CafeLand - Bất động sản “đóng băng”, nhiều gia chủ chuyển đổi công năng những ngôi nhà của mình để “cắt lỗ”. Đó là những gì đang diễn ra tại Khu đô thị Mỹ Phước, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Nhiều hộ dân ở đây đã biến những ngôi nhà “bạc tỷ” trong các dãy phố không người ở được dùng để nuôi chim yến.

Ảnh minh họa.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 30 hộ nuôi chim yến, tập trung tại các căn nhà ở khu đô thị trên địa bàn huyện Bến Cát, thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Thuận An. Đến nay, hàng chục căn nhà hay biệt thự trong lòng các khu đô thị đã bị đục tường, khoan lỗ và gắn máy dụ chim yến.

Tại Khu đô thị ở Bến Cát – Bình Dương, trên các dãy phố các ngôi nhà 3 - 4 tầng nằm đầu đường 6 làn xe rộng thênh thang, có đến hàng chục căn nhà vô chủ cửa đóng then cài phát ra âm thanh chim yến râm ran.

Dạo quanh phố biệt thự tại Mỹ Phước - nơi từng được thán phục là đại công trình xây dựng làm đổi thay cả vùng quê Bến Cát, có hàng chục căn nhà lợp mái ngói đỏ tươi, không có người đến sinh sống mà chỉ duy nhất có tiếng chim yến kêu “chen chét”.

Hiện nay, ở Bình Dương có hàng chục cơ sở, nhà kể cả các căn biệt thự “triệu đô” không người ở dùng để nuôi chim yến. Ông Đinh Đức Tài, nhà ở khu phố 3, thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát, cho biết nhiều căn nhà đã có chủ mua, họ không phải người địa phương đến mua nhà nhưng không thấy đến sống. Lâu lâu thấy thêm các căn nhà đục tường, khoét vách, gắn máy nuôi chim yến.

Sống ở khu phố 3, xã Thới Hòa, huyện Bến Cát, bà Nguyễn Thị Thúy cho biết có nhiều người đến hỏi mua nhà ở khu phố này nhưng sau đó, họ vội vàng lắc đầu rồi bỏ đi “mất hút” bởi trên dãy phố có một số căn nhà nuôi chim yến.

Hiện tại, ở Bình Dương có hàng ngàn căn nhà/nền đất đang ngóng chờ từng ngày cuộc giải cứu bất động sản để phố thị hồi sinh. Thế nhưng, tiếng gọi chim yến giữa phố, nuôi yến trong biệt thự nguy nga, nhà lầu… đang là một thực trạng đẩy thị trường bất động sản vào thế thoái trào mới, thậm chí là “rào cản” mới cho Bình Dương.

Diệu Trang (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.