CTCP Chứng khoán VNDirect vừa thông qua quyết định thôi giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với Bà Phạm Minh Hương để đảm nhiệm chức danh Tổng giám đốc kiêm Người đại diện theo pháp luật của Công ty kể từ 26/4/2023.

Bà Phạm Minh Hương.

Bà Hương là Chủ tịch HĐQT VNDirect từ năm 2006. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hoạt động VNDirect thay đổi Chủ tịch sau 16 năm.

Người thay thế bà Phạm Minh Hương đảm nhiệm vai trò chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị VNDirect kể từ 26/4/2023 là ông Nguyễn Vũ Long. Ông Nguyễn Vũ Long cũng đồng thời thôi giữ chức Quyền Tổng giám đốc đã được bổ nhiệm hồi tháng 11/2021.

Phía công ty chứng khoán cho biết việc thay đổi người giữ chức danh chủ tịch HĐQT, tổng giám đốc là để VNDirect không còn duy trì chức danh quyền tổng giám đốc, đồng thời kiện toàn các điều kiện pháp lý cho hoạt động của công ty theo đúng quy định pháp luật.

Sau khi đổi người giữ chức danh chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc, VNDirect hiện có ba người đại diện pháp luật gồm ông Nguyễn Vũ Long, bà Phạm Minh Hương và bà Vũ Nam Hương, Giám đốc tài chính.

Bà Phạm Minh Hương (sinh năm 1966), có trình độ thạc sĩ hệ thống thông tin. Theo báo cáo quản trị năm 2022 của VNDirect, bà Hương nắm giữ trực tiếp 35,92 triệu cổ phiếu VND, tương đương 2,95% vốn điều lệ VNDirect.

Theo thông tin trên trang web VNDirect, bà Phạm Minh Hương có gần 30 năm làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Từng giữ cương vị Giám đốc kinh doanh vốn và tài chính tại Citibank N.A, bà là một trong những thành viên đầu tiên đóng góp vào sự phát triển hoạt động của Ngân hàng.

Bà cũng đã đóng góp rất lớn trong việc xây dựng nền móng và phát triển Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn SSI, từ một công ty hoạt động môi giới với quy mô vốn 20 tỷ đồng trở thành một trong những định chế ngân hàng đầu tư lớn nhất ở Việt Nam.

Với vai trò là cổ đông lớn, tân Tổng giám đốc của VNDirect đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm để làm nền tảng thành lập Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.