05/03/2025 6:30 PM
Đại lộ Võ Văn Kiệt rộng 60m2 thay vì chỉ kéo dài đến cao tốc Bến Lức – Long Thành đang được Sở GTVT TP.HCM đề xuất kéo dài đến Vành đai 3 huyện Bến Lức, Long An. Tổng vốn đầu tư cho dự án này khoảng 8.400 tỷ đồng.

Thông tin được lãnh đạo Sở GTVT trình bày tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được ngày 4/3.

Theo đó, thay vì đầu tư 2,7 km đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP HCM - Trung Lương, TP HCM đang xem xét kéo dài đại lộ này đến tỉnh Long An để tăng cường liên kết vùng. Dự án ban đầu, triển khai từ năm 2016 với tổng mức đầu tư hơn 1.550 tỷ đồng, đã bị đình trệ do nhà đầu tư thiếu năng lực, chỉ hoàn thành khoảng 12% sau 9 năm.​

Theo Giám đốc Sở Giao thông Công chánh Trần Quang Lâm, sau khi dừng hợp đồng dự án cũ, thành phố dự kiến kéo dài đại lộ Võ Văn Kiệt đến Vành đai 3, kết nối với Khu công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô tại huyện Đức Hòa, Long An. Đoạn nối qua TP HCM dài khoảng 12,5 km, tổng mức đầu tư 8.400 tỷ đồng.​

Đại lộ Võ Văn Kiệt, rộng 60 m và dài khoảng 13 km từ cầu Calmette (quận 1) đến nút giao quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh), là một phần của đại lộ Đông - Tây (Võ Văn Kiệt - hầm Thủ Thiêm - Mai Chí Thọ), thông xe năm 2009, giúp TP HCM liên kết với Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.​

Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Được cho biết, việc đầu tư hạ tầng giao thông trước đây tập trung vào nội đô, phía đông và đông bắc, trong khi hướng tây và tây bắc còn hạn chế. Hiện nay, quy hoạch giao thông đã đồng bộ hơn, hướng tới hệ thống đường bộ hiện đại kết hợp mạng lưới metro trong 5-10 năm tới, nhằm giảm ùn tắc và phát triển kinh tế, đô thị, cải thiện đời sống người dân.​

Hiện nay, TP.HCM và tỉnh Long An đang triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông nhằm tăng cường kết nối giữa hai địa phương, góp phần giảm ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Các dự án đáng chú ý bao gồm:​

Mở rộng Quốc lộ 1: Đoạn từ đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân) đến ranh giới tỉnh Long An dài khoảng 9,62 km sẽ được nâng cấp, mở rộng lên 10-12 làn xe. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 16.285 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2025-2028. Dự án nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe và cải thiện kết nối giữa TP.HCM với Long An và các tỉnh miền Tây. ​

Đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua Long An: Dự án dài 6,8 km, tổng mức đầu tư 4.208 tỷ đồng, đã khởi công từ tháng 6/2023 và đạt hơn 51% tiến độ xây dựng tính đến tháng 12/2024. Dự kiến hoàn thành và bàn giao trong năm 2025, dự án sẽ cải thiện kết nối giao thông giữa TP.HCM và Long An. ​

Đường tỉnh 823D: Dự án dài 14,2 km, điểm đầu giao với đường mở mới Tây Bắc tại kênh Ranh và điểm cuối tại nút giao quốc lộ N2 với đường Hồ Chí Minh. Quy mô mặt đường 4 làn xe, rộng 14 m, 2 làn song hành rộng 7 m, nền đường rộng 32-40 m. Hiện nhà thầu đang thi công các hạng mục như đắp cát, sỏi đỏ, cấp phối đá dăm và hệ thống thoát nước. ​

Đường trục giao thông đô thị TP.HCM - Long An - Tiền Giang (Quốc lộ 50B): Dự án có tổng chiều dài khoảng 55 km, đi qua TP.HCM, Long An và Tiền Giang, với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 18.673 tỷ đồng. Quy mô dự án rộng 78 m, nhằm kết nối TP.HCM với vùng Đồng bằng sông Cửu Long, thúc đẩy giao lưu thương mại và phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương trong khu vực. ​

Ngoài ra, hai tuyến đường ở Long An cũng được khởi công đầu năm 2025:​

Đường Lương Hòa (Bến Lức) - Bình Chánh (TP.HCM): Dài 6,2 km, tổng vốn hơn 2.270 tỷ đồng. Tuyến đường khi hoàn thành sẽ phát triển vận chuyển hàng hóa, các khu thương mại, dịch vụ trong quy hoạch phía bắc Bến Lức, kết nối đường Mai Bá Hương (Bình Chánh). ​

Tỉnh lộ 827E: Có điểm đầu tại vòng xoay ngã năm thị trấn Cần Giuộc (Cần Giuộc), điểm cuối sông Vàm Cỏ Đông, dài khoảng 16 km, tổng vốn 2.153 tỷ đồng. Dự án kết nối giao thông phía nam TP.HCM từ đường Phạm Hùng, Nguyễn Văn Linh đến Cần Giuộc, góp phần phát triển công nghiệp ở tỉnh, kết nối ngã ba Trung Lương (Tiền Giang), chia sẻ áp lực giao thông trên quốc lộ 1, 50 đã quá tải nhiều năm nay. ​

Các dự án trên thể hiện nỗ lực của TP.HCM và Long An trong việc cải thiện hạ tầng giao thông, tăng cường kết nối vùng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho cả hai địa phương.

Bất động sản Long An hưởng lợi như thế nào?

Việc đầu tư mạnh vào hạ tầng giao thông kết nối TP.HCM với Long An sẽ mang lại nhiều tác động tích cực đến thị trường bất động sản Long An.

Việc đầu tư mạnh vào hạ tầng kết nối Long An – TP.HCM không chỉ giúp giảm thời gian di chuyển mà còn tạo động lực bùng nổ cho bất động sản Long An, đặc biệt ở phân khúc nhà ở, khu đô thị vệ tinh, bất động sản công nghiệp. Đây là cơ hội lớn cho nhà đầu tư sớm nắm bắt xu hướng dịch chuyển dòng vốn ra vùng ven.

Cụ thể, khi giao thông phát triển, khả năng tiếp cận khu vực trung tâm TP.HCM nhanh chóng hơn, làm tăng giá trị đất đai tại Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc, Cần Đước, nơi có nhiều dự án bất động sản.

Hạ tầng tốt hơn sẽ giúp người lao động, chuyên gia từ TP.HCM dễ dàng di chuyển đến Long An, tạo điều kiện phát triển các dự án nhà phố, căn hộ giá rẻ, khu đô thị vệ tinh.

Long An sẽ trở thành lựa chọn thay thế cho người dân TP.HCM muốn tìm nhà ở rộng rãi hơn với giá hợp lý.

Giao thông cũng là yếu tố quyết định giúp Long An càng hấp dẫn hơn, thu hút đầu tư vào khu công nghiệp và bất động sản thương mại. Khi nhiều khu công nghiệp mở rộng, lượng lao động tăng, thúc đẩy phát triển nhà ở cho công nhân, chuyên gia, trung tâm thương mại, dịch vụ.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.