Cầu Lê Văn Lương kết nối TP.HCM - Long An (ảnh: Thanh Niên)
Chủ tịch UBND TP.HCM đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Long An về hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, các dự án giao thông, dự án môi trường giữa 2 địa phương. Một trong những nội dung quan trọng được thảo luận là triển khai và nghiên cứu 5 tuyến đường kết nối giữa 2 địa phương, bao gồm:
Dự án đường vành đai 4: UBND tỉnh Long An chỉ đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh cập nhật các quy hoạch có liên quan, dự báo lưu lượng để tính toán quy mô, phương án kỹ thuật phù hợp. Đối với đoạn từ nút giao 826D đến cuối tuyến (dài khoảng 9,5 km), Sở GTVT tỉnh Long An rà soát, làm rõ cơ sở đề xuất phương án đường cao tốc đô thị hoặc đường trục chính đô thị.
Dự án mở mới đường Tây Bắc (huyện Bình Chánh) kết nối với đường tỉnh ĐT.823D (huyện Đức Hòa, Long An), UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương điều chỉnh hướng tuyến và cập nhật điều chỉnh quy hoạch có liên quan trên địa bàn huyện Bình Chánh. TP thống nhất việc UBND tỉnh Long An đầu tư xây dựng cầu Kênh Ranh cùng với phần đường tỉnh 823D đang thi công để đảm bảo việc kết nối giao thông khu vực.
Dự án tuyến đường Võ Văn Kiệt nối dài (huyện Bình Chánh) kết nối Khu công nghiệp Hải Sơn - Tân Đô (huyện Đức Hòa, Long An), UBND TP.HCM giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QHKT) TP.HCM chủ trì phối hợp với huyện Bình Chánh và các đơn vị liên quan bổ sung hướng tuyến, quy mô đoạn từ Vành đai 3 đến ranh tỉnh Long An vào đồ án quy hoạch chung thành phố và các đồ án quy hoạch khác.
Dự án đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) kết nối với đường tỉnh 826C (huyện Cần Giuộc, Long An) tại vị trí cầu Rạch Dơi. Sở QHKT TP phối hợp với chính quyền địa phương cập nhật hướng tuyến, quy mô cầu Rạch Dơi vào đồ án quy hoạch chung thành phố và các đồ án quy hoạch khác làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo.
Dự án đường song song với quốc lộ 50 kết nối với ĐT.827E (tên dự kiến là quốc lộ 50B), UBND TP.HCM giao Sở GTVT TP lập đề xuất chủ trương đầu tư đảm bảo kết nối đồng bộ với tỉnh Long An.
Hai địa phương giao các sở, ngành tiếp tục rà soát, tính toán, báo cáo đề xuất những kết nối khác để thúc đẩy hoàn thiện giao thông liên tỉnh, phát triển kinh tế - xã hội.
-
Phương án bố trí 2.200 tỉ đồng vốn đầu tư Quốc lộ 62 tại Long An
Bộ Giao thông vận tải đề xuất sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế Giới (WB) để thực hiện dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến Quốc lộ tại ĐBSCL trong đó có tuyến QL 62 đoạn trên địa bàn tỉnh Long An.








-
Lịch sử tỉnh Long An và Tây Ninh và những yếu tố tiềm năng cho sự phát triển năng động khi sáp nhập
Tỉnh Long An và Tây Ninh đều nằm ở khu vực phía Nam của Việt Nam, tiếp giáp với Thành phố Hồ Chí Minh và có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của vùng đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nam Bộ. ...
-
Cuộc di cư của dòng vốn: Tây Bắc TP.HCM trỗi dậy thành tâm điểm mới
Trong bối cảnh các kênh đầu tư truyền thống đang biến động trước thương mại, tài chính toàn cầu, giới đầu tư sành sỏi bắt đầu chuyển hướng mạnh sang bất động sản và tìm đến những vùng đất chiến lược hội tụ cả yếu tố an toàn và tiềm năng tăng trưởng....
-
Mùa xuân bên thềm cửa tại những ngôi nhà Home Retreat đầu tiên Việt Nam
Đường về nhà có những rừng hoa nở rộ, vườn tinh dầu tỏa hương thư giãn. Cạnh nhà có trung tâm tư vấn dinh dưỡng, trị liệu sức khoẻ tại Retreat Center 3.100m2 độc đáo giữa rừng cây, trường học dưới tán rừng hơn 9.100m2… là những tiện ích, trải nghiệm ...