Lãi sau thuế của Chứng khoán VNDirect đạt gần 79 tỷ đồng, chỉ bằng 51% so với kế hoạch khiến chủ tịch công ty phải gửi lời xin lỗi tới cổ đông trong buổi đại hội thường niên.

Kết quả kinh doanh được thông báo sáng 20/4 cho thấy Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect (Mã CK: VND) đạt 78,6 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, chỉ bằng 51% kế hoạch.

Cổ đông Chứng khoán VNDirect có khả năng không được nhận cổ tức trong năm nay. Ảnh: Tiến Dũng

Cũng trong năm 2012, công ty cũng gặp biến động nhân sự khi cắt giảm một phần khối hành chính. Ngoài ra, kế hoạch tăng vốn của công ty thông qua phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu hoặc cổ phiếu riêng lẻ cũng phải hoãn sang năm 2013 do mặt bằng lãi suất còn cao, thị trường chứng khoán chưa ổn định. Số tiền thu được từ đợt phát hành dự kiến chủ yếu để VNDirect phát triển lĩnh vực giao dịch ký quỹ, bảo lãnh phát hành và đầu tư chứng khoán.

Tại ngày 31/12/2012, lãi sau thuế chưa phân phối công ty vẫn còn âm, vì vậy VNDirect xin phép cổ đông không phân phối lợi nhuận năm qua. Như vậy, nhiều khả năng cổ đông VNDirect sẽ không được nhận cổ tức năm nay. Với những kế hoạch chưa đạt chỉ tiêu trong năm 2012, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNDirect đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ cổ đông.

Sang năm 2013, VNDirect mạnh dạn đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 100 tỷ đồng. Thị phần môi giới sàn Hà Nội tăng 9% và sàn TP HCM là 4,2%. Trong trường hợp kết quả kinh doanh vượt chỉ tiêu, Hội đồng quản trị VNDirect cùng ban giám đốc, các cán bộ chủ chốt sẽ được thưởng tối đa 5% từ phần lợi nhuận sau thuế vượt kế hoạch.

Trước quan ngại của một số cổ đông về kế hoạch lợi nhuận năm tới, bà Phạm Minh Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNDirect chia sẻ Hội đồng quản trị đã rất trăn trở khi đưa ra mục tiêu này.

“Con số 100 tỷ đã được chúng tôi xác định từ đầu năm 2012, tới trước ngày đại hội cổ đông vẫn kiên quyết không thay đổi. Tôi nghĩ việc đặt chỉ tiêu lớn như vậy sẽ tạo ra thách thức cho Hội đồng quản trị, thôi thúc chúng tôi nỗ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu”, bà Hương trấn an cổ đông.

Tổng giám đốc VNDirect, ông Nguyễn Hoàng Giang cũng chia sẻ kết quả kinh doanh quý I/2013 công ty đã thu lãi sau thuế 27 tỷ đồng. “Kết thúc tháng 4, VNDirect có thể thực hiện xong 35% kế hoạch năm”, ông Giang nói thêm.

Trong bối cảnh nhiều công ty chứng khoán phải rời bỏ cuộc chơi trong năm 2012, một cổ đông VNDirect cũng bày tỏ lo ngại khả năng công ty “sa cơ lỡ vận” như bức tranh ảm đạm của những doanh nghiệp khác. Lãnh đạo VNDirect tâm sự mình cũng từng mắc nhiều sai lầm trong quá khứ gây nên tổn thất. Tuy nhiên, đây chính là kinh nghiệm quý báu để công ty tìm ra hướng đi đúng đắn và an toàn trong thời gian tới.

Tường Vi (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chủ tịch VNDirect xin lỗi cổ đông

    Chủ tịch VNDirect xin lỗi cổ đông

    21/04/2013 11:17 AM

    Lãi sau thuế của Chứng khoán VNDirect đạt gần 79 tỷ đồng, chỉ bằng 51% so với kế hoạch khiến chủ tịch công ty phải gửi lời xin lỗi tới cổ đông trong buổi đại hội thường niên.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.