Ông trùm công nghệ Texas Robert T. Brockman đã bị buộc tội trốn đóng thuế với mức thu nhập 2 tỷ USD, vụ trốn thuế lớn nhất từ ​​trước đến nay ở Mỹ, CNN đưa tin.

Ông trùm công nghệ Texas Robert T. Brockman đã bị buộc tội trốn đóng thuế với mức thu nhập 2 tỷ USD, vụ trốn thuế lớn nhất từ ​​trước đến nay ở Mỹ, CNN đưa tin.

Trong cáo trạng, ông Brockman, Giám đốc điều hành và Chủ tịch của công ty phần mềm Reynolds & Reynolds, bị buộc tội trốn thuế, lừa đảo, rửa tiền và các tội khác trong kế hoạch kéo dài gần 20 năm nhằm giấu khoản thu nhập 2 tỷ USD khỏi Cơ quan Thuế vụ (IRS).

Ông Brockman cũng bị buộc tội lừa đảo các nhà đầu tư để chiếm đoạt chứng khoán nợ của công ty ông, theo chính quyền liên bang.

Bản cáo trạng gồm 39 tội danh đã được đệ trình lên Tòa án Bắc California vào đầu tháng và được công bố trong tuần này.

Ông Brockman bị cáo buộc điều hành một mạng lưới phức tạp gồm các công ty và tài khoản ngân hàng nước ngoài; sử dụng thu nhập từ việc trốn thuế để mua du thuyền; tạo một hệ thống email được mã hóa để giao tiếp với nhân viên bằng tên giả; yêu cầu nhà quản lý tiền tham dự "hội nghị rửa tiền" dưới danh tính giả; và thuyết phục chính nhà quản lý tiền đó tiêu hủy tài liệu và tài liệu điện tử.

“Bỏ số tiền đó sang một bên, tôi chưa thấy sự tham lam hay mức độ che giấu như thế này trong hơn 25 năm làm đặc vụ”, Jim Lee, Trưởng Đơn vị Điều tra Hình sự của IRS, nói trong họp báo.

Giám đốc điều hành và Chủ tịch công ty phần mềm Reynolds & Reynolds Robert T. Brockman. Ảnh: AP.
Brockman thành lập Universal Computer Systems, một nhà cung cấp hệ thống máy tính và phần mềm cho các đại lý ôtô, vào năm 1970. Năm 2006, công ty này hợp nhất với Reynolds & Reynolds. Trước khi làm việc cho Universal Computer Systems, ông Brockman từng phục vụ trong Thủy quân lục chiến Mỹ, làm việc cho Ford và IBM.

Brockman đã ra tòa liên bang lần đầu vào ngày 16/10. Ông không thừa nhận tội danh nào và được thả sau khi đóng 1 triệu USD tiền bảo lãnh, theo Wall Street Journal.

“Chúng tôi mong được bảo vệ thân chủ trước những cáo buộc này”, Kathryn Keneally, luật sư của Brockman, nói với CNN.

Người phát ngôn của Reynolds & Reynolds cho biết các cáo buộc nhằm vào hoạt động mà ông Brockman tham gia “ngoài trách nhiệm với Reynolds & Reynolds”. “Công ty không bị cáo buộc tham gia vào bất kỳ hành vi sai trái nào và chúng tôi tự tin vào tính chính đáng cùng sức mạnh của doanh nghiệp”.

Nếu bị kết án, ông Brockman sẽ bị giam giữ trong "một khoảng thời gian đáng kể", bồi thường và tước quyền sở hữu tài sản.

Như Trần (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Vụ án trốn thuế thu nhập lớn nhất lịch sử Mỹ

    Vụ án trốn thuế thu nhập lớn nhất lịch sử Mỹ

    19/10/2020 8:07 AM

    Ông trùm công nghệ Texas Robert T. Brockman đã bị buộc tội trốn đóng thuế với mức thu nhập 2 tỷ USD, vụ trốn thuế lớn nhất từ ​​trước đến nay ở Mỹ, CNN đưa tin.

  • Asanzo trốn thuế như thế nào?

    Asanzo trốn thuế như thế nào?

    24/10/2019 2:10 PM

    Qua việc kiểm tra hóa đơn chứng từ và xác minh tài khoản ngân hàng, cơ quan thuế phát hiện Công ty CP Tập đoàn Asanzo có hành vi để ngoài sổ sách kế toán, sử dụng bất hợp pháp hóa đơn để trốn thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng...

  • Nợ thuế “khủng”, nhiều doanh nghiệp bỏ trốn

    Nợ thuế “khủng”, nhiều doanh nghiệp bỏ trốn

    08/08/2019 1:14 PM

    Lợi dụng chính sách thông thoáng mở cửa thu hút đầu tư của Việt Nam, nhiều doanh nghiệp FDI ồ ạt vay mượn xây dựng nhà xưởng, nhập khẩu hàng hóa. Ngoài lo ngại về chuyển giá, doanh nghiệp FDI chỉ làm gia công, nhập nguyên liệu, nợ thuế khủng rồi... bỏ trốn.

  • Thị trường hàng hiệu giả, nhái trên “chợ ảo” và những độc chiêu trốn thuế

    Thị trường hàng hiệu giả, nhái trên “chợ ảo” và những độc chiêu trốn thuế

    22/07/2019 11:24 AM

    Trên "chợ ảo", các thương hiệu lớn bị giả, nhái tràn lan, bán với số lượng lớn đem lại doanh thu khủng cho những cá nhân đứng ra kinh doanh. Đặc biệt, những "cá mập" kinh doanh online cũng có đủ chiêu né thuế.

  • Nạn chuyển giá ngày càng thách thức ngành thuế

    Nạn chuyển giá ngày càng thách thức ngành thuế

    19/07/2018 9:45 PM

    Chế tài chống chuyển giá của Việt Nam được đánh giá "chưa đủ mạnh", việc truy thu chủ yếu bằng thỏa thuận với doanh nghiệp.

  • Vụ Hồ sơ Paradise: Tỷ phú trẻ nhất Anh bị cáo buộc có liên quan

    Vụ Hồ sơ Paradise: Tỷ phú trẻ nhất Anh bị cáo buộc có liên quan

    08/11/2017 10:31 PM

    Trong 2 ngày qua, những thông tin về vụ rò rỉ "Hồ sơ Paradise" đã trở thành tâm điểm bàn luận của truyền thông Anh khi tỷ phú trẻ nhất nước này Hugh Grosvenor​ cũng vướng nghi án trốn thuế.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.