Amazon, thương hiệu số 1 về bán lẻ và thương mại điện tử sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam, hỗ trợ bán hàng và xuất khẩu.

Việt Nam là thị trường thứ 2 được Amazon lựa chọn tại Đông Nam Á. Với tốc độ tăng trưởng lên đến 25%, nhiều tân binh nhập cuộc, thị trường thương mại điện tử Việt Nam bắt đầu sôi động.

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam có thể đạt 10 tỷ USD sau 4 năm nữa, với đà tăng trưởng liên tục duy trì ở mức cao. Nhưng dự báo này đã được đưa ra trước khi nhiều tên tuổi lớn gia nhập thị trường. Còn thời điểm hiện tại, các ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử tầm cỡ thế giới đã nhanh chóng tìm cho mình một chỗ đứng tại Việt Nam, bằng cách này hay cách khác.

Điển hình như Alibaba, thông qua việc mua lại trang thương mại điện tử Lazada với giá 1 tỷ USD, đưa trang này là chợ thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam. Hay Shopee, cũng nhận được khoản đầu tư 500 triệu USD từ Tencent, doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất châu Á. Mới nhất, tháng 1 năm nay, JD.com cũng trở thành cổ đông lớn khi rót cả nghìn tỷ đồng vào Tiki.vn.

Như vậy, cộng với với sự gia nhập chính thức của Amazon, 3 trong số 4 đại gia lớn nhất thế giới về thương mại điện tử đã có mặt tại Việt Nam, với những chiến lược giành thị phần khác nhau. Chưa hé lộ về kế hoạch cụ thể, nhưng Amazon cho biết trước mắt, họ sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa thông qua mạng lưới của mình, một con đường khác mà chính Alibaba cũng đang đi tại Việt Nam.

VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.