Tượng Tam Đa được nhiều gia đình thờ cúng trong nhà với mong muốn gặp được những điều tốt lành, có được tiền tài và sống lâu với con cháu. Vậy bạn có biết ý nghĩa và cách sử dụng tượng Tam Đa (Phúc – Lộc - Thọ) trong phong thủy?

Ý nghĩa của tượng Tam Đa trong phong thủy

Ba ông Phúc – Lộc – Thọ là đại diện của những mong muốn mà mỗi con người đều khao khát có được trong đời. Nhưng mỗi ông chỉ tượng trưng cho duy nhất một điều viên mãn.

Ông Phúc: Tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành, con hiền, cháu thảo. Nếu chúng ta quan sát sẽ thấy trên tay ông luôn bế một đứa bé. Đặt tượng ông Phúc trong nhà có nghĩa là cầu mong ông đem đến nhiều phúc phần cho gia đinh. Giúp con cháu trong nhà được ngoan hiền, hiếu thảo và thành đạt.

Ông Lộc: còn được gọi là ông Thần Tài, tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và tài lộc. Tượng của ông luôn đội mũ quan và tay cầm ngọc. Với ý nghĩa giúp cho gia chủ/ người sở hữu luôn có sự thăng tiến tốt trên con đường công danh sự nghiệp, vạn sự như ý tấn tài tấn lộc.

Ông Thọ: tượng trưng cho sự trường thọ và sức khỏe. Ông được xây dựng hình dáng ông tiên già với vầng trán cao và râu tóc bạc phơ, trên tay có một quả đào tiên, tay còn lại chống gậy, phân thân buộc một quả hồ lô có chứa tiên đơn bên trong. Đặt ông Thọ trong nhà thì các thành viên trong gia đình sẽ luôn được phù hộ khỏe mạnh, ít đau ốm, bệnh tật.

Cách sử dụng tượng Tam Đa đúng phong thủy

Thứ tự đặt tượng: Tượng ông Phúc phải được đặt ở bên phải, tiếp đến là tượng ông Lộc (chính giữa) và đến tượng ông Thọ (bên trái). Khi đặt đúng thứ tự sẽ giúp gia chủ được phù trợ về nhiều mặt trong cuộc sống.

Vị trí đặt tượng: Tượng Tam Đa (Phúc – Lộc – Thọ) được đặt ở nhiều nơi trong nhà. Những vị trí tốt nhất mang lại nhiều may mắn trong nhà là hai bên cửa chính, phòng khách, phòng làm việc, vị trí hướng vào trong phòng như sau:

Vị trí may mắn trong nhà: Vị trí này giúp gia chủ có được nhiều tiền bạc, phúc đức và tuổi thọ. Nếu đặt ở những vị trí hung với tuổi gia chủ thì sẽ gặp phải những điều không may mắn như hao tài tốn của, dễ vướng vào tranh chấp, cãi vã,…

Một trong hai bên cửa chính: Khi gia chủ đặt tượng Phúc – Lộc – Thọ (Tam Đa) ở một trong hai bên cửa chính của ngôi nhà giúp đón nhận được nhiều tài lộc và may mắn.

Phòng khách: Khi đặt Tượng Tam Đa (Phúc – Lộc – Thọ) ở phòng khách giúp gia chủ ngăn chặn khí xấu tồn tại trong nhà. Giúp tiền vào nhà như nước, cuộc sống được sung túc hơn.

Phòng làm việc: Tượng Tam Đa không chỉ phù trợ trong cuộc sống mà còn đem lại nhiều vận may và cơ hội cho gia chủ khi đặt ở trong phòng làm việc. Nó giúp cho con đường công danh sự nghiệp của gia chủ được mở rộng và chuyện kinh doanh thì phất lên như diều gặp gió.

Đặt hướng vào trong phòng: Ngoài những vị trí trên thì gia chủ có thể đặt tượng Phúc – Lộc – Thọ ở vị trí hướng vào trong phòng giúp phát huy hết tác dụng phong thủy. Nhưng cần tránh đặt tượng hướng vào những nơi như phòng ngủ và phòng vệ sinh, bể cá.

Một số lưu ý khi sử dụng tượng Tam Đa (Phúc – Lộc – Thọ)

Để gặp được nhiều may mắn và tài lộc, cũng như đạt được những điều như ý nguyện thì bạn cần đặt Tượng Tam Đa ở vị trí sáng sủa và sang trọng.

- Để đảm bảo tính thẩm mỹ và giúp tượng phát huy được hết công dụng phong thủy thì nên đặt Tượng Tam Đa là 0,8m – 1m so với mặt đất, phải ngang với tầm ngực trở lên

- Khi đặt Tượng Tam Đa trong phòng làm việc thì nên đặt ở phía sau bàn làm việc.Cũng như nếu đặt trong phòng khách thì nên đặt cách xa tường một khoảng. Sẻ giúp công việc phát triển thuận lợi, cuộc sống sung túc và an vui hơn.

- Khi đặt tượng Tam Đa luôn đặt (Phúc - Lộc – Thọ) cùng với nhau không được tách riêng ra và thiếu tượng. Không được đặt Tượng Tam Đa nhìn thẳng ra cửa chính làm thất thoát tài lộc.

- Tuyệt đối không được đặt Tượng Tam Đa gần hoặc trong nhà tắm, nhà vệ sinh, phòng ngủ và trên bàn thờ.

- Khi đặt tượng trong nhà để thờ cúng thì phải có đèn chong và lư hương cũng như phải kết hợp dâng hoa tươi và đồ ngọt để bày tỏ lòng thành kính. Con nếu tượng để trưng như vật phẩm trang trí thì nên dùng bút lông gạch chữ thập (+) dưới đế của tượng.

- Khi mua tượng về để thờ cúng thì gia chủ cần tiến hành khai quang cho 3 ông Phúc – Lộc – Thọ để tượng có linh hồn, từ đó phù trợ cho gia chủ trong công việc và cuộc sống.

- Khi không thờ tượng nữa thì nên mang lên chùa gửi, không được đốt hay vứt.

  • Ý nghĩa phong thủy của Bát Tụ Bảo

    Ý nghĩa phong thủy của Bát Tụ Bảo

    Bát Tụ Bảo là vật phẩm phong thủy nhằm mang đến sức mạnh, sự thông minh, sáng tạo cho người sử dụng. Trong phong thủy, khi đặt Bát Tụ Bảo trên bàn học, bàn làm việc, phòng khách giúp hỗ trợ về tinh thần cho gia chủ.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Hồ bơi, hồ cá, thác nước…đặt vào công trình kiến trúc, ngoài tác dụng phục vụ nhu cầu sử dụng, tăng tiện nghi, thẩm mỹ,… còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Cần hiểu rõ sự ảnh hưởng và cách áp dụng  để đạt được may mắn về phong thủy....

  • Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Đồng tiền hoa mai được xem là một vật phẩm phong thủy tích tụ được những tinh túy của trời đất, cũng như mang lại nhiều may mắn, của cải vật chất và tài lộc cho người sở hữu.

  • Mèo thần tài có ý nghĩa thế nào trong phong thủy

    Mèo thần tài có ý nghĩa thế nào trong phong thủy

    Mèo thần tài là một vật phẩm phong thủy được nhiều người trong giới kinh doanh, buôn bán ưa chuộng. Mọi người truyền tai nhau có mèo thần tài trong nhà, công ty thì sẽ có nhiều tài lộc, may mắn, làm ăn thuận lợi....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.