Đại gia thanh toán Trung Quốc muốn nâng định giá mục tiêu trong IPO lên ít nhất 280 tỷ USD do nhu cầu của nhà đầu tư lớn.

Bloomberg trích lời nguồn tin thân cận cho biết sau các cuộc thảo luận sơ bộ với nhà đầu tư, Ant Group nâng mục tiêu định giá thêm ít nhất 12% so với ước tính hiện tại là 250 tỷ USD. Mục tiêu huy động của họ vẫn là 35 tỷ USD.

Bất chấp sức ép từ chính quyền Mỹ, Ant vẫn theo đuổi IPO được kỳ vọng lớn nhất thế giới. Hãng sẽ niêm yết trên hai sàn Hong Kong và Thượng Hải trong cùng ngày. Với định giá 280 tỷ USD, Ant sẽ lớn hơn cả Bank of America và gấp 3 Citigroup.

Logo Ant Group tại văn phòng ở Thượng Hải. Ảnh:Reuters

Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong đã lên lịch một buổi điều trần với Ant sớm nhất là tuần sau. Dù vậy, họ hiện còn chờ giới chức Trung Quốc chấp thuận kế hoạch IPO hai sàn của Ant. Hôm thứ Ba, Reuters đưa tin giới chức chứng khoán Trung Quốc còn đang xem xét xung đột lợi ích của việc này.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump thì đang cân nhắc áp đặt các lệnh hạn chế lên Ant, cũng như Tencent Holdings. Họ lo ngại các nền tảng thanh toán điện tử này đe dọa an ninh quốc gia Mỹ.

Ant cho biết việc xin phép IPO của họ đang có tiến triển. Công ty này đã đưa thêm các ngân hàng Barclays, ICBC International và BOC International vào danh sách bảo lãnh phát hành cho IPO tại Hong Kong. Trước đó, danh sách nhà băng tham gia hỗ trợ đã có China International Capital Corp, Citigroup, JPMorgan Chase, Morgan Stanley và Credit Suisse Group

Quỹ đầu tư quốc gia Singapore GIC dự định rót hơn 1 tỷ USD vào IPO của Ant, một nguồn tin thân cận cho biết trên Bloomberg. Thương vụ này cũng thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư như Temasek Holdings và Hội đồng Quốc gia về Quỹ Phúc lợi Trung Quốc.

Xem thêm bài viết về: Ông Jack Ma
Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.