Hồ bơi, hồ cá, thác nước…đặt vào công trình kiến trúc, ngoài tác dụng phục vụ nhu cầu sử dụng, tăng tiện nghi, thẩm mỹ,… còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Cần hiểu rõ sự ảnh hưởng và cách áp dụng  để đạt được may mắn về phong thủy.

Hồ bơi, hồ cá, thác nước… có vai trò quan trọng trong phong thủy. Các yếu tố về “nước”, có liên quan đến tài vận của ngôi nhà . Tuy nhiên, không phải cứ có nước là có tiền, mà phải dùng nước đúng cách, đúng vị trí, mới phát huy hết tác dụng về phong thủy. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng nước trong phong thủy.

Không nên áp dụng “mệnh” để đặt hồ nước

Hầu như chúng ta đều biết nước ngũ hành Thủy. Thói quen của chúng ta, thường hay dùng mệnh, tức nạp âm hay niên mệnh, để xem mình có hợp với nước không.

Ví dụ: Bạn sinh năm 1983, mệnh Đại Hải Thủy, vậy bạn nghĩ mình hợp với nước. Bạn sinh năm 1986, mệnh Lư Trung Hỏa, bạn cho rằng không nên đặt nước trong nhà vì Thủy khắc Hỏa.

Đây là cách hiểu hoàn toàn sai về cách sử dụng nước trong phong thủy. Có chăng, nếu muốn xem ngũ hành Thủy của nước có hợp với mình hay không, bạn có thể tạm sử dụng cung phi.

Ví dụ: Người nữ sinh năm 1986, cung phi Khảm, ngũ hành Thủy, lại hợp với nước chứ không kị như cách tính niên mệnh .

Tuy nhiên, khi dùng cung phi để thiết kế hồ nước, vẫn có mặt hạn chế riêng, vì ngôi nhà nhiều người, nhiều cung mệnh, thì ngũ hành Thủy hợp người này lại có thể không hợp với người khác. Nên chỉ sử dụng cung phi khi nhà ít người, vai trò người được xem phải quan trọng và cần kết hợp thêm các nguyên tắc khác khi sử dụng.

Kị bố trí hồ nước ở hướng Nam ngôi nhà

Phương Nam của ngôi nhà thuộc cung Ly, ngũ hành Hỏa. Nếu có hồ nước tại đây, Thủy khắc Hỏa, cung Ly sẽ bị ảnh hưởng.

Cung Ly đại diện cho người con gái giữa, độ tuổi từ 15-30, khi cung Ly bị khắc thì đối tượng này sẽ bị xấu, đồng thời ngũ hành Hỏa bị khắc, dễ bị mắc các bệnh về tim, tâm trí không ổn định. Hồ nước càng lớn ở hướng Nam, tác động xấu càng nhiều.

Đặt hồ nước phù hợp với từng cung, từng phương vị

Ngôi nhà luôn chia thành 8 cung, tương ứng với 8 hướng. Muốn đặt nước ở cung nào, cần phải biết được cung đó tốt hay xấu, ngũ hành Thủy của nước tác động như thế nào vào cung đó. Ví dụ:

- Nếu xét trong Bát Trạch, thì mỗi cung là mỗi Du Niên, mang ý nghĩa cát hung khác nhau. Giả như tại một vị trí trong nhà có du niên Lục Sát, đây là du niên xấu, có ngũ hành thuộc Thủy, nếu đặt nước tại đây sẽ làm Thủy mạnh hơn, cái xấu bùng lên, như vậy không tốt. Hoặc một vị trí có du niên Tuyệt Mệnh, đây cũng là du niên xấu, ngũ hành Kim, nhưng ta có thể đặt nước tại đây để Kim sinh Thủy, Kim vì thế mà yếu đi, cái xấu giảm xuống.

- Nếu xét trong Huyền Không, mỗi vị trí sẽ có mỗi sao tốt xấu khác nhau. Nước phải đặt ở vị trí có các sao tốt và phải phù hợp với từng vận, từng mốc thời gian thì mới được.

Đối với cách làm này, cần lưu ý ở những vị trí xấu nếu có đặt nước, thì cần đặt nước tĩnh, tức nước không chuyển động để hóa giải cung xấu. Còn ở những vị trí tốt, nên đặt thêm thác nước, máy phun nước, máy sục, để nước động, nước luôn có sự lưu chuyển, như vậy mới kích hoạt tài lộc hiệu quả.

Trường hợp không thực hành được cách làm trên, nhưng vẫn muốn đặt hồ cá, thì cố gắng thiết kế hồ cá đầy đủ các ngũ hành, khi đó ta có thể đặt bất cứ nơi nào trong nhà, miễn sao phù hợp về công năng và thẩm mỹ.

Hồ cá ngoài hành Thủy của nước, còn có thể đặt thêm cây thủy sinh để có hành Mộc, bỏ đá vào hồ để có hành Thổ, nuôi cá màu trắng để có hành Kim và cá màu đỏ, cam …để có hành Hỏa.

  • Phong thủy nhà ở: Đừng tìm sự tuyệt đối, hãy tìm sự phù hợp

    Phong thủy nhà ở: Đừng tìm sự tuyệt đối, hãy tìm sự phù hợp

    Gia chủ khi xây sửa nhà, thường mong muốn những gì tốt nhất, để ở trong một ngôi nhà mới thật thoải mái, bình an. Phong thủy là yếu tố không thể thiếu, để đạt được mong cầu ấy. Nhưng ngoài phong thủy, còn rất nhiều thứ liên quan đến sự hoàn hảo của một ngôi nhà.

Kiến Trúc Sư - Phong Thủy Sư: Nguyễn Đức Hiếu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Ý nghĩa phong thủy của đồng tiền hoa mai

    Đồng tiền hoa mai được xem là một vật phẩm phong thủy tích tụ được những tinh túy của trời đất, cũng như mang lại nhiều may mắn, của cải vật chất và tài lộc cho người sở hữu.

  • Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Tượng Tam Đa được nhiều gia đình thờ cúng trong nhà với mong muốn gặp được những điều tốt lành, có được tiền tài và sống lâu với con cháu. Vậy bạn có biết ý nghĩa và cách sử dụng tượng Tam Đa (Phúc – Lộc - Thọ) trong phong thủy?...

  • Mèo thần tài có ý nghĩa thế nào trong phong thủy

    Mèo thần tài có ý nghĩa thế nào trong phong thủy

    Mèo thần tài là một vật phẩm phong thủy được nhiều người trong giới kinh doanh, buôn bán ưa chuộng. Mọi người truyền tai nhau có mèo thần tài trong nhà, công ty thì sẽ có nhiều tài lộc, may mắn, làm ăn thuận lợi....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.