Thời hoàng kim, đất dự án được đẩy giá lên gấp 3, gấp 4 lần giá gốc, nhưng sau 7 năm, dự án Kim Chung - Di Trạch bất động trong hoang vu, chôn vùi hàng ngàn tỷ của giới đầu cơ...

Chỉ mới có vài dãy nhà liền kề được xây thô

Đó là thực trạng của khu đô thị Kim Chung - Di Trạch do Tổng Công ty Thương mại và xây dựng (Vietracimex) làm chủ đầu tư. Dự án với rộng hơn 170 ha nằm trên quốc lộ 32, huyện Hoài Đức (Hà Nội) dự kiến phục vụ cho khoảng 30.000 người bỗng nhiên bỏ hoang nhiều năm nay.

Theo công bố của chủ đầu tư, dự án gồm các hạng mục chung cư cao cấp, trung tâm thương mại và văn phòng, biệt thự, liền kề, nhà hát, căn hộ cho thuê, bệnh viện, trường học…. Thế nhưng, hiện mới chỉ có vài dãy nhà liền kề được xây thô, còn đa số diện tích đất vẫn bỏ trống, cỏ mọc xanh tốt và không một bóng người.

Thời điểm cuối năm 2008, đất nền dự án này có giá khoảng 16 - 18 triệu đồng/m2 loại diện tích 100m2 ở mặt đường rộng hơn 10m, sau đó tăng lên khoảng 37 triệu đồng/m2 vào năm 2010.

Thậm chí, giới đầu cơ bất động sản đã “đẩy” giá lên trên 50 triệu đồng/m2, thậm chí có mảnh còn hét giá tới 60 – 70 triệu đồng/m2.

Song, thời vàng son đó cũng nhanh chóng qua đi khi vào cuối năm 2010, dự án này nằm trong danh sách những dự án phải tạm dừng triển khai để chờ quy hoạch phân khu…

Đến nay, cùng với đà lao dốc của thị trường bất động sản, đất dự án Kim Chung - Di Trạch cũng bị giảm giá rất sâu. Cho đến thời điểm này, giá đất nền liền đường to 28 -30 triệu đồng/m2, đường nhỏ 20-25 triệu đồng/m2 chưa bao gồm xây thô, thậm chí liền kề diện tích 100m2 ở mặt đường rộng 10,5m cũng đang được rao bán với giá dưới 20 triệu đồng/m2.

Theo một nhân viên môi giới nhà đất khu vực gần dự án, giá đất nói chung ở khu vực dọc đường quốc lộ 32 đang giảm mạnh, ít giao dịch, tại dự án Kim Chung – Di Trạch thì rất hiếm khách hỏi mua.

Với chiếc cổng ra vào của khu đô thị khá cao to và đẹp mắt, ít ai có thể ngờ bên trong dự án mới chỉ được xây thô vài dãy nhà liền kề rồi để đấy, phần lớn khu đô thị vẫn chỉ là bãi đất trống bỏ hoang cỏ mọc, vài máy móc cũng nằm phơi nắng mưa… Với cảnh tượng này thì chưa biết đến khi nào dự án mới có thể tiếp tục được triển khai.

Chủ đề: Đầu tư lãng phí,
Minh Thư (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.