Nói về đích đến của thành công, Warren cho rằng, chúng ta không cần làm những việc quá lớn lao để có kết quả khác biệt, hãy làm những việc bình thường để có kết quả phi thường.
Warren Buffett - giám đốc điều hành công ty Berkshire Hathaway - là một trong những nhà đầu tư huyền thoại nổi tiếng thế giới. Ông sở hữu khối tài sản lên tới 75,6 tỷ đô la và dưới đây là những lời khuyên vô cùng hữu ích giúp bạn trở nên giàu có và thành công hơn của ngài tỷ phú.
1. Đích đến của thành công
"Bạn không cần làm những việc quá lớn lao để có kết quả khác biệt, hãy làm những việc bình thường để có kết quả phi thường”.
Tỷ phú Warren Buffett cho rằng, người thành công là người biết được bản thân họ đang làm gì và không chủ quan trong những việc bình thường nhất. Một kế hoạch vĩ đại hay thậm chí chỉ là một ý tưởng ngớ ngẩn tức thời cũng có thể giúp bạn trở nên nhanh chóng giàu có.
Vì vậy, bạn không cần quá phải tập trung vào những việc lớn lao, viển vông mà hãy làm hoàn hảo những điều bạn cho là dễ dàng nhất.
2. Giá trị của thành công
“Để có được sự thành công, bạn có thể sẽ phải mất đến 20 năm để gây dựng nhưng chỉ cần 5 phút hủy hoại bạn sẽ nhanh chóng trở về vạch số 0. Nếu bạn hiểu được này, bạn sẽ làm mọi việc khác đi và trân trọng những giá trị của thành công hơn bao giờ hết”.
Warren Buffett chia sẻ, thành công là cả một quá trình dài nỗ lực, thất bại và học hỏi kinh nghiệm trong cuộc sống. Để có được sự thành công bền vững, hơn ai hết bạn cần trân trọng và biết ơn chính quá trình nỗ lực ấy để tự nhắc nhở bản thân cố gắng hơn.
Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.
3. Học cách từ chối
“Điểm khác biệt lớn nhất giữa người bình thường và người thành công chính là việc người thành công biết nói không với những thứ mà họ không mong muốn”.
Để tìm kiếm được sự thành công, điều quan trọng là việc chúng ta phải biết tập trung và cống hiến cho những việc xứng đáng trong cuộc sống. Hãy học cách nói không và tránh bị cuốn vào những cuộc chơi vô bổ và không mang lại lợi ích cho bạn.
4. Sẵn sàng đối mặt với mọi thất bại
“Rủi ro có thể đến từ những việc bạn cho là tốt đẹp nhất”.
Rủi ro có thể ập đến bất cứ lúc nào ngay cả trong thời điểm bạn cho là hoàn hảo nhất. Vì vậy, bạn hãy suy nghĩ cẩn thận trước khi đưa ra quyết định và sẵn sàng chấp nhận mọi rủi ro trong cuộc sống.
5. Khôn ngoan trước sự đầu tư
“Đừng bao giờ đầu tư vào một lĩnh vực mà bạn không am hiểu và mơ hồ về nó”.
Tỷ phú Warren Buffett cho rằng, sự đầu tư khôn ngoan nhất là khi bạn hiểu được bạn đang đầu tư vào lĩnh vực gì, nó đem lại bao nhiêu lợi nhuận và bạn nhận được những giá trị gì từ điều đó. Mạo hiểm cũng là một cách để thành công nhưng bạn cũng cần có những cơ sở đúng đắn để thực hiện điều này.
6. Hiểu được giới hạn của thành công
“Bạn có thể chỉ đạt được một vài những thành công nhỏ trong cuộc sống nhưng không được phép cho bản thân thất bại quá nhiều lần”.
Trên con đường thành công bạn không thể tránh khỏi những sự thất bại. Nói cách khác, sự thất bại chính là những bước khởi đầu để có được thành công. Tuy nhiên, bạn không được phép thất bại quá nhiều lần mà hãy sử dụng những thất bại ấy như một bài học để đúc rút kinh nghiệm và nỗ lực hơn.
Nguyễn Linh (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.