Warren Buffett đã gia nhập câu lạc bộ 100 tỷ USD cùng với Elon Musk, Jeff Bezos và Bill Gates.

Người đàn ông 90 tuổi này là chủ tịch của công ty đầu tư Berkshire Hathaway - công ty sở hữu mã cổ phiếu tăng lên mức kỷ lục trong năm nay. Vào ngày 10/3 vừa qua, giá trị tài sản ròng của ông đã tăng lần đầu tiên lên trên 100 tỷ USD.

Được coi là nhà đầu tư thành công nhất thế giới, Buffett đã cho đi hàng tỷ USD tài sản của mình để làm từ thiện. Mặc dù Buffett luôn đứng đầu bảng xếp hạng tài sản thế giới trong nhiều thập kỷ, nhưng tài sản cá nhân của ông vẫn chưa đạt 100 tỷ USD cho đến nay.

Một trong những lý do là những khoản quyên góp từ thiện lớn của ông, hơn 37 tỷ USD cổ phiếu Berkshire Hathaway kể từ năm 2006.

Buffett là đồng sáng lập của Giving Pledge, một chiến dịch khuyến khích các tỷ phú làm từ thiện. Mackenzie Scott, vợ cũ của người sáng lập Amazon Jeff Bezos, cũng đã đăng ký cam kết và cho đi hơn 4 tỷ USD tài sản của mình chỉ trong 4 tháng vào năm ngoái.

Thành viên thứ năm của nhóm độc quyền là Bernard Arnault của LVMH và gia đình của ông. Người đồng sáng lập Facebook, Mark Zuckerburg, vừa trượt khỏi hàng ngũ độc quyền này, theo danh sách tỷ phú theo thời gian thực của Forbes.

Giá trị tài sản ròng của Buffett gần như hoàn toàn đến từ việc sở hữu khoảng 1/6 Berkshire Hathaway, một công ty trị giá khoảng 600 tỷ USD. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng 15% trong năm nay, vượt qua 400.000 USD/cổ phiếu. Công ty đầu tư này đã phải vật lộn trong những năm gần đây để tìm kiếm các giao dịch nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng.

Công ty có trụ sở tại Omaha, là cổ đông lớn của Apple và các cổ phiếu công nghệ khác đã chứng kiến giá trị của họ tăng vọt trong thời gian đại dịch. Berkshire Hathaway từng là một công ty dệt thất bại trước khi ông Buffett nắm quyền điều hành năm 1965. Hiện công ty này sở hữu hơn 90 doanh nghiệp.

Xem thêm bài viết về: Warren Buffett
Huy Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.