Chiều 31/8, hàng chục chủ nợ của Công ty Bình An đến Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) làm thủ tục nhận tiền. Người nhận nhiều nhất được 4 tỷ đồng.

Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) Trần Văn Trí cho biết số tiền vay được của SHB đã chuyển vào tài khoản của 35 chủ nợ là người nuôi cá lên đến 90 tỷ đồng. Trong đó, các chủ nợ từ 1 tỷ đồng trở xuống đã nhận đủ 100% vào chiều 31/8.

Chủ nợ nhận 4 tỷ đồng mang bao đến ngân hàng đựng tiền vào chiều 31/8. Ảnh: Tây Đô

Nhóm chủ nợ trên 1 tỷ đến 5 tỷ đồng được SHB giải ngân 15% và 15% đã có trong tài khoản nông dân được rút vào ngày 15/9. Đối với nhóm chủ nợ trên 5 tỷ đồng, trong đợt trả đầu tiên SHB giải ngân 10% và ông Ba Hải ở Thốt Nốt (Cần Thơ) là người nhận được tiền nhiều nhất (4 tỷ đồng) vì Bianfishco thiếu chủ nợ này đến 40 tỷ đồng.

Trong nhóm chủ nợ “đại gia” này, 30% tiền dự kiến trả nợ trong tháng 9 đã được SHB chuyển hết vào tài khoản. Phần còn lại sẽ chia thành nhiều đợt trả từ nay đến cuối năm.

Trong diễn biến tái cơ cấu Bianfishco, ông Phạm Thanh Quang, Tổng giám đốc Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC - Bộ Tài chính) cho biết đang đàm phán, trả giá để mua 60% nợ gốc của Công ty Bình An. Khi mua xong nợ, DATC sẽ góp vào Bianfishco và cử người cùng SHB tham gia điều hành Công ty Bình An.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.