Công ty nông nghiệp của Bầu Đức đặt mục tiêu năm nay thu hơn 4.300 tỷ đồng, trong đó vườn chuối đóng góp 86%.

Theo tờ trình phiên họp thường niên cuối tháng 6, Công ty cổ phần Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) đặt kế hoạch doanh thu thuần năm nay đạt 4.307 tỷ đồng. Cây ăn trái được ban lãnh đạo kỳ vọng là mảng kinh doanh tạo ra nguồn thu chủ lực.

Vườn chuối dự kiến mang về 3.708 tỷ đồng và đóng góp đến 86% tổng doanh thu. Sản lượng thu hoạch vườn mít và thanh long tổng cộng 23.500 tấn, qua đó lần lượt ghi nhận doanh thu 239 tỷ đồng và 215 tỷ đồng. Cao su và một số loại cây ăn trái khác chiếm khoảng 3,4% trong cơ cấu doanh thu, tương đương 145 tỷ đồng.

Công nhân HAGL Agrico sơ chế chuối. Ảnh: HNG.

Tính đến cuối năm ngoái, công ty đã trồng trên 18.300 hecta cây ăn trái. Hơn 5.730 hecta trong số này đã khai thác với các sản phẩm chủ lực là chuối, xoài, mít, bưởi và thanh long.

Ban lãnh đạo HAGL Agrico cho biết mục tiêu lớn nhất cho năm nay là chăm sóc tốt diện tích vườn cây hiện hữu, tăng năng suất và đảm bảo chất lượng. Tuỳ thuộc vào quỹ đất dôi dư và nguồn lực tài chính, công ty sẽ trồng thêm chuối để đạt quy mô 15.000 hecta. Đối với vườn cao su, giá thu mua thấp nhưng công ty khẳng định sẽ tiếp tục chăm sóc vườn cây gần 32.000 hecta.

Trong thông điệp gửi cổ đông, ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch HĐQT công ty cũng cho hay sẽ bàn với các ngân hàng để khoanh, giãn nợ, giảm lãi suất nhằm ứng phó với khó khăn và hậu quả của dịch bệnh.

"Tồn tại và duy trì khối tài sản to lớn của cổ đông là mục tiêu tối thượng trong năm 2020", Bầu Đức nói.

HAGL Agrico đặt mục tiêu năm nay ngắt mạch lỗ với kế hoạch lãi trước thuế 566 tỷ đồng. Năm ngoái, công ty lỗ hơn 2.440 tỷ đồng. Theo lý giải của ban lãnh đạo công ty, vì đang trong giai đoạn đầu tư chuyển đổi ngành nghề và cơ cấu cây trồng nên phát sinh các khoản lỗ do chi phí chuyển đổi vườn cây và thanh lý các tài sản gắn liền với vườn cây cũ. Trong khi đó, hơn một nửa diện tích cây ăn trái đang trong giai đoạn đầu tư kiến thiết cơ bản

Xem thêm bài viết về: Ông Đoàn Nguyên Đức
Phương Đông (VNE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.