Hãng xe Đức vừa chính thức nhận án phạt 350 triệu NDT, tương đương với 56 triệu USD do những cáo buộc về việc thao túng giá xe và phụ tùng tại Trung Quốc.

Đây là án phạt mới nhất mà giới chức Trung Quốc đưa ra cho các nhà sản xuất xe nước ngoài sau khi điều tra những cáo buộc về vấn đề chuyển giá.

Cơ quan quản lý Trung Quốc bắt đầu vào cuộc điều tra về những vi phạm luật chống độc quyền và hiện tượng đẩy giá nhiều sản phẩm của các hãng sản xuất nước ngoài từ mùa hè năm ngoái.

Nhiều công ty thuộc đủ các lĩnh vực như ôtô, công nghệ, dược phẩm hay thực phẩm bị đưa vào danh sách đen và lần lượt lĩnh án phạt. Án phạt lớn nhất đã được tuyên cho công ty sản xuất chip của Mỹ, Qualcomm với mức kỷ lục 975 triệu USD trong tháng 2 vừa qua.

Liên quan tới ngành công nghiệp xe hơi, có tới 10 đại gia xe bị điều tra và nhận án phạt.

Theo Reuters, hiện Mercedes-Benz Trung Quốc đã chấp nhận mức phạt mà giới chức Trung Quốc đưa ra và cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Mercedes-Benz bắt đầu bị điều tra từ tháng 1.2013 tới tháng 7.2014 do những cáo buộc về việc đưa ra mức giá sàn trong việc bán một số mẫu xe cũng như dịch vụ phụ tùng và buộc các đại lý phải tuân theo nếu không muốn bị cắt những chính sách hỗ trợ và điều này được xác định là vi phạm luật chống độc quyền tại Trung Quốc và có thể gây ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng.

Ngoài Mercedes, nhiều hãng xe khác như Chrysler, Audi cũng đã nhận án phạt với tổng số tiền lên tới 250 triệu USD.

Lâm Anh (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.