Nhà sản xuất Thermaltake vừa tuyên bố rằng bôi trét keo tản nhiệt lên thẳng nắp lưng CPU là đã quá lạc hậu.

Mới đây nhà sản xuất Thermaltake đã giới thiệu bộ keo tản nhiệt đời mới ký hiệu TG-30 và TG-50. Điểm đặc biệt của bộ keo tản nhiệt này là nó không bôi trét trực tiếp lên bộ tản nhiệt tích hợp (IHS) của CPU, như bao đời nay các thợ sửa máy tính thường làm, mà theo cách hoàn toàn khác biệt.

Theo đó, người dùng sẽ bôi keo lên một cái khuôn hình tổ ong, sau đó mới ấn lên nắp lưng CPU để dàn đều keo tản nhiệt. Khuôn này tương thích với cả chip của Intel lẫn AMD, theo nhà sản xuất.

Vật liệu cấu thành keo tản nhiệt này không được tiết lộ, nhưng nhà sản xuất cho biết nó sẽ chứa bột kim cương giúp hỗ trợ tản nhiệt tốt hơn. Đồng thời, keo tản nhiệt cũng sẽ khó bị khô hoặc nứt gãy theo thời gian.

Với cách bôi keo tản nhiệt kiểu mới này, keo sẽ được dàn đều trên IHS hơn so với phương pháp ‘quét vôi’ truyền thống. Tuy vậy, người dùng sẽ cảm thấy lãng phí với số keo tản nhiệt thừa trên khuôn tổ ong.

Keo TG-30 và TG-50 được đựng trong tuýp 4 gram, đi kèm khuôn và thìa nhựa. Ngoài ra còn có một tấm vải tẩm cồn để người dùng lau sạch CPU hoặc khuôn sau khi sử dụng.

TG-30 có chỉ số dẫn nhiệt là 4.5 W/m-k với giá 8.99 USD, trong khi TG-50 có giá 11.99 USD với chỉ số dẫn nhiệt lên tới 8 W/m-k.

Phương Nguyễn (ICT News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.