Khoảng trung tuần tháng 5 này ZenFone 2 được dự kiến sẽ lên kệ tại Việt Nam. Năm 2014 khép lại với một sự thành công vượt bật của ZenFone tại thị trường Việt. Nhưng sau khi ZenFone 2 ra mắt, chiến lược của Asus trên thị trường smartphone sẽ như thế nào? Đây chính là nội dung trao đổi giữa chúng tôi và ông Jeff Lo – CEO Asus Việt Nam.

Jeff Lo - Tổng giám đốc Asus Việt Nam.

* Sau khi ZenFone 2 ra mắt, thế hệ ZenFone thứ nhất sẽ còn được tiếp tục sản xuất và bán ra thị trường?

- Tháng 5 này ZenFone 2 sẽ được bán tại Việt Nam. ZenFone thế hệ đầu như ZenFone 4, 5, 6 sẽ được bán tới quí III/2015 thì ngừng. Sau đó ZenFone 2 (thế hệ thứ hai) sẽ dần thay thế.

* Với thế hệ ZenFone đời đầu Asus tung ra các phiên bản cấu hình khác nhau phủ đều ở tầm phân khúc giá từ trên dưới 2 triệu đồng đến khoảng 6 triệu đồng. ZenFone 2 vừa ra mắt có mức giá cao hơn, được đẩy lên khoảng 7,5 triệu đồng (phiên bản cao nhất). Có phải sau những thành công trong năm 2014, Asus đang muốn nhân đà này chen dần vào phân khúc smartphone cao cấp?

- Tôi không biết người ta định nghĩa smartphone cao cấp là như thế nào nhưng tôi nghĩ, sự cao cấp ở đây là mang đến chất lượng trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. ZenFone 2 có chip Atom lõi tứ mạnh mẽ, là smartphone đầu tiên trang bị RAM 4GB, màn hình 5,5 inch FullHD, camera chính 13MP, có nhiều chế độ chụp ảnh, có khả năng sạc nhanh.v.v…ZenFone 2 được định vị là smartphone cao cấp nhưng để tiếp cận rộng thị trường chúng tôi đã xây dựng một mức giá rất mềm và cạnh tranh.


ZenFone 2 ra mắt tại Jakarta, Indonesia.

* Ý của tôi, ngày nay các hãng chạy đua vào smartphone cao cấp thường quảng cáo nhiều về thiết kế hình thức và vài tính năng nổi bật nào đó (còn cấu hình thì gần như nhau), với mức giá từ 10 triệu đồng trở lên. Liệu trong năm 2015 Asus sẽ ra mắt ZenFone cao cấp có mức giá từ 10-12 triệu đồng?

- Chúng tôi không có kế hoạch ra mắt các dòng ZenFone ở phân khúc giá từ 10-12 triệu trong năm nay. Hiện ZenFone 2 vừa ra mắt với 4 phiên bản cấu hình khác nhau có mức giá từ 4.590.000 đồng đến 7.490.000 đồng. Có thể chúng tôi sẽ ra thêm một số phiên bản thấp hơn một chút và cao hơn một chút. Đơn cử như ZenFone Zoom chẳng hạn, sẽ được Asus tung ra thị trường trong năm nay đáp ứng một số nhu cầu khác biệt hơn của người dùng.

* Các phiên bản thấp hơn của ZenFone 2, liệu có tiếp tục đánh vào phân khúc giá tầm thấp trên dưới 2 triệu đồng như ZenFone đời đầu đã làm và thành công?

- Nhiều người cho rằng như vậy nhưng thực ra trong năm 2014, dòng bán chạy nhất của chúng tôi chính là ZenFone 5. Người dùng đã dần chuyển dịch sang smartphone có màn hình lớn hơn, cấu hình cao hơn. Tôi nghĩ từ nay đến cuối năm 2015 xu hướng người dùng sẽ tập trung vào những dòng máy như thế, cùng với đó là có tính năng phong phú. Chình vì thế Asus cũng phải chuyển dịch để đáp ứng. Chúng tôi sẽ không tiếp tục thúc đẩy mạnh ở phân khúc tầm giá trên dưới 2 triệu đồng.

* Hẳn ông kì vọng nhiều vào ZenFone 2 tính năng cao cấp giá mềm. Vậy mục tiêu của Asus sẽ là tốp mấy tại thị trường Việt Nam?

- Về mong muốn dài hạn ai cũng muốn mình là số 1. Hiện Asus có mức thị phần smartphone tại Việt Nam từ 6%-8%. Chúng tôi phấn đấu mục tiêu trong năm 2015 là 10% thị phần với số lượng khoảng 1,8 triệu chiếc smartphone được bán ra, tuy nhiên trong một số thời điểm cố gắng đạt 15% thị phần. Như vậy chúng tôi mong muốn có mặt trong tốp 3 một cách bền vững tại Việt Nam.

* Xin cảm ơn ông!

Thẩm Hồng Thụy (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.