Một vài công ty lớn nhất thế giới được hình thành từ hoàn cảnh rất ít người biết hoặc thậm chí không mong chờ. Cho dù được thành lập bởi những người nghiện morphine hay đơn giản chỉ là sự tức giận, nhưng những người này đã xây dựng được một “đế chế” của riêng mình với một động cơ khác chứ không phải vì nguồn lợi khổng lồ mà nó mang lại.

Amazon.com

Được sáng lập trong nhà xe của Jeff Bezos vào năm 1994, Amazon.com đã được thúc đẩy bởi những gì Bezos mô tả “không tham gia sẽ hối tiếc” khi thời đại kinh doanh internet đang phát triển mạnh mẽ. Khi quyết định có nên từ bỏ công việc ổn định của mình để tạo ra một hiệu sách trực tuyến hay không, Bezos nhớ lại: “Nếu tôi thất bại tôi sẽ không hối tiếc. Tôi chỉ hối tiếc khi mình không bao giờ cố gắng. Nó ám ảnh tôi mỗi ngày và như vậy, đó lại là một quyết định tương đối dễ dàng”. Trong hai tháng đầu tiên, Amazon đã bán được cho 50 tiểu bang và hơn 45 quốc gia, trung bình 20.000 USD mỗi tuần. Và bây giờ, nó là kênh bán lẻ trực tuyến lớn nhất trên thế giới.

Boeing

Khi phải chờ đợi hàng tháng trời để mua các bộ phận thay thế cho chiếc máy bay bị vỡ, William E. Boeing cảm thấy rất bực mình. Ông bảo người bạn của mình có thể chế tạo ra máy tốt hơn. Vào năm 1916, bộ đôi này đã xây dựng một thủy phi cơ rất thành công, khiến Boeing khởi động việc kinh doanh máy bay của riêng mình.

Coca-Cola

Coca Cola xuất hiện trong các thí nghiệm của một cựu chiến binh trong cuộc chiến dân sự, John Pemberton, người cố gắng sử dụng lá coca và hạt Kola để chống lại cơn nghiện morphine. Pemberton đặt tên cho thuốc của mình là “Pemberton’s French Wine Coca”. Trong quảng cáo nó cũng nói lên khả năng giảm căng thẳng và giảm các hành vi bất thường của các cơ quan.

Dropbox

Drew Houston là người sáng lập và là Giám đốc điều hành hiện tại của Dropbox. Khi còn là sinh viên tại trường MIT, ông thường xuyên bỏ quên USB của mình ở trên lớp. Điều đó khiến ông hình dung thành công dịch vụ chia sẻ tập tin dựa trên điện toán đám mây.

FedEx

Khi là một sinh viên đại học Yale, Frederick Smith trong một báo cáo kinh tế đã phác thảo một dịch vụ giao hàng tận nơi ngay trong thời đại thông tin máy tính đầy triển vọng. Sau đó ông thành lập công ty của riêng mình. Ông nói với phóng viên rằng: “Ông không biết những gì ông nhận được từ những ý tưởng ban đầu của mình”. Trong nhiều năm qua, các gói mẫu quảng cáo của FedEx giữ địa chỉ hồi đáp tại Yale.

Google

Larry Page, một tiến sĩ khoa học máy tính tại Đại học Stanford, khi là sinh viên đã viết một luận văn về cấu trúc mạng toàn cầu. Quan tâm của anh ấy đủ thách thức để tập trung vào việc xác định cách các trang web liên kết với nhau. Anh ấy nghĩ phải có cái gì đó có giá trị về số lượng và tính chất của các liên kết và Google đã ra đời.

Công ty Walt Disney

Lớn lên trong một trang trại ở Missouri, Walt Disney đã phát triển niềm đam mê vẽ từ yêu cầu của người hàng xóm tên “Doc” Sherwood, người trả tiền để Disney vẽ hình ảnh của con ngựa của mình. Sau này, Disney trở thành người vẽ tranh biếm họa báo chí và nghệ sĩ, nơi ông đã học được cách làm các quảng cáo dựa vào hình ảnh động. Niềm đam mê của ông với hình ảnh động tạo cảm hứng cho ông thành lập xưởng phim hoạt hình riêng của mình và cuối cùng trở thành thời đại hoàng kim của phim hoạt hình.

Công ty Yankee Candle

Năm 1969, Michael Kittredge không có tiền để mua cho mẹ mình một món quà Giáng sinh. Vì thế, ông làm một cây nến thơm từ bút chì màu tan chảy. Một người hàng xóm nhìn thấy cây nến và đề nghị được mua nó. Với lợi nhuận thu được, Kittredge làm hai ngọn nến, một cho mẹ của mình và một bán cho người khác. Sau đó, nó trở thành thương hiệu nến thơm hàng đầu trong nước, chưa kể giúp ông hoàn thành “Giấc mơ Mỹ” của mình.

Wrigley

Sau khi chuyển đến Chicago vào năm 1891 chỉ với 32 USD trong túi, William Wrigley bắt đầu một doanh nghiệp xà phòng. Để khuyến khích mua xà phòng, Wrigley đã bỏ vào đó một lon bột nở nhưng bột nở lại phổ biến hơn xà phòng. Sau đó, ông chuyển sang kinh doanh kẹo cao su. Một năm sau đó, Wrigley lại bỏ kẹo cao su để chuyển sang kinh doanh bột nở. Khi kẹo cao su thu được lợi nhuận lớn hơn bột nở, ông lại chuyển việc kinh doanh một lần nữa. Tuy nhiên, ông vẫn thành công nhất với kẹo cao su.

Under Armour

Kevin Plank, một hậu vệ trước đây tại trường Đại học Maryland, đã cảm thấy mệt mỏi với việc thay những chiếc áo sơ mi đẫm mồ hôi của mình. Tuy nhiên, ông nhận thấy, quần short nén của mình lại khô. Vì vậy, năm 1996, từ tầng hầm ở nhà bà nội của ông, Plank tạo ra một chiếc áo sơ mi bằng cách sử dụng vải tổng hợp hút ẩm tương tự như vật liệu làm bấc đèn. Kết quả đó đã làm cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp thể thao.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.