

  • Những chiếc nhẫn có thiết kế “độc nhất vô nhị”

    Những chiếc nhẫn có thiết kế “độc nhất vô nhị”

    01/11/2012 2:14 PM

    Vẻ đẹp “an toàn” và cổ điển không phải lúc nào cũng hấp dẫn...

  • Burberry: Bán thời trang hay digital?

    Burberry: Bán thời trang hay digital?

    11/10/2012 3:07 PM

    Sự kiện trong Tuần lễ thời trang London của Burberry được truyền trực tiếp trên internet, cho phép người hâm mộ trên thế giới có thể chiêm ngưỡng xu hướng thời trang mới nhất của thương hiệu này. Nhưng chương trình hoành tráng này lại diễn ra vào thời điểm khó khăn của Burberry: doanh số giảm, cổ phiếu cũng giảm 18%.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Chia sẻ thông tin dự án tại đây
CafeLand.vn là chuyên trang ĐT bất động sản hàng đầu Việt Nam. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiện, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.