Trong khi một số quốc gia trên thế giới đã chấp nhận các giao dịch thanh toán bằng Bitcoin thì NHNN cho biết, đồng tiền này không hợp pháp tại Việt Nam do đó không được chấp nhận trên toàn lãnh thổ Việt Nam.


Kinh doanh Bitcoin là hình thức kinh doanh tiền tệ hiện đang gây sốt trên thế giới, tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo, việc đầu tư và giữ đồng Bitcoin có thể đem đến những rủi ro cho người sử dụng.

Bitcoin không có ngân hàng trung ương đứng sau mà thực chất là các đồng tiền được mã hóa nên khi có sự cố gì như đơn giản nhất là có đoạn mã nào bị lỗi thì người sở hữu sẽ không biết đổi cho ai.

Ngoài ra, hành lang pháp lý ở Việt Nam và toàn cầu về Bitcoin không có. Tiền tệ phải do một ngân hàng Trung ương của một quốc gia phát hành nên đồng Bitcoin không thể coi là tiền tệ. Và nếu có tranh chấp pháp lý xảy ra liên quan đến đồng tiền này thì người sở hữu sẽ không có cơ sở để được bảo vệ.

Theo VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.