Đồng tiền hoa mai được xem là một vật phẩm phong thủy tích tụ được những tinh túy của trời đất, cũng như mang lại nhiều may mắn, của cải vật chất và tài lộc cho người sở hữu.

Đồng tiền hoa mai là gì?

Đồng tiền hoa mài còn được gọi là (hoa mai kim tiền) được đúc theo hình hoa hoa mai năm cánh và gồm có 2 mặt. Mặt thứ nhất chạm khắc ngũ tượng trưng cho ngũ hành tương sinh với 5 ý nghĩa: Thọ (sống lâu) – Mệnh (số mạng) – Thủ (đứng đầu) – Phú (giàu có) – Quý (thăng tiến).

Mặt thứ 2 khắc hình Đào tiên (trường thọ), Chim khách (cát tường), Thỏi vàng (của cải), Dơi (phúc), Tuần lộc (lộc). Đồng tiền hoa mai có ý nghĩa cho sự cân bằng hài hòa các yếu tố trong đời con người mang đến may mắn.

Ý nghĩa của đồng tiền hoa mai trong phong thủy

Từ xa xưa người ta đã sử dụng hoa mai kim tiền như một vật tùy thân nhằm tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp, ít hiềm khích và nảy nở sinh khí tốt giúp con đường làm ăn được phát triển. Với đồng tiền hoa mai bằng vàng được coi như lá bùa mang đến may mắn và tài lộc cho chủ nhân.

Ngày nay, người ta tạo đồng tiền hoa mai thành cặp hai bông mai mười cánh tượng trưng cho sự thập toàn hoàn mỹ với nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Tượng trưng cho vật trấn yểm hung khí, thu hút vận khí tốt lành, đem lại sự thịnh vượng và tài lộc.

Trong kinh doanh buôn bán giúp giải trừ kiện tụng, những kẻ tiểu nhân hãm hại, con đường công danh sự nghiệp gặp nhiều thuận lợi.

Thúc đẩy các mối quan hệ trong đời sống, xóa bỏ hiềm khích trong cuộc sống phát triển tốt đẹp hơn.

Khi đặt ở bàn thờ trong nhà giúp hấp thụ linh khí tốt vào nhà.

Cách đặt đồng tiền hoa mai chiêu tài lộc

Đặt trong két sắt: sẽ giúp kích hoạt sự giàu có, thịnh vượng cho gia đình bạn, cũng giúp mang lại may mắn, sự phồn hoa trong công việc của bạn.

Đặt dưới thảm: người xưa có quan niệm bước đi trên tiền luôn mang đến sự may mắn tốt lành. Đây cũng là quy luật Thổ sinh Kim nên nó có tác dụng chiêu tài, mong muốn vùng đất ngày càng sôi nhiều của cải.

Đặt trong phòng làm việc: khi đặt đồng xu trên bàn làm việc, giá sách hay bàn tiếp khách sẽ giúp làm tăng hiệu quả công việc, thu hút tài lộc, của cải, giúp sự nghiệp thành công hơn.

Đặt cạnh những thiết bị di động: giúp hóa giải những bức xạ phát ra từ thiết bị di động xua đi nguồn năng lượng tiêu cực. Nó cũng giúp tạo nên nguồn năng lượng tích cực, có lợi cho công việc.

Đặt trong sổ sách kế toán, hồ sơ đấu thầu: để công việc kinh doanh của bạn được thành công bạn có thể sử dụng 3 đồng tiền gắn với nhau bằng dây màu đỏ rồi dán vào tập hồ sơ, hướng mặt có chữ lên trên. Những đồng tiền này tạo năng lượng thịnh vượng, thu hút tài lộc mang lại sự thành công trong công việc của bạn.

Đặt vào ví tiền, sổ tiết kiệm: giúp kích thích sự giàu có, thu hút tài lộc.

Đặt trên bàn thờ, trên tường hoặc trước cửa ra vào: thu hút linh khí tốt vào căn nhà.

Cách khai quan hoa mai kim tiền

Đây được coi là vật phẩm phong thủy hấp thụ được nhiều linh khí của trời đất, do đó không cần thiết phải khai quan hay trì chú. Nhưng để đồng tiền hoa mai được linh ứng phát huy hết giá trị cần phải khai quang theo cách sau:

Chuẩn bị một bát nước âm dương là kết hợp nước mưa ( Thiên thủy) và nước giếng (Địa thủy). Tốt nhất là nên sử dụng nước lọc sạch pha thêm chút muối loãng. Ngâm đồng tiền vào dung dịch để tịnh sát. Dùng khăn sạch hoặc bông gòn lau khô. Rồi đặt lên bàn thờ, khấn thành tâm để đồng tiền hấp thụ linh khí.

Những lưu ý khi sử dụng đồng tiền hoa mai

Không được đặt đồng tiền hoa mai ở những nơi ẩm thấp như nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng bếp, cũng như các vị trí hung tinh như thất xích, lục sát, tuyệt mệnh phối chiếu trong nhà.

Chỉ đặt đồng tiền ở những nơi khô ráo, sạch sẽ.

Luôn mang theo bên người và thành tâm tin tưởng như một vật mang lại may mắn thật sự.

  • Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Tượng Tam Đa được nhiều gia đình thờ cúng trong nhà với mong muốn gặp được những điều tốt lành, có được tiền tài và sống lâu với con cháu. Vậy bạn có biết ý nghĩa và cách sử dụng tượng Tam Đa (Phúc – Lộc - Thọ) trong phong thủy?

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Cách đặt hồ bơi, hồ cá, thác nước hợp phong thủy

    Hồ bơi, hồ cá, thác nước…đặt vào công trình kiến trúc, ngoài tác dụng phục vụ nhu cầu sử dụng, tăng tiện nghi, thẩm mỹ,… còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Cần hiểu rõ sự ảnh hưởng và cách áp dụng  để đạt được may mắn về phong thủy....

  • Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Ý nghĩa trong phong thủy của tượng Tam Đa

    Tượng Tam Đa được nhiều gia đình thờ cúng trong nhà với mong muốn gặp được những điều tốt lành, có được tiền tài và sống lâu với con cháu. Vậy bạn có biết ý nghĩa và cách sử dụng tượng Tam Đa (Phúc – Lộc - Thọ) trong phong thủy?...

  • Mèo thần tài có ý nghĩa thế nào trong phong thủy

    Mèo thần tài có ý nghĩa thế nào trong phong thủy

    Mèo thần tài là một vật phẩm phong thủy được nhiều người trong giới kinh doanh, buôn bán ưa chuộng. Mọi người truyền tai nhau có mèo thần tài trong nhà, công ty thì sẽ có nhiều tài lộc, may mắn, làm ăn thuận lợi....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.